27 nữ sinh bỗng nhiên nổi điên trong trường học, hiện tượng kỳ bí "quỷ ám tập thể" là có thật hay không?

Căn bệnh diễn ra hoàn toàn bất ngờ và không có bất kỳ một dấu hiệu nào về thể chất cũng như tinh thần.

Nhật Bản vốn là một đất nước nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt địa điểm ma ám và những câu chuyện kỳ quặc về những điều huyền bí không thể giải thích nổi. Khác xa với những câu chuyện chỉ được truyền miệng, một số câu chuyện kinh dị tại Nhật Bản lại được đăng trên cả những phương tiện truyền thông chính thống. 

Trong đó có một câu chuyện, mà ngay tại thời điểm được kể ra, đã được lan truyền rộng rãi trên cả những ấn phẩm lớn như The Japan Times (tờ báo Nhật Bản được viết bằng tiếng Anh lâu đời nhất). Cho đến tận thời điểm hiện tại, vẫn chưa có lời giải thuyết phục.

Hàng loạt nữ sinh bất ngờ nổi điên trong trường học
Câu chuyện bắt đầu vào tháng 6 năm 2014 tại trường trung học Yanagawa thuộc tỉnh Fukuoka. Ban đầu, mọi chuyện vẫn chưa có gì đặc biệt, các lớp học vẫn diễn ra như thường lệ cho đến 10h sáng. Ngay giữa lớp học yên ắng, một nữ sinh bỗng nhiên la hét mất kiểm soát, cả người tái xanh đi và ngã khuỵu xuống sàn lớp học trong cơn co giật dưới ánh mắt chứng kiến của tất cả bạn học cùng lớp và giáo viên.

27 nữ sinh bỗng nhiên nổi điên trong trường học, hiện tượng kỳ bí quỷ ám tập thể là có thật hay không?-1Ảnh minh họa.

Chỉ vài giây sau, các học sinh đã chạy đến để đỡ cô bé dậy, nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, lại có thêm hai học sinh gặp tình trạng bí ẩn tương tự. Dần dần, có càng nhiều học sinh trong lớp có biểu hiện giống nhau là la hét và co giật, dường như căn bệnh kỳ lạ này sẽ lây lan, làm tê liệt thần kinh và cơ thể họ. Cuối cùng, 27 học sinh nữ đã bị "phát bệnh".

Lúc này, một cuộc kiểm tra y tế đã được tiến hành nhưng không đem lại bất kỳ manh mối nào. Trước tình trạng lạ kỳ đó, nhà trường đã quyết định cho học sinh về nhà lúc 1 giờ chiều và tạm thời đóng cửa trường học. Phó hiệu trưởng Shigemitsu Mori đã phát biểu: "Chúng tôi không biết tại sao sự việc này lại xảy ra, nhưng bổn phận của trường học là phải chăm sóc học sinh thật tốt. Tôi sẽ tiếp tục trao đổi với học sinh để tìm ra nguyên nhân của căn bệnh lạ này".

Những giả thuyết rùng rợn
Quá sợ hãi trước tình trạng trên, một số học sinh đã đăng sự việc lên mạng xã hội. Chẳng bao lâu sau, câu chuyện này bắt đầu được lan truyền với vô số những giả thuyết kỳ quái. Một trong những giả thuyết phổ biến nhất cho rằng đây là hiện tượng ma ám khiến cho các cô gái trẻ gầm gừ và la hét một cách vô nghĩa.

27 nữ sinh bỗng nhiên nổi điên trong trường học, hiện tượng kỳ bí quỷ ám tập thể là có thật hay không?-2Một học sinh đăng trên Twitter: "Tại trường học của chúng tôi, có một linh hồn ác quỷ đã được triệu hồi. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 15 người bị ám, họ liên tục nói những điều như "Hãy giết chết tôi đi!" hoặc "Chết!". Thật quá điên rồ. Hiện chúng tôi đang ở trong lớp học. Trường học đã đóng cửa, số người bị ám từ 5 biến thành 15 rồi lại vượt qua con số 20. Tổng cộng đã có tới 27 người".

