"Bạn của tôi không trở về nữa" - Du học sinh Trung Quốc tại Nga chia sẻ câu chuyện đau lòng về vụ xả súng

Hai sinh viên Trung Quốc trực tiếp kể lại những trải nghiệm kinh hoàng của mình khi chứng kiến những kẻ khủng bố lao vào nhà hát Crocus City Hall tối 22/3.

Theo một du học sinh tại Nga và cũng là một nghệ sĩ piano đến từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, vào thời điểm những kẻ tấn công xả súng vào khán giả trong hội trường nhà hát Crocus gần thủ đô Moscow, anh đã may mắn tránh được làn đạn bằng cách trốn dưới ghế ở hàng cuối cùng.

Du học sinh họ He cho biết: “Tôi ngồi ở hàng cuối và cúi xuống gầm ghế khi bắt đầu cảm thấy có điều không ổn. Khi đó các tay súng ở bên ngoài và chưa vào phòng hòa nhạc, nhiều khán giả muốn bỏ chạy để thoát thân, khung cảnh đầy những tiếng la hét cực kỳ hỗn loạn. Tôi rất sợ hãi và ở yên dưới gầm ghế, không dám cử động”.

Anh He cũng nói rằng đây là lần đầu tiên trong đời anh nghe thấy tiếng súng thật. Về sau, khi mọi người bắt đầu bình tĩnh lại, một số khán giả đã cố gắng khóa cửa để tự bảo vệ mình. 10 phút sau, cảnh sát đã kiểm soát hiện trường, sơ tán đám đông và hộ tống những người còn sống sót ra ngoài.

Tuy nhiên, không như He được đưa trở về trường an toàn vào sáng ngày 23/3, người bạn của anh đã nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

“Sáng sớm hôm sau tôi được đưa trở về trường, nhưng tôi rất đau lòng khi người bạn đi cùng tôi - một cô gái người Nga đã không trở về nữa. Cô ấy đã bị giết trong vụ xả súng”, anh nói.

Trường của He sau đó đã phải đóng cửa và chuyển sang học online, nhưng He chưa về nước mà vẫn ở lại Nga để tham gia một kỳ thi piano quốc tế.

Bạn của tôi không trở về nữa - Du học sinh Trung Quốc tại Nga chia sẻ câu chuyện đau lòng về vụ xả súng-1Hình ảnh hội trường nhà hát Crocus hỗn loạn khi các tay súng xông vào do He chụp lại

Chen Yiming, một sinh viên Trung Quốc khác ở Nga, nói với đài truyền hình Trung Quốc CGTN rằng khi anh đang ở bên ngoài gần một trung tâm thương mại trong khu vực nhà hát thì nghe thấy tiếng súng.

“Tôi nghe thấy âm thanh tương tự như tiếng pháo nổ. Nhưng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi thấy rất nhiều người chạy, họ nói với tôi bằng tiếng Nga rằng có một vụ nổ súng. Tôi đã rất bối rối và nhanh chóng đi theo nhóm người đầu tiên, chạy về phía tây của trung tâm mua sắm”, anh nói.

Ngày 23/3, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ 11 người, trong đó có 4 nghi phạm tham gia vụ tấn công. Theo thống kê sơ bộ, vụ tấn công khủng bố xảy ra vào tối 22/3, tại nhà hát Crocus City Hall bên trong trung tâm thương mại và biểu diễn nghệ thuật Crocus đã khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương.

Bạn của tôi không trở về nữa - Du học sinh Trung Quốc tại Nga chia sẻ câu chuyện đau lòng về vụ xả súng-2Chen Yiming, một du học sinh Trung Quốc ở Nga kể lại trải nghiệm của anh khi ở gần địa điểm xảy ra vụ xả súng

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ban-cua-toi-khong-tro-ve-nua-du-hoc-sinh-trung-quoc-tai-nga-chia-se-cau-chuyen-dau-long-ve-vu-xa-sung-d305738.html

Xả súng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.