Bác sĩ dùng lại kim tiêm, 5 người bị nhiễm HIV

Một nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện Trung Quốc đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp vì dùng lại kim tiêm đã qua sử dụng để tiêm dưới da cho bệnh nhân, gây ra hậu quả nghiêm trọng: Có ít nhất 5 người bị nhiễm HIV.

Một nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện Trung Quốc đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp vì dùng lại kim tiêm đã qua sử dụng để tiêm dưới da cho bệnh nhân, gây ra hậu quả nghiêm trọng: Có ít nhất 5 người bị nhiễm HIV.

Thông báo của Sở Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh Chiết Giang (Zhejiang) đã gây sốc cho người dân Trung Quốc.

Thông báo cho biết một tai nạn y khoa nghiêm trọng đã xảy ra tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Hoa thành phố Hàng Châu (Hangzhou), tỉnh Chiết Giang và các trường hợp đầu tiên được thông báo cho Bộ Y tế vào ngày 26-1.

Bác sĩ dùng lại kim tiêm, 5 người bị nhiễm HIV - Ảnh 1.

Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Hoa TP Hàng Châu - nơi xảy ra sự cố y khoa.

Nhân viên y tế không tuân thủ thủ tục y khoa bằng cách xử lý kim tiêm sau 1 lần sử dụng và bây giờ đang bị điều tra hình sự, theo thông báo.

Virus đã truyền từ một bệnh nhân nhiễm HIV sang 5 bệnh nhân khác vì sử dụng chung kim tiêm, Bộ Y tế Trung Quốc thừa nhận.

Có 5 quan chức y tế của Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Hoa bị sa thải bao gồm giám đốc và phó giám đốc.

Vụ  bê bối đã tái hiện nỗi lo sợ trong cộng đồng Trung Quốc về giám sát và điều trị thiếu trách nhiệm góp phần vào sự lây lan của virus HIV.

Tỉnh Hà Nam (Henan), một địa phương ở miền Trung Trung Quốc từng là tâm điểm "thảm họa" HIV trong những năm 1990 vì hàng ngàn người dân bị lây nhiễm virus sau khi bán máu cho một số cơ sở y tế không đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Chính phủ Trung Quốc vẫn đang tích cực thực hiện từng bước để kiểm soát sự lây lan của HIV.

Có khoảng 575.000 người Trung Quốc bị nhiễm virus HIV, nhưng con số thực tế có thể cao hơn nhiều, theo Cục Kiểm soát dịch bệnh Bộ Y tế Trung Quốc.

Theo CAND Online


Bác sĩ

HIV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.