Theo giả thuyết này, có một linh hồn mất đầu xấu xa đang đi lang thang trên những ngọn núi Hiko, nơi mà nhà trường tổ chức chuyến tham quan cho học sinh một ngày trước khi sự việc diễn ra, và chính chuyến đi đã dẫn ác quỷ về với trường học. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin vào giả thuyết có phần vô lý này. Theo bác sĩ tâm thần Rika Kayama, đây rất có thể là chứng "cuồng loạn hàng loạt" xảy ra do hoảng sợ và căng thẳng quá mức, đây cũng là một chứng bệnh rất dễ lây lan ở thanh thiếu niên.

Trong cuộc trò chuyện với tờ The Japan Times, bà cho biết: "Điều duy nhất mà bạn có thể làm để tránh tình trạng này là hãy giữ khoảng cách với những người bệnh hoặc những chủ đề về căn bệnh. Việc các tin đồn lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội như Twitter sẽ làm tăng khả năng xảy ra hiện tượng trên".

Sau khoảng thời gian ngắn, các học sinh tại trường trung học Yanagawa đã khôi phục hoàn toàn bình thường, các bác sĩ cũng không tìm thấy bất kỳ nguyên nhân hay dấu hiệu phơi nhiễm hoá chất bất thường nào.

27 nữ sinh bỗng nhiên nổi điên trong trường học, hiện tượng kỳ bí quỷ ám tập thể là có thật hay không?-3Tại một trường học Nhật Bản khác, người ta vẫn hay đồn đoán về thế lực bí ẩn có khả năng xâm nhập vào tâm trí của người sống. 

Quỷ ám tập thể, có thật hay không?
Đây không phải lần đầu tiên, câu chuyện "quỷ ám tập thể" xuất hiện trong môi trường học đường. Tại ngôi trường nhỏ ở thị trấn Palomino (Colombia) cũng từng xảy ra sự việc tương tự. 6 học sinh đồng loạt ngất rồi bắt đầu khóc lóc, gào thét, rên rỉ. Có người còn hét lên câu kỳ quặc: "Tôi sẽ giết chết chúng!".

Ngôi trường Elssa Perea Flores ở Peru cũng từng xảy ra việc này, thậm chí số học sinh bỗng nhiên "nổi điên" còn nhiều hơn thế, 80 người. 

27 nữ sinh bỗng nhiên nổi điên trong trường học, hiện tượng kỳ bí quỷ ám tập thể là có thật hay không?-4Năm 1962, ở quốc gia có tên Tanganyika, nhiều học sinh đã rơi vào tình trạng kỳ lạ, cười không ngừng nghỉ trong suốt 16 ngày. Thậm chí, hiện tượng này lan sang những trường khác và các khu làng lân cận.

Các nhà nghiên cứu tâm linh gọi đây là hiện tượng quỷ ám tập thể. Tuy nhiên, nhiều người có cách giải thích khoa học hơn, đó là hiện tượng cuồng loạn tập thể. Những học sinh này có thể bị căng thẳng, hoảng loạn vì việc học hành, dẫn tới việc "bùng phát" thành hiện tượng như trên.

Chứng hysteria tập thể (mass hysteria), ngày nay được biết đến với tên gọi rối loạn phân ly, là thuật ngữ dùng để mô tả trường hợp một số đông người cùng biểu hiện các triệu chứng cuồng loạn về thể chất và tâm thần.

Liệu có điều gì đó thực sự tồn tại ở đây, hay tất cả chỉ là những câu chuyện ma vô nghĩa được phóng đại trên mạng xã hội? Tại sao những học sinh này lại phát bệnh nghiêm trọng như vậy dù không có bất kỳ một dấu hiệu thể chất nào? Liệu đây thật sự là do ma ám hay là chứng cuồng loạn hàng loạt như bác sĩ đã giải thích? Tất cả cho đến nay vẫn chưa có lời giải.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/27-nu-sinh-bong-nhien-noi-dien-trong-truong-hoc-hien-tuong-ky-bi-quy-am-tap-the-la-co-that-hay-khong-162222704000832286.htm

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.