8 cầu thủ nhí Thái Lan còn kẹt hang trông ngóng được cứu ra ngoài

Các thợ lặn hang động hôm nay (9.7) đã sẵn sàng khởi động lại chiến dịch cứu hộ để đưa 8 cầu thủ nhí Thái Lan...

Các thợ lặn hang động hôm nay (9.7) đã sẵn sàng khởi động lại chiến dịch cứu hộ để đưa 8 cầu thủ nhí Thái Lan và huấn luyện viên 25 tuổi của họ vẫn còn kẹt lại trong hang Tham Luang ra ngoài.


>> Toàn cảnh: 12 cầu thủ nhí và HLV mắc kẹt trong hang Tham Luang

Trước đó, 4 cậu bé đã được cứu an toàn khỏi hang động hôm 8.7. Tuy nhiên, nhiệm vụ cứu hộ đã tạm dừng vào khoảng 21h đêm qua để chờ tiếp viện thêm các bình chứa ôxi. 

Lực lượng cứu hộ đã quyết định đưa các cậu bé đội bóng nhí Lợn Hoang ra ngoài vì sợ mưa lớn khiến hang ngập nước nặng hơn. Cả nhóm đã kẹt trong hang kể từ ngày 23.6.

Tin liên quan
Mẹ cậu bé Thái được cứu khỏi hang: Chỉ nghe tên con là hạnh phúc đủ rồi!CẬP NHẬT: Gặp mặt các cậu bé Thái vừa được cứu, sức khỏe các em "rất tốt"
Giai đoạn cứu hộ tiếp theo diễn ra vào sáng nay sau khi lực lượng cứu hộ đặt lại các bình ôxi và tất cả các hệ thống dọc đường ra khỏi hang động Tham Luang, Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết.

Thợ lặn đã hướng dẫn các cậu bé đội bóng lặn trong bóng tối qua những lối đi ngập nước hướng về phía miệng hang. Khoảng 90 thợ lặn chuyên nghiệp trong đó, 40 người đến từ Thái Lan và 50 người nước ngoài đã tham gia vào công tác cứu hộ. 

Đến và đưa những cậu bé bị kẹt trong hang sâu ra ngoài là một hành trình cực kỳ nguy hiểm và vất vả, đối với ngay cả những thợ lặn giỏi nhất thế giới. Quá trình này đòi hỏi phải đi bộ, lội qua nước lũ, leo qua vách đá cheo leo và lặn theo đường dây dẫn đã nối sẵn.

Mỗi cậu bé được 2 thợ lặn bơi kèm ra ngoài. Khu vực nguy hiểm nhất là khoảng giữa đường đi được gọi là T-Junction (Giao lộ T) - vốn quá hẹp đến mức thợ lặn phải bỏ các bình ôxi ra ngoài mới len qua được. 

Qua T-Junction là tới Hang 3 - vốn rất rộng - nơi các thợ lặn dùng để làm căn cứ. Tại đây, các cậu bé có thể nghi ngơi trước khi đi bộ ra cửa hang và được đưa thẳng tới bệnh viện Chiang Rai.

 


Theo Dân Việt 


giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng mất tích

giải cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.