Afghanistan bắt hơn 30 tấn vũ khí lậu

Hơn 30 tấn vũ khí và đạn dược đã được tìm thấy trongmột chiến dịch quân sự truy quét những phần tử nổi dậy của quân đội Afghanistantại tỉnh Badakhshan, miền đông bắc nước này.

Hơn 30 tấn vũ khí và đạn dược đã được tìmthấy trong một chiến dịch quân sự truy quét những phần tử nổi dậy của quânđội Afghanistan tại tỉnh Badakhshan, miền đông bắc nước này, người phát ngônchính quyền tỉnh, ông Abdul Maroof Rasikh, hôm 14/1 cho hay.

Số quân nhu trái phép bị thu giữ trên bao gồm: 1117súng cối, 54 quả thuỷ lôi, 20 lựu đạn đẩy rocket, và hàng chục hộp đạn súngtrường.

Chiến dịch trên kéo dài một ngày tại hai ngôi làngthuộc quận Wardoch, tỉnh Badakhshan.

Afghanistan bắt hơn 30 tấn vũ khí lậu

(Ảnh minh họa)

Tháng 11/2009, Arập Xêút đã phát hiện một kho vũ khílớn của mạng lưới khủng bố Al Qaeda tại thủ đô Riyadh.

Số vũ khí thu được gồm: 281 khẩu súng trường, 55thùng đạn chứa 41.250 băng đạn. Cảnh sát đang truy tìm chủ nhân ngôi nhà bị nghicó quan hệ với Al Qaeda.

Trong cuộc truy bắt 44 tay súng, gồm 43 người Arập Xêút và 1 người nước ngoàivào tháng 8/2009, cảnh sát cũng thu giữ 70 súng máy, 376 thiết bị gây nổ và hơn31.000 băng đạn.

Theo H.Trang
Afghanistan bắt hơn 30 tấn vũ khí lậu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.