Ấn Độ: Tài xế taxi Uber tái phạm hành vi hiếp dâm

Cảnh sát cho biết gã tài xế taxi Uber cưỡng bức một nữ hành khách hôm thứ Sáu tuần trước đã từng phải ngồi tù vì tội danh tương tự cách đây 3 năm.

Cảnh sát cho biết gã tài xế taxi Uber cưỡng bức một nữ hành khách hôm thứ Sáu tuần trước đã từng phải ngồi tù vì tội danh tương tự cách đây 3 năm.

Ngày 8/12, cảnh sát Delhi, Ấn Độ tiết lộ rằng tài xế taxi Uber hiếp dâm nữ hành khách trên xe đã từng bị bắt vì tội danh tương tự và phải ngồi tù vào năm 2011.

Theo đó, tài xế Shiv Kumar Yadav đã phải ngồi tù 7 tháng sau khi bị cáo buộc tham gia vào một vụ tấn công tình dục cách đây 3 năm, tuy nhiên hiện cảnh sát vẫn chưa công bố các thông tin chi tiết về vụ án này.

Cảnh sát Ấn Độ khống chế, bắt giữ tài xế taxi hiếp dâm

Tài xế Yadav bị bắt giữ vào sáng Chủ nhật sau khi sử dụng hung khí đe dọa và hiếp dâm một nữ hành khách ngay trên xe của anh ta vào đêm thứ Sáu tuần trước. Cảnh sát cho hay họ đã phải truy đuổi Yadav qua nhiều tuyến phố ở Mathura và cuối cùng phải phá cửa ngôi nhà mà anh ta cố thủ bên trong mới có thể khống chế được gã tài xế.

Yadav đã kết hôn với người vợ góa của anh trai và có 3 đứa con, tuy nhiên vợ và 2 con gái của anh ta ở quê nhà Mathura, còn anh ta mang đứa con trai lên thủ đô Delhi mưu sinh bằng nghề lái taxi.

Các nguồn tin cảnh sát cho hay Yadav đã thú nhận tội lỗi của mình trong khi bị thẩm vấn, nhưng anh ta tỏ ra không hề ăn năn hối hận chút nào. Yadav tuyên bố: “Đằng nào tôi cũng phạm sai lầm rồi, giờ tôi có thể làm gì được chứ?”

Cảnh sát Delhi cũng đã gửi văn bản đến công ty Uber yêu cầu phối hợp điều tra và giải thích những “lỗ hổng an ninh” trong hoạt động của công ty này ở Ấn Độ.

Dân Ấn Độ biểu tình phản đối dịch vụ taxi Uber

Sau khi vụ hiếp dâm xảy ra, Uber đã vô hiệu hóa tài khoản của tài xế và cung cấp địa chỉ anh ta cho cảnh sát, nhưng hóa ra đó lại là một địa chỉ giả. Cảnh sát chỉ có thể khoanh vùng được Yadav vào hôm Chủ nhật nhờ nguồn tin mật báo của người dân.

Khi phát hiện ra cảnh sát đang tiếp cận mình, Yadav đã bỏ chạy qua nhiều tuyến phố, tuy nhiên một lúc sau anh ta phát hiện ra rằng mình đã bị bao vây từ nhiều hướng. Yadav quyết định xông vào một ngôi nhà, khóa trái cửa và tìm kiếm con tin để khống chế.

Đúng lúc đó, cảnh sát đã phá cửa ngôi nhà, xông vào bên trong để quật ngã nghi phạm và công bố lệnh bắt. Hiện Yadav đang bị giam giữ trong một nhà tù nghiêm ngặt ở Delhi.

Trong khi đó, các nhân viên tổ chức bảo vệ nữ quyền ở Ấn Độ đã biểu tình bên ngoài trụ sở Bộ Nội vụ để phản đối nạn hiếp dâm đối với phụ nữ. Theo thống kê của Liên hợp quốc, mỗi ngày ở Ấn Độ có tới 9 phụ nữ trở thành nạn nhân của nạn tấn công tình dục, trong đó chủ yếu là những người ở tầng lớp nghèo nhất xã hội.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.