153 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất

Mỏ than Wangjialing ở Sơn Tây, Tây Bắc Trung Quốc, đã bị nước lũ bao vây trong lúc công nhân đang làm việc. Khoảng 108 người thoát nạn, nhưng 153 thợ hiện vẫn bị kẹt dưới hầm sâu.

Hôm qua, 261 công nhân ở mỏthan Wangjialing ở Sơn Tây, Tây Bắc Trung Quốc, đã bị nước lũ bao vây trong lúcđang làm việc. Khoảng 108 người thoát nạn, nhưng 153 thợ hiện vẫn bị kẹt dướihầm sâu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ40 phút chiều qua (giờ địa phương), khi hàng trăm thợ mỏ đang làm việc ở sâutrong hầm. Khoảng một trăm người đã thoát ra được, số còn lại vẫn còn bị kẹt bêntrong.

153 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường

Các giới chức cho haycông tác cứu hộ đang được tiến hành.

Theo lực lượng cứu hộ, hiệnchưa có con số chính xác người bị mắc kẹt. Tuy nhiên, trong trường hợp xấunhất, thì tai biến mới này sẽ là vụ tai nạn gây chết người nhiều nhất trongnhững năm gần đây.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đãlệnh cho chính quyền địa phương dốc sức cứu người bị mắc kẹt trong khi đề phòngxảy ra vụ việc thứ hai.

153 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất

“Vẫn chưa thể xác định số người còn bị mắc kẹt”

Các vụ tai nạn hầm mỏ xảyta nhiều ở Trung Quốc. Tuần trước, một vụ hỏa hoạn ở miền Trung đã làm25 người thiệt mạng. Tai nạn mỏ nghiêm trọng gần nhất xảy ra năm 2009:2.600 thợ mỏ Trung Quốc đã bị tử nạn trong mỏ, mặc dù chính quyền đã cócác biện pháp đóng cửa những mỏ nguy hiểm nhất.

Theo con số chính thức, đã có10.000 giếng khai thác bị đóng. Nhưng những mỏ khác lại được chính quyền địaphương yêu cầu mở ra để tạo công ăn việc làm và đáp ứng nhu cầu về nguyên liệu.

Vẫn theo số liệu này, trong năm 2008, có trên 3.000 công nhân mỏ bị thiệt mạngtại nước này.

 Theo NhậtMai
153 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.