Vào bệnh viện để phẫu thuật, cô gái bị "ướp xác" ngay khi còn sống vì sai lầm tai hại của bác sĩ

Đó chỉ là một ca phẫu thuật rất đơn giản nhưng lại cướp đi tính mạng của cô gái trẻ xinh đẹp chỉ vì sai lầm đáng trách của các bác sĩ.

Đó chỉ là một ca phẫu thuật rất đơn giản nhưng lại cướp đi tính mạng của cô gái trẻ xinh đẹp chỉ vì sai lầm đáng trách của các bác sĩ.

Vụ việc xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố Ulyanovsk, phía tây nước Nga và gây xôn xao trên khắp các phương tiện truyền thông nước này.

Người thân của cô gái trẻ Ekaterina Fedyaeva (28 tuổi) cho biết cô vừa mới kết hôn được một thời gian ngắn nhưng không may mắc u nang buồng trứng lành tính. Thông thường nếu uống thuốc các nang lành tính này có thể tự biến mất, nhưng trong một số trường hợp bác sĩ phải can thiệp để loại bỏ. Đối với trường hợp của Fedyaeva, các bác sĩ khuyên rằng cô nên nhập viện để thực hiện một thủ thuật nội soi thông thường nhằm loại bỏ nang. Vì vậy tháng trước Fedyaeva vào viện để phẫu thuật nội soi.

Vào bệnh viện để phẫu thuật, cô gái bị ướp xác ngay khi còn sống vì sai lầm tai hại của bác sĩ - Ảnh 1.

Fedyaeva vào viện để phẫu thuật nội soi nhưng không ngờ cô gái trẻ lại mất mạng vì sai sót của bác sĩ.

Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, nhân viên y tế đã mắc một sai lầm nghiêm trọng và không thể sửa chữa. Thay vì dung dịch muối, nhân viên y tế đã nhầm lẫn và tiêm vào cơ thể Fedyaeva chất formalydehyde, một loại chất dùng để bảo quản thi thể người chết.

Mẹ của Ekaterina Fedyaeva đã cáo buộc các nhân viên y tế thuộc bệnh viện tội danh "giết người" sau vụ việc bi thảm này. Trước khi qua đời, Fedyaeva đã phải trải qua nhiều cơn đau đớn, co giật suốt 2 ngày. Cô được chuyển tới bệnh viện ở Moscow, đội ngũ y tế trong bệnh viện này đã cố gắng chữa trị, sử dụng tới 52 loại thuốc nhưng vẫn không thể cứu được tính mạng cô gái trẻ.

"Chân của con bé run lên, co giật, cả cơ thể đều run rẩy. Tôi đã cố đi tất cho con sau đó là khoác áo choàng, đắp chăn nhưng nó vẫn run lên đáng sợ. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Không có một bác sĩ nào đến kiểm tra dù con bé mới được đưa ra từ phòng gây tê. Chúng tôi không hề biết đó là formalin nhưng giờ thì tôi đã hiểu dung dịch đó phá hủy cơ thể con từ bên trong. Còn họ thì biết rằng đã dùng nhầm chất độc nhưng không làm gì để giúp đỡ", bà Galina Baryshnikova cho biết.

Vào bệnh viện để phẫu thuật, cô gái bị ướp xác ngay khi còn sống vì sai lầm tai hại của bác sĩ - Ảnh 2.

Fedyaeva hạnh phúc bên mẹ trong ngày cưới.

"Những người thực hiện phẫu thuật đã biết rằng họ đã làm sai, họ cần phải thực hiện một số biện pháp khẩn cấp nhưng họ không làm gì cả", bà mẹ đau đớn kể lại.

Galina nói bà cầu xin các bác sĩ giúp đỡ nhưng họ chỉ khuyên bà nên về nhà. "Tôi cầu xin họ hãy giúp con bé vì nó là đứa con duy nhất của tôi. Tôi nghĩ họ chỉ muốn tôi về và giấu mọi thứ".

Vào bệnh viện để phẫu thuật, cô gái bị ướp xác ngay khi còn sống vì sai lầm tai hại của bác sĩ - Ảnh 3.

Mẹ chồng của Fedyaeva, bà Valentina Fedyaeva, nói với RT rằng: "Sau khi phẫu thuật, Fedyaeva nói với tôi rằng: "Mẹ, con sắp chết rồi", nhưng tôi vẫn cứ nghĩ là còn bé chỉ phàn nàn chút thôi. Sau đó, các cơ quan nội tạng của con bé bắt đầu bị phá hủy".

Rashid Abdullov, người đứng đầu lĩnh vực sức khoẻ, gia đình và phúc lợi xã hội của khu vực Ulyanovsk, gọi đó là "một bi kịch khủng khiếp".

Vào bệnh viện để phẫu thuật, cô gái bị ướp xác ngay khi còn sống vì sai lầm tai hại của bác sĩ - Ảnh 4.

"Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi đến gia đình, người thân của Ekaterina Fedyaeva. Đây là một bi kịch khủng khiếp. Chúng tôi sẽ có sự trợ giúp cần thiết cho gia đình. Những người chịu trách nhiệm về sai sót đã bị truy cứu trách nhiệm và các cơ quan điều tra tiếp tục điều tra", ông Abdullov viết trên Twitter cuối tuần trước.

Abdullov nói rằng các nhân viên y tế đã bỏ qua việc đọc nhãn thuốc trên lọ thuốc trước khi tiêm vào cơ thể cô gái trong quá trình phẫu thuật.


Theo Helino

phẫu thuật

chuyện lạ thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.