1.000 đập của Trung Quốc trong tình trạng nguy hiểm

Ông Shu Qingpeng, Phó Giám đốc Trung tâm Cứu trợ Hạn hán và Kiểm soát Lũ lụt quốc gia Trung Quốc cho biết, các trận lũ lớn vừa qua làm 8 đập nước nhỏ bị vỡ. Khoảng 1.000 đập nước khác cũng đang trong tình trạng nguy hiểm.

Ông Shu Qingpeng, Phó Giám đốc Trung tâmCứu trợ Hạn hán và Kiểm soát Lũ lụt quốc gia Trung Quốc cho biết, cáctrận lũ lớn vừa qua làm 8 đập nước nhỏ bị vỡ. Khoảng 1.000 đập nước kháccũng đang trong tình trạng nguy hiểm.
 

1.000 đập của Trung Quốc trong tình trạng nguy hiểm

Hầu hết mực nước tại các con sônglớn ở Trung Quốc đều đang ở mức báo động, trong đó có sông Dương Tử, Hoàng Hà vàTùng Hoa, đe dọa 160 thành phố. Ngày 5/8, người dân sống ở 27.000 làng thuộc hạlưu sông Tùng Hoa phải sơ tán để tránh lũ khi nước ở thượng nguồn tiếp tục dâng.

Từ đầu năm đến nay, lũ lụt cướpđi mạng sống của 1072 người và 619 người mất tích. Mưa lũ ảnh hưởng trực tiếpđến cuộc sống của 140 triệu người dân ở 28 tỉnh thành của Trung Quốc, phá huỷhơn 1,1 triệu ngôi nhà và 9,72 triệu hecta đất nông nghiệp. Thiệt hại kinh tếước tính khoảng 210 tỷ NDT.

Trong một động thái khác, ít nhất34 người dân làng Phú Vạn bị nhiễm độc do hít phải loại khí độc hại bị rò rỉ từnhà máy hóa chất của Công ty TNHH Titan Quế Nam ở thị trấn Đào Thủy (Khu tự trịdân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc). Chính quyền địa phương đã xác định đây làkhí titan tetraclorua bị rò rỉ từ tối 3/8. Loại khí độc này thoát ra ngoài khicông nhân tiến hành lau dọn thiết bị. Trong số các nạn nhân bị nhiễm độc, 24người xuất viện và 10 người khác phải chuyển lên bệnh viện thành phố để tiếp tụcđiều trị.

Theo Kim Thoa
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.