10.000 lính Mỹ được điều động đến Haiti

Theo Telegraph, khoảng 10.000 lính Mỹ sẽ được điềuđộng đến Haiti trong những ngày tới nhằm hỗ trợ chính quyền nước này khôi phụclại trật tự xã hội sau khi tình trạng bạo lực, cướp phá bắt đầu xảy ra.

Theo Telegraph, khoảng 10.000 lính Mỹ sẽ đượcđiều động đến Haiti trong những ngày tới nhằm hỗ trợ chính quyền nước nàykhôi phục lại trật tự xã hội sau khi tình trạng bạo lực, cướp phá bắt đầuxảy ra. Hàng cứu trợ của cộng đồng quốc tế dành cho người dân nơi đây vẫnchưa đáp ứng được nhu cầu đang ngày càng tăng sau trận động đất lịch sử xảyra cách đây mấy ngày.

Tại thủ đô Port-au-Prince vào chiều ngày hôm qua17/1, vẫn còn rất nhiều thường dân Haiti chưa nhận được hàng cứu trợ khẩn cấp,từng hàng dài người xếp hàng chờ lương thực, nước uống và thuốc men.

Cảnh sát địa phương đã buộc phải nổ súng vào mộtnhóm những kẻ nổi loạn cướp phá. Ít nhất 1 người đàn ông đã bị bắn chết. Mộtsiêu thị ở thủ đô Port-au-Prince đã bị hàng trăm người xông vào cướp phá lấysạch không còn một thứ gì.

Một số người dân ở khu vực Delmas đã bắt được 2 kẻ cướp phá sau đó trói chân taynhững người này lại, kéo lê trên đường phố. Vụ việc chỉ được giải quyết khi cảnhsát địa phương can thiệp ngay sau đó.

10.000 lính Mỹ được điều động đến Haiti

Những hàng người chờ đợi cứu tế có thể nổi loạn bất cứu lúc nào nếu không có lực lượng an ninh

Phó tư lệnh Bộ tư lệnh phương nam của quân đội Mỹ -Tướng PK Keen cho biết, tính tới thời điểm này họ đã cung cấp khoảng 70.000 chainước, 130.000 xuất ăn. Trong những ngày tới quân đội Mỹ sẽ tiếp tục điều độngquân và và cứu trợ đến Haiti.

Chị Florence Louis, 29 tuổi đang mang thai và đã có 2 con nhỏ, một trong số hàngnghìn thường dân Haiti  tập trung tại cổng khu ổ chuột Cite Soleil đang ngaingấu nghiến một miếng bánh quy cho biết: “Thế này là quá đủ rồi vì chúng tôi chảcó gì hơn thế”.

Liên Hợp Quốc cho biết, hiện tại có rất nhiều người dân Haiti đã vượt qua biêngiới chạy sang nước Cộng hoà Dominica với hy vọng có thể lánh nạn.

Chính quyền Haiti cho biết đã có 20.000 thi thể người chết trong trận động đấtcách đây 5 ngày đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Con số này chưa cộng số ngườichết do các tổ chức cứu trợ độc lập tìm thấy trong những ngày qua tại Haiti. Ướctính có khoảng 1,5 triệu thường dân đã lâm vào tình cảnh vô gia cư.

Theo Bình Nguyên
10.000 lính Mỹ được điều động đến Haiti



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.