Anh: Mải chơi game đến mức quên đi vệ sinh, cậu bé 10 tuổi bị biến dạng ruột nghiêm trọng

Chỉ vì quá mải miết với trò chơi mà cậu bé đứng dậy đi vệ sinh trong suốt nhiều giờ đồng hồ và dẫn đến hậu quả khủng khiếp.

Chỉ vì quá mải miết với trò chơi mà cậu bé đứng dậy đi vệ sinh trong suốt nhiều giờ đồng hồ và dẫn đến hậu quả khủng khiếp.

Cách đây không lâu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xem việc "nghiện trò chơi" như một căn bệnh thực sự và gần đây, đã có luôn một trường hợp ví dụ thực tế là một cậu bé 10 tuổi ở London đã gặp phải các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng sau khi nghiện chơi game.

Phát biểu tại hội nghị thường niên của NSPCC (Hiệp hội quốc gia phòng ngừa đau đớn cho trẻ em), Tiến sĩ Jo Begent, một chuyên gia tư vấn nhi khoa, cho biết bà gặp phải một trường hợp cụ thể là bệnh nhân nhỏ tuổi mà ban đầu bà đã bị "đánh lạc hướng" vì nghĩ rằng đó là khối u trong ruột của cậu bé.
 

Chỉ vì quá mải miết với trò chơi mà cậu bé đứng dậy đi vệ sinh trong suốt nhiều giờ đồng hồ và dẫn đến hậu quả khủng khiếp - Ảnh minh họa.

Theo Daily Mail, Tiến sĩ Jo Begent cho biết cậu bé 10 tuổi được bố mẹ đưa vào bệnh viện Đại học London trong tình trạng xấu.

Bà nói: "Tôi đang ở phòng khám nhi khoa để khám bệnh cho các cháu nhỏ như mọi ngày thì một cậu bé bước vào. Đứa trẻ đi khập khiễng và rúm ró trông rất tội. Tôi khám và nhận ra có một vật thể gì đó sắp rơi ra khỏi xương chậu. Tôi giật mình nghi ngờ khả năng có thể cậu bé đã bị ung thư".

Tiến sĩ Jo Begent thăm khám kỹ lưỡng hơn và hỏi cậu bé về việc ăn uống, đi vệ sinh hàng ngày. Cuối cùng bà biết rằng cậu bé đã bị táo bón nặng đến nỗi ruột bị giãn ra. Mà nguyên nhân chính là do thường xuyên cố nhịn đi vệ sinh vì không rời khỏi máy chơi game.
 

Ảnh minh họa.

"Khi tôi hỏi chi tiết hơn về thói quen sinh hoạt của cậu bé, tôi mới hiểu là do nghiện chơi game. Cậu bé này chơi game quá nhiều đến mức bàng quang và ruột bị biến dạng vì không chịu đi vệ sinh", Tiến sĩ Jo Begent nói.

Bà cảnh báo rằng nghiện chơi game và mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn ở lứa tuổi nhỏ, đặc biệt là trong những năm gần đây. Những sự nghiện ngập này có hại lớn cho sức khỏe thể chất và tinh thần của những đứa trẻ, chưa kể nhiều rủi ro nghiêm trọng khác.
 

Các vấn đề về giấc ngủ và béo phì là những điều mà chúng tôi bắt đầu nhận thấy đầu tiên nhưng những vấn đề sức khỏe thể chất như hiện nay đang khiến chúng tôi lo ngại hơn. Một số đứa trẻ thậm chí còn có nguy cơ bị bệnh nghiêm trọng vì thiếu ngủ", tiến sĩ Begent giải thích.

Rất may, cậu bé đã được phẫu thuật và điều trị nhưng cần hơn 2 năm để cai nghiện game. Giờ đây sức khỏe và tinh thần của cậu bé đã ổn định và kiểm soát được thói quen chơi game.



Theo Helino


chơi game

Cộng đồng mạng

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.