Anh công bố ngày đăng quang của Vua Charles III

Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào thứ bảy ngày 6/5/2023 tại Tu viện Westminster, London, và do tổng giám mục Canterbury tiến hành.

Anh công bố ngày đăng quang của Vua Charles III-1Vua Charles III. Ảnh: Henry Nicholls.

“Buổi lễ sẽ chứng kiến ​​Vua Charles III được trao vương miện cùng với vương hậu. Lễ đăng quang sẽ phản ánh vai trò của quốc vương ngày nay và hướng tới tương lai, đồng thời giữ lại truyền thống và phong tục lâu đời. Các chi tiết khác sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp”, Điện Buckingham thông báo ngày 11/10, Guardian đưa tin.

Vua Charles III sẽ được xức dầu thánh, nhận quả cầu cắm thánh giá, nhẫn đăng quang và vương trượng, sau đó được đội vương miện của Thánh Edward và ban phước trong buổi lễ. Vương hậu Camilla cũng sẽ được xức dầu thánh và được trao vương miện, giống như cố Nữ hoàng Elizabeth II khi bà lên ngôi.

Các báo cáo chưa được xác nhận nói rằng Vua Charles muốn thu gọn buổi lễ trong vòng một giờ, thay vì kéo dài hơn 3 giờ như lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1953. Danh sách khách mời được cho là có thể bị cắt giảm từ 8.000 vào năm 1953 xuống còn 2.000.

Những người trong cung điện nói với tờ Mail của Anh hôm 9/10 rằng Công tước Norfolk, người với tư cách là thống chế bá tước chịu trách nhiệm tổ chức buổi lễ, đã được giao nhiệm vụ làm đơn giản hóa và thu gọn buổi lễ, phản ánh nước Anh hiện đại. "Nhà vua đã bỏ bớt rất nhiều phần trong lễ đăng quang để để phù hợp với việc thế giới đã thay đổi trong 70 năm qua", một nguồn tin nói với tờ báo.

Một thay đổi được cho là đang được thảo luận là quy định về trang phục thoải mái hơn.

Cung điện chưa có bình luận nào về các thông tin trên. Tuy nhiên, tuyên bố của cung điện dường như gợi ý về những sửa đổi đối trong quy mô buổi lễ, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt mà đất nước phải đối mặt. Theo truyền thống, lễ đăng quang không được tổ chức vào cuối tuần.

Chính phủ vẫn chưa đưa ra thông tin nào về việc liệu ngày tổ chức lễ đăng quang của nhà vua có trở thành ngày nghỉ lễ quốc gia hay không.

Kế hoạch cho sự kiện lễ đăng quang sẽ được biết đến với mật danh Chiến dịch Quả cầu Vàng.

Trong 900 năm qua, các buổi lễ đăng quang đều diễn ra tại Tu viện Westminster, và hầu như luôn được tổng giám mục Canterbury chủ trì kể từ năm 1066.

Chiếc xe ngựa hoàng gia bằng vàng năm 1762, được tân trang lại với chi phí lớn cho lễ kỷ niệm bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II, sẽ tiếp tục là một phần của lễ rước đăng quang.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/anh-cong-bo-ngay-dang-quang-cua-vua-charles-iii-post1364406.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.