Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão

Vài giây trước khi nước lũ tràn vào, có thể thấy một học sinh đang ra hiệu cho những bạn khác di chuyển lên tầng cao hơn của xe buýt.

Các quốc gia Bắc Âu đang phải đối phó với cơn bão mạnh Babet quét qua khu vực này gây mưa to và gió giật mạnh. Nhiều nơi ở Vương quốc Anh bắt đầu chìm trong biển nước khi mưa lớn kéo đến.

Mới đây, một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho thấy khoảnh khắc kinh hoàng khi một chiếc xe buýt trường học chở đầy học sinh ở Derbyshire, miền Đông nước Anh, bất ngờ bị nước lũ tràn vào gây hoảng loạn.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-1Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-2

Nước lũ ào ào tràn vào chiếc xe buýt chở học sinh.

Người ta có thể thấy dòng nước đục màu nâu tràn vào chiếc xe buýt hai tầng khi học sinh la hét và kéo chân lên ghế. Vài giây trước khi nước lũ tràn vào, có thể thấy một học sinh đang ra hiệu cho những bạn khác di chuyển lên tầng cao hơn của xe buýt. Tiếng la hét kinh hoàng của bọn trẻ càng tăng lên khi nước dâng lên và một em hét lên: "Không, không, không, không".

Sự việc xảy ra khi các con đường ở Vương quốc Anh đã biến thành sông khi gió lớn và mưa không ngớt. Nó cướp đi sinh mạng của 3 người dân.

Cơ quan Dự báo khí tượng thủy văn của Vương quốc Anh (Met Office - Văn phòng Met) cho biết thời tiết đặc biệt ẩm ướt và bất ổn dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới và các cảnh báo thời tiết sẽ được cập nhật liên tục.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-3

Các tuyến đường sắt chính đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Hình ảnh cho thấy lũ lụt tại Clay Cross ở East Midlands, Vương quốc Anh.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-4

Simon O'Brien (ngoài cùng bên trái) sử dụng chiếc thuyền tự chế do ông đóng cho các cháu của mình để giải cứu những người già khỏi nhà của họ ở làng Debenham, hạt Suffolk, Anh.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-5

Một người phụ nữ được nhân viên cứu hộ giúp đến nơi an toàn khi nước lũ tàn phá các đường phố của thị trấn ở Scotland. Chính quyền địa phương cho biết phần lớn khu vực này "hiện chỉ có thể tiếp cận được bằng thuyền".

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-6

Thành viên của dịch vụ khẩn cấp giúp đỡ cư dân Laura Demontis khỏi một ngôi nhà khi bão Babet tàn phá.

Hôm 20/10, Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Derbyshire đã tuyên bố xảy ra "sự cố lớn" do sự hỗn loạn đang diễn ra do cơn bão Babet gây ra và kêu gọi mọi người không nên đi du lịch.

Cơ quan này cho biết thêm rằng họ đã giải cứu 60 người sau khi lũ lụt xảy ra ở Brampton, Chesterfield và người dân đã được chuyển đến trung tâm cứu hộ.

Nhà khí tượng học Andy Page, trưởng văn phòng Met, mô tả cơn bão là một "sự kiện đặc biệt".'

Các khu vực phía đông Scotland có thể hứng chịu lượng mưa thêm 70-100 mm. Dự kiến mưa tiếp sẽ lan rộng hơn trên khắp xứ Wales, miền bắc nước Anh và vùng trung du.

Ông Andy Page cho biết: "Chúng ta có thể sẽ phải tiếp tục thấy những tác động đáng kể với khả năng lũ lụt tiếp diễn và thiệt hại về tài sản. Có rất nhiều Cảnh báo Thời tiết Nghiêm trọng Quốc gia về cả mưa và gió trong những ngày tới.

Các khu vực phía đông Scotland có thể hứng lượng mưa thêm 20-30 mm, nhưng vùng đất cao hướng về phía đông từ phía Đông Nam Scotland đến Cheviots, phía Nam đến Peak District có thể có lượng mưa cục bộ lên tới 80 đến 120 mm. Gió đông mạnh có thể làm trầm trọng thêm tác động của mưa lớn.

Chúng tôi đã đưa ra cảnh báo đỏ thứ hai bao gồm các khu vực của Angus và Aberdeenshire vào ngày 21/10 với khả năng có mưa 70-100 mm. Điều này có khả năng gây ra những tác động sâu hơn ở khu vực vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề này.

Trong diễn biến khác, vì tác động của cơn bão Babet, một chiếc máy bay của hãng hàng không TUI đã hạ cánh thất bại, trượt khỏi đường băng ở sân bay Leeds Bradford, sa vào vùng đất lầy lội, khiến hơn một trăm hành khách bị mắc kẹt.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-7

Chiếc máy bay trượt khỏi đường băng trong cơn bão Babet.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-8

Hơn 100 hành khách mắc kẹt.

Bắc Âu: Xe buýt, máy bay cũng sa lầy vì mưa bão-9

Máy bay dừng lại ở vùng đất lầy lội.

Các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm ba xe cứu thương, đã được điều động tới gần vị trí của chiếc Boeing 737-800. Nó hạ cánh trong điều kiện gió mạnh lúc 13h53' chiều 20/10.

Tất cả các chuyến bay đến và đi sân bay đều tạm thời bị dừng và một số chuyến bay phải chuyển hướng đến các sân bay khác.

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bac-au-xe-buyt-may-bay-cung-sa-lay-vi-mua-bao-2023102111255633.htm

mưa lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.