8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Không phải kẻ giết người hàng loạt nào cũng phải chịu án chung thân, một số đã đào tẩu còn một số lại được thả sau một thời gian..

Không phải kẻ giết người hàng loạt nào cũng phải chịu án chung thân, một số đã đào tẩu còn một số lại được thả sau một thời gian thụ án.

Khi nghe tin một kẻ giết người hàng loạt bị bắt, phần lớn chúng ta đều nghĩ rằng chúng đã bị pháp luật xử tội và phải chịu cảnh cả đời sau song sắt để sám hối. Những kẻ tội phạm đó chẳng thể nào làm hại đến ta và người thân của ta được nữa.

Tuy nhiên thực tế là không phải kẻ giết người hàng loạt nào cũng phải lãnh án chung thân. Một số được thả sau một thời gian thụ án còn một số khác lại đào tẩu khỏi nhà tù và lẩn trốn giữa đời thường.

Dưới đây là danh sách 8 kẻ giết người hàng loạt đã không còn phải ngồi sau cánh cửa nhà tù nữa.

1. Karla Homolka (sinh năm 1970, Canada)

Karla Homolka là một kẻ giết người hàng loạt người Canada. Ả đã cùng với người chồng tâm thần của mình là Paul Bernardo hãm hiếp và giết nhiều phụ nữ, trong đó có cả em gái ruột của ả. Cặp đôi này từng là nỗi khiếp sợ của người dân Canada. Khi vụ việc bị phanh phui vào năm 1993, ả đã đưa ra nhưng bằng chứng đổ tội cho chồng vì thế được giảm án. Sau 12 năm trong tù, ả được thả vào năm 2005.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 1.

2. Pedro Lópezs (sinh năm 1948, Colombia)

Pedro Lópezs được coi là kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại. Hắn bị buộc tôi cưỡng bức và giết hại hơn 300 cô gái ở Columbia, Eduador và Peru. Năm 1980 hắn bị bắt và bị kết án 14 năm tù ở Ecuador. Sau khi được thả, Pedro được điều trị 3 năm liền ở một bệnh viện tâm thần ở Colombia. Năm 1998 hắn được kết luận khỏi bệnh và được thả với 50 đô tiền bảo lãnh. Hiện tại Pedro Lópezs đang bị nghi ngờ tiếp tục dính líu đến các vụ giết người ở Colombia.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 2.

3. Mary Bell (sinh năm 1957, Anh)

Năm 1968, khi vừa 11 tuổi, Mary Bell đã bị kết tội ngộ sát khi gây ra cái chết của hai bé trai (một vụ là bóp nghẹt thở còn một vụ là dùng kéo đâm. Mười hai năm sau, ở độ tuổi 23 Mary được thả tự do và được quyền thay tên đổi họ để bắt đầu một cuộc đời mới. Cô cũng được toàn án bảo vệ danh tính vĩnh viễn. Theo báo cáo, năm 2009 Mary Bell đã lên chức bà.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 3.

4. Louis Van Schoor

Louis Van Schoor là kẻ đã giết 7 người đàn ông ở Nam Phi và nói rằng họ là kẻ trộm. Lúc bấy giờ các nhà chức trách đã tin lời hắn mà không điều tra kĩ càng, vì thế Louis được miễn tội. Tuy nhiên, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, vào năm 1992, sự việc đã được phơi bày ra ánh sáng. Kẻ sát nhân phải chịu mức án 12 năm tù và được thả vào năm 2004.

5. Nikolai Dzhumagaliev (sinh năm 1952, Liên bang cộng hòa Xô viết)

Nikolai Dzhumagaliev là một kẻ bệnh hoạn giết người và ăn thịt người. Hắn bị cáo buộc đã giết và ăn thịt của ít nhất 7 phụ nữ. Người ta gọi hắn là "Nanh sắt" vì hắn đã thay bộ răng của mình bằng một hàm răng kim loại. Nikolai bị bắt năm 1980 và trốn thoát năm 1989. Sau đó hắn bị bắt lại và được thả sau 10 năm điều trị tâm lý.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 4.

6. Nikita Fouganthine (sinh năm 1965, Thụy Điển)

Nikita Fouganthine là một kẻ giết người hàng loạt người Thụy Điển, hắn đã giết 3 người vào năm 1988 nhưng bị bắt ngay sau đó và kết án chung thân. Tuy nhiên năm 1994, hắn bỏ trốn, bắt một giáo viên làm con tin rồi nhanh chóng bị bắt lại. Hắn lại đào tẩu thêm 3 lần nữa vào năm 2002, 2004 và 2006 và đều bị bắt lại. Đến năm 2011, hắn một lần nữa bỏ trốn và cho đến nay vẫn chưa tìm được tung tích.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 5.

7. Bartolomeo Gagliano (Ý)

Bartolomeo Gagliano bị buộc tội phải chịu tránh nhiệm về cái chết của ít nhất ba gái mại dâm. Hắn bị kết án tám năm ở một trại tù tị nạn, sau đó trốn thoát cùng một bạn tù và giết hai gái mại dâm vào ngày Valentine năm 1989. Bartolomeo Gagliano cho biết hắn nhằm vào những người mang trong mình virus HIV. Tháng 12 năm 2013, Gagliano một lần nữa bỏ trốn, bị cáo buộc có vũ trang và nguy hiểm.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 6.

8. Arnfinn Nesset (sinh năm 1936, Na-uy)

Arnfinn Nesset từng làm y tá, trong quá trình làm việc hắn đã giết chết 22 người và còn có ý định giết thêm nhiều người nữa. Thủ đoạn của Arnfinn là dùng thuốc giãn cơ để đầu độc bệnh nhân. Ở Na-uy, mức án tù cao nhất là 21 năm, tuy nhiên sau khi ngồi tù 12 năm Arnfinn Nesset được thả theo điều khoản tạm tha. Hiện tại hắn đang sống dưới một cái tên giả.

8 kẻ phạm tội giết người hàng loạt vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật - Ảnh 7.

Theo Trí Thức Trẻ

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.