Bác sĩ đột quỵ sau khi cứu chữa liên tiếp 40 bệnh nhân

Bác sĩ Guo Qingyuan, 43 tuổi, đã đột quỵ và qua đời sau ca trực tối bận rộn tại Bệnh viện Trực thuộc ĐH Thanh Hải, tỉnh Thanh Hải – Tây Bắc Trung Quốc.

Bác sĩ Guo Qingyuan, 43 tuổi, đã đột quỵ và qua đời sau ca trực tối bận rộn tại Bệnh viện Trực thuộc ĐH Thanh Hải, tỉnh Thanh Hải – Tây Bắc Trung Quốc.

Sau khi hoàn tất ca trực tối và chuẩn bị về nhà vào sáng 24-1, bác sĩ Qingyuan bất ngờ bị đau ngực, đánh trống ngực và khó thở trước khi ngã gục xuống đất, tờ Xining Evening News ngày 26-1 đưa tin.

Dù được các đồng nghiệp nỗ lực cứu chữa suốt 4 tiếng đồng hồ, bác sĩ Qingyuan đã không qua khỏi.

Trước khi qua đời, bác sĩ Qingyuan đã cứu chữa cho 40 bệnh nhân và tiếp tục làm việc thêm 3 tiếng để đảm bảo rằng mọi việc xong xuôi trước khi giao ca cho đồng nghiệp.

Được biết, bác sĩ Qingyuan đã lập gia đình với 1 nữ bác sĩ và có 2 con, với đứa nhỏ nhất chỉ mới 5 tháng tuổi.

Bác sĩ đột quỵ sau khi cứu chữa liên tiếp 40 bệnh nhân - Ảnh 1.

Bác sĩ Guo Qingyuan đã đột quỵ và qua đời vì "quá tải". Ảnh: Wxn.qq.com

Thông tin bác sĩ Qingyuan qua đời khiến nhiều người dùng mạng thương tiếc và gửi lời chia buồn đến gia đình của ông. Không ít cư dân mạng cũng thể hiện sự cảm kích đối với những bác sĩ cấp cứu phải làm việc liên tục trong thời gian dài như ông Qingyuan.

"Quả là một sự mất mát to lớn đối với gia đình bác sĩ Qingyuan cũng như vợ và con cái của ông. Công việc của những bác sĩ cấp cứu thật chẳng dễ dàng, họ phải làm việc bất kể giờ giấc" – một người dùng mạng chia sẻ.

"Nhiều người không hiểu công việc vất vả của bác sĩ. Sau khi sinh con tôi mới biết được rằng họ thậm chí còn không có giờ giấc ăn uống hay nghỉ ngơi cố định bởi vì họ không biết được bệnh nhân tiếp theo sẽ xuất hiện khi nào. Tôi ngưỡng mộ toàn bộ nhân viên y tế" – một người dùng mạng khác bày tỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên bác sĩ đột quỵ trong lúc làm việc tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Lần gần đây nhất là vào ngày 29-12-2017, khi một nữ bác sĩ hô hấp 43 tuổi ở tỉnh Sơn Tây qua đời sau khi làm việc liên tục suốt 18 tiếng.


Theo Người Lao Động


Bác sĩ

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.