Anh: Cử người thay thế Thứ trưởng bê bối công quỹ

Hôm qua 305 Bộ trưởng phụ trách Scotland của Đảng Dân chủ Tự do Danny Alexander đã được bổ nhiệm làm tân Thứ trưởng Tài chính Anh thay ông David Laws vừa đệ đơn từ chức sau 18 ngày tại vị.

Hôm qua 30/5 Bộ trưởng phụtrách Scotland của Đảng Dân chủ Tự do Danny Alexander đã được bổ nhiệm làmtân Thứ trưởng Tài chính Anh thay ông David Laws vừa đệ đơn từ chức sau 18ngày tại vị.

>>

Trước đó ,ông Laws ngày 29/5 đã từ chức sau khi thừa nhận đã chuyển hàngchục nghìn bảng tiền công quỹ cho người tình của mình để thuê nhà. Trong láthư chấp nhận đơn từ chức của Thứ trưởng Tài chính Laws, Thủ tướng DavidCameron đã mô tả ông Laws là một “người đàn ông tốt và đáng kính”.

Anh: Cử người thay thế Thứ trưởng bê bối công quỹ

Ông Danny Alexande

Theo báo Điện tín, ông Laws đã sử dụng 57.800 USD công quỹ trong vòng 5năm qua để thuê hai căn hộ thuộc quyền sở hữu của người tình.

Ông cam kết sẽ sớm hoàn trả số tiền trên và đã đến Ủy ban các tiêu chuẩncủa Quốc hội để giải trình về vấn đề này.

Anh: Cử người thay thế Thứ trưởng bê bối công quỹ

Ông David Laws

Đây có thể coi là “tổn thất” đầu tiên của chính phủ liên minh mới được thànhlập chưa đầy 3 tuần. Vụ bê bối có dính líu đến công quỹ này chắc chắn sẽgiáng một đòn mạnh vào uy tín của Chính phủ do ông David Cameron đứng đầuvới lời cam kết trước đó rằng sẽ làm trong sạch đời sống chính trị nước Anh.

Theo Ngọc Biên
      (Bee.net.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.