8 người Hàn Quốc tự sát tập thể

Cảnh sát Hàn Quốc hôm qua phát hiện 8 người tự sát tập thể trong hai vụ riêng rẽ tại các địa điểm xung quanh Thủ đô Seoul.


Cảnh sát Hàn Quốc hômqua phát hiện 8 người tự sát tập thể trong hai vụ riêng rẽ tại các địa điểm xungquanh Thủ đô Seoul.

Trong vụ thứ nhất, bốn phụ nữ vàmột đàn ông, tất cả trong độ tuổi 20-30, đốt than trong ô tô đóng kín. Chiếc xeđậu tại một bãi đỗ ở Hwaseong, phía Nam Seoul và hai trong năm người tự tử đểlại thư tuyệt mệnh mà không cho biết thêm thông tin, cảnh sát viên Song Ui-chancho biết.

Nhà chức trách đang điều tra đểtìm hiểu xem làm sao 5 người gặp nhau và lên kế hoạch thế nào trên internet. 

8 người Hàn Quốc tự sát tập thể

Choi Jin-sil, một trong những ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc tự sát hai năm trước

Vài tiếng sau đó, ba người đàn ông cũng bị phát hiện tự sát tại Chuncheon, 85 kmphía Đông Thủ đô Seoul. 

Hàn Quốc là một trong 30 quốc giacó tỷ lệ tự sát cao nhất trong Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).

Và tới tháng 3 vừa qua, em traicô là diễn viên Choi Jin-young cũng tự sát. Vấn nạn này còn tấn công cả chínhtrường khi cựu Tổng thống Roh Moo-hyun nhảy xuống núi tự sát hồi tháng 5/2009khi bị cáo buộc tham nhũng.

Nhà tâm thần học Yoon Dae-hyuncủa Bệnh viện ĐH Quốc gia Seoul cho rằng, tự sát tập thể không phải chuyện lạtại Hàn Quốc và tình trạng này ngày một nghiêm trọng. Ông Yoon cho biết chínhquyền đang tấn công nhiều website để ngăn chặn tình trạng này.

Theo cơ quan thống kê của Hàn Quốc, sau khi nữ diễn viên Choi Jin-sil qua đờivào năm 2008, giới showbiz Hàn Quốc xảy ra hiện tượng tự vẫn đồng loạt. Khôngnhững thế, nhiều người hâm mộ nước này cũng bắt chước thần tượng, khiến số lượngvụ tự vẫn ở nước này tăng 60% so với thời gian trước.

Trong số 10 nghệ sĩ Hàn Quốc thì có đến bốn người bị mắc căn bệnh trầm cảm nặngvà trong đầu luôn thường trực ý nghĩ muốn tìm đến cái chết.

Hiện, các vụ tự tử được xem như một hiện tượng xã hội tiêu cực cần phải đượcngăn chặn ở nhiều quốc gia.

 Theo Vu Lan
8 người Hàn Quốc tự sát tập thể



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.