9 nhà báo ăn hối lộ, ém thông tin... lãnh án tù

Chín nhà báo đã phải lãnh bản án từ 1 năm 6 tháng đến 16 năm tù giam vì tội nhận hối lộ để bưng bít thông tin vụ tai nạn hầm mỏ làm chết 35 người ở huyện Úy, tỉnh Hà Bắc năm 2008

Chín nhà báo đã phải lãnh bảnán từ 1 năm 6 tháng đến 16 năm tù giam vì tội nhận hối lộ để bưng bít thông tinvụ tai nạn hầm mỏ làm chết 35 người ở huyện Úy, tỉnh Hà Bắc năm 2008 - Tân Hoaxã ngày 31-3 dẫn nguồn tin từ Tổng cục Quản lý xuất bản và báo chí Trung Quốc(GAPP).

GAPP cho biết có tổng cộng 10 nhàbáo thuộc tám cơ quan báo đài khác nhau đã nhận tiền của chủ hầm mỏ ở huyện Úy,thành phố Trương Gia Khẩu, để ém thông tin vụ nổ hầm mỏ ngày 14-7-2008.

9 nhà báo ăn hối lộ, ém thông tin... lãnh án tù

Người thân của các nạn nhân còn bị kẹt dưới mỏ Vương Gia Lĩnh đang chờ tin tức - Ảnh:sina

Nhật Báo Trung Quốc chobiết Lý Tuấn Cơ, trưởng đại diện Nhật Báo Nông Dân, lãnh mức án cao nhấtlà 16 năm tù giam vì đã nhận 200.000 nhân dân tệ (29.000 USD), còn tờbáo bị phạt 30.000 nhân dân tệ (4.395 USD), văn phòng đại diện ở Hà Bắcbị đóng cửa.

Liên quan đến vụ nước tràn vàohầm khai thác than của Công ty than Hoa Tấn - Vương Gia Lĩnh (thành phố LâmPhần, tỉnh Sơn Tây), Tân Hoa xã cho biết chủ hầm mỏ này đã bỏ qua những cảnh báoban đầu khi hiện tượng nước ngầm rò rỉ mới xuất hiện và quá chậm trễ trong việcsơ tán người.

Ban quản lý dự án hầm mỏ VươngGia Lĩnh cho biết đã nhận được báo cáo của những công nhân đang xây dựng mỏ thannày về hiện tượng nước ngầm rò rỉ khoảng hai giờ trước khi tai nạn xảy ra.

Thế nhưng, dẫn nguồn tin từ nhữngcông nhân khác, Tân Hoa xã cho biết họ phát hiện nước ngầm trào lên từ ngày 25-3và báo ngay với những người phụ trách chính của dự án nhưng tất cả đã rơi vào imlặng khó hiểu cho đến lúc tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 28-3 và số phận của 153công nhân đến giờ vẫn chưa được biết rõ.

Theo Mỹ Loan
9 nhà báo ăn hối lộ, ém thông tin... lãnh án tù



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.