Bắc Kinh trưng bày 8 cổ vật quốc bảo

Từ ngày 0105 2011 năm nay, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng 8 cổ vật tiêu biểu cho nền văn minh khoa học, kĩ thuật và công nghệ Trung Hoa cổ đại lần đầu tiên được đưa ra trưng bày theo ý tưởng thể hiện “tứ đại phát minh” của người Trung Hoa ra thế giới.

Từ ngày 01/05 - 20/11năm nay, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng 8 cổ vật tiêu biểu cho nền văn minhkhoa học, kĩ thuật và công nghệ Trung Hoa cổ đại lần đầu tiên được đưa ra trưngbày theo ý tưởng thể hiện “tứ đại phát minh” của người Trung Hoa ra thế giới.

Bắc Kinh trưng bày 8 cổ vật quốc bảo

Tượng đồng sơ đồ các huyệt châm cứu thời Minh.


Trống đồng cổ Thao thiết văn được khai quật từ lăng mộ Tằng Hầu Ất thờiChiến quốc là tác phẩm tiêu biểu đỉnh cao nghệ thuật đúc đồng xanh vớirất nhiều họa tiết tinh xảo mà tới tận hôm nay, dù khoa học kĩ thuật đãphát triển rất cao vẫn không thể nào phục chế nguyên bản.

Bắc Kinh trưng bày 8 cổ vật quốc bảo

Trống đồng cổ Thao thiết văn.

Bức tượng đồng sơ đồhuyệt đạo châm cứu thời Minh thể hiện rõ nét và đầy đủ hệ thống kinhmạch, huyệt đạo toàn thân trên cơ thể con người. 

Chỉ với những cây kim nhỏ bé, cácthầy thuốc Trung y nói riêng, Đông y nói chung đã chữa khỏi rất nhiều căn bệnhhiểm nghèo cũng như bệnh thường gặp cho người dân, thậm chí có nhiều trường hợpđã qua phẫu thuật của Tây y vẫn không khỏi lại bình phục hoàn toàn sau khi đượcchâm cứu.

Bắc Kinh trưng bày 8 cổ vật quốc bảo

Trống đồng cổ Thao thiết văn.

Bia khắc thần Mặt trời cólẽ là cổ vật được phát hiện sớm nhất tại Trung Quốc về phong tục sùngbái Mặt trời, sùng bái tự nhiên từ thời kì đồ đá mới, tới nay đã 7000năm có lẻ. Chiếc trống cổ Thao thiết văn đời Thương hiện chỉ còn 2 phiênbản, một cái sắp trưng bày, cái còn lại đang được lưu giữ tại Nhật Bản.

Theo Bình Nguyên
Bắc Kinh trưng bày 8 cổ vật quốc bảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.