20 năm sau khi cha mất, cô gái vỡ òa nhận được thư của ông vào ngày cưới

"Hôm nay là ngày của con, hãy tận hưởng mọi thứ về nó. Cười và khóc. Hãy hạnh phúc và tự tin”, người cha gửi gắm trong thư.

Freya Rosati, 32 tuổi, đến từ Buckinghamshire, Anh, đã nhận được món quà xúc động nhất trong ngày cưới của mình: một lá thư từ cha cô, người đã qua đời cách đây 20 năm. Freya cho biết cô cảm nhận được tình yêu đong đầy trong lá thư, khiến cô cảm thấy như ông “thực sự có mặt” trong dịp trọng đại này.

20 năm sau khi cha mất, cô gái vỡ òa nhận được thư của ông vào ngày cưới-1Người cha viết thư cho con gái vào những ngày cuối đời.

Năm 2002, cha của Freya, Philip Hargreaves, một chủ quán rượu, phát hiện bản thân thường xuyên bị chứng khó tiêu. Các xét nghiệm cho thấy ông bị ung thư thực quản giai đoạn cuối và chỉ còn sống được 6 tháng.

Freya cho biết mình luôn là “con gái rượu” và đã cùng cha làm mọi việc. Ông đưa cô đi học khiêu vũ, cùng nhau chơi game và xem phim. Khi Phillip biết rằng những ngày tháng của ông với con gái đã sắp hết, ông bắt tay vào viết 9 bức thư để gửi cho cô trong suốt cuộc đời.

20 năm sau khi cha mất, cô gái vỡ òa nhận được thư của ông vào ngày cưới-2
Tám trong số những bức thư được gửi cho cô vào ngày sinh nhật của cô, và 1 bức được viết cho ngày cưới của cô. Freya nói: “Bố viết thiệp cho tôi vào mỗi dịp sinh nhật cho đến khi tôi 18 tuổi, sau đó là một tấm thiệp cho sinh nhật 21 của tôi và một tấm thiệp cuối cùng cho ngày cưới của tôi. Nhưng ngày cưới là ngày quan trọng nhất”.

Phillip qua đời ở tuổi 53 khi Freya mới 11 tuổi. Vào ngày cô kết hôn với tình yêu đời mình, Michael, mẹ của Freya, Theresa, 68 tuổi, đã đọc bức thư mà cha cô viết cho cô và chia sẻ rằng bà đã góp phần khiến ông đặt bút viết. Bức thư là một cách tuyệt vời để khiến bố cô có mặt trong buổi lễ và là một bài phát biểu hoàn hảo của bố cô dâu.

20 năm sau khi cha mất, cô gái vỡ òa nhận được thư của ông vào ngày cưới-3Freya bên chồng và mẹ trong ngày cưới.

Theresa nói: “Khi anh ấy bị ốm nặng, tôi đã mua một số tấm thiệp rồi giúp anh ấy viết chúng cho con gái chúng tôi, để cho Freya nhận vào ngày sinh nhật và ngày cưới của con. Hôm nay tôi có lá thư cuối cùng cho Freya, và con muốn chia sẻ nó với bạn bè để bố cũng có mặt trong ngày đặc biệt của con”.

Bức thư có một thông điệp đơn giản và mạnh mẽ. Cần có sức mạnh để duy trì hôn nhân, và Freya cho biết mình sẵn sàng vượt qua mọi thử thách.

20 năm sau khi cha mất, cô gái vỡ òa nhận được thư của ông vào ngày cưới-4
Bố ước gì có thể đứng cạnh con, làm người cha đáng tự hào nhất thế giới, để dẫn con đến với người đàn ông con yêu thương và đến chương tiếp theo trong cuộc đời con. Hôm nay là ngày của con, hãy tận hưởng mọi thứ về nó. Cười và khóc. Hãy hạnh phúc và tự tin.

Đối mặt với mọi thứ một cách toàn diện. Sau đó, các con sẽ thành công trong cuộc sống cùng nhau. Con đã cho bố những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời bố bằng khiếu hài hước, sự thông minh, sự hiểu biết và sự quan tâm của con. Đừng bao giờ thay đổi. Yêu con mãi mãi. Từ bố”.

Bức thư không phải là món quà duy nhất của cha cô trong ngày cưới. Cô đeo chiếc vòng cổ kim cương mà ông gửi tặng cô nhân ngày trọng đại. Freya cho rằng ông sẽ tự hào về cô trong ngày trọng đại này.

Cô kết luận: “Bố tôi chắc chắn sẽ thích đám cưới đấy - chỉ cần nghe những lời của ông, tôi có thể tưởng tượng ông sẽ nói những điều đó với tôi”.

Bức thư chân thành của Phillip gửi con gái là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng chúng ta không có mãi mãi. Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để nói với những người thân yêu trong cuộc đời bạn rằng bạn yêu họ đến nhường nào bởi vì bạn sẽ không bao giờ biết khi nào mình sẽ không thể làm được điều đó nữa.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/20-nam-sau-khi-cha-mat-co-gai-vo-oa-nhan-duoc-thu-cua-ong-vao-ngay-cuoi-20231009111945218.htm

tâm thư


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.