Bạn sẽ không bao giờ đoán được tại sao cả thế giới lại chia sẻ bức ảnh này nhiều đến thế

Hãy nhìn bức ảnh và đoán xem có điều gì kì lạ ẩn chứa trong đó mà cả thế giới phải "phát cuồng".

Hãy nhìn bức ảnh và đoán xem có điều gì kì lạ ẩn chứa trong đó mà cả thế giới phải "phát cuồng".

Internet là một nơi chốn thật điên rồ. 99,9% dân số biết điều đó. Nhưng họ vẫn dành nhiều tình yêu cho nó và đăng lên đó hàng đống thứ "hack" não người xem mỗi ngày. Điển hình như một bức ảnh dưới đây, bạn sẽ chẳng thể hiểu nổi tại sao cả thế giới lại phát cuồng lên, chia sẻ nó với tốc độ chóng mặt chỉ trong vài ngày như vậy... Cho tới khi bạn đọc bài này!

Câu chuyện bắt nguồn từ một người đàn ông tên là Nelson Felippe đến từ Brazil, đã đăng lên Facebook cá nhân của mình bức ảnh chụp 2 cô gái ở ga tàu điện ngầm. Thoạt trông, bức ảnh cũng chẳng có gì đặc sắc, bố cục dở tệ, hình ảnh không rõ nét, may ra được chút ánh sáng từ ga tàu chiếu vào, người ta mới nhìn thấy nhân vật chính là 2 cô gái đang ôm nhau ở phần bắt mắt nhất của bức hình.

Bạn sẽ không bao giờ đoán được lý do tại sao cả thế giới lại chia sẻ bức ảnh này nhiều đến thế - Ảnh 1.

Từ một bức ảnh hết sức bình thường...

Tấm ảnh chỉ có thế, nhưng kỳ lạ là nó lại được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Người ta thi nhau chia sẻ bức hình với những bình luận hài hước đi kèm. Những người chưa kịp hiểu đầu đuôi câu chuyện lấy làm rất kinh ngạc với chuyện đang xảy ra. Phải chăng vì hình ảnh 2 cô gái ôm nhau đã khiến người ta quan tâm và chia sẻ tấm hình nhiều đến thế?

Và rồi, bức màn bí hiểm cũng được vén lên. Tất cả sự phát cuồng của cư dân mạng không phải tập trung vào 2 cô gái, mà là vào chính dòng mô tả mà Nelson viết cho bức ảnh của mình.

Bạn sẽ không bao giờ đoán được lý do tại sao cả thế giới lại chia sẻ bức ảnh này nhiều đến thế - Ảnh 2.

Nhưng lại được chia sẻ rộng rãi.

"Tôi ấy mà, tôi chẳng có thành kiến gì về chuyện này hết. Tôi biết là mọi người có thể sống thoải mái, tự do như nào tuỳ vào sở thích. Nhưng chả hiểu sao, tôi lại phải chứng kiến cái cảnh như này lồ lộ ra trước mắt..."

"Những gì mọi người làm thì tuỳ mọi người thôi, tôi chẳng thèm quan tâm đâu. Nhưng nếu mọi người đang ở một nơi công cộng như thế này, thì nó lại ảnh hưởng tới tôi hơi bị nhiều đấy. Tôi còn chẳng dám nhìn thẳng vào đấy, thậm chí phải tự nhủ rằng, mọi chuyện sẽ OK thôi."

"Nhưng mà ý, chính những cái người này này, lại đang thách thức xã hội của chúng ta đấy. Thật sự rất nguy hiểm. Nếu chẳng may có chuyện gì đó xảy ra, chẳng phải sẽ có người phải thiệt mạng sao. Chúng ta phải làm gì bây giờ?"

"Tại sao người ta không dạy dỗ con em mình tử tế hơn nhỉ. Tại sao lại đứng chờ tàu cái kiểu đó cơ chứ! Mọi người đừng ai như anh chàng kia nhé..."

"Cái anh chàng giẫm lên cả vạch vàng kia kìa. Cứ đợi tàu một cách an toàn, bình thản và từ tốn ôm hôn nhau như này không vui hơn à!"

Bạn sẽ không bao giờ đoán được lý do tại sao cả thế giới lại chia sẻ bức ảnh này nhiều đến thế - Ảnh 3.

Thì ra anh chàng được khoanh đỏ kia mới là nhân vật chính.

Thì ra, nhân vật chính ở đây là anh chàng thanh niên đứng chờ tàu tít phía xa bức ảnh, chứ không phải 2 cô gái kia. Quy định ở các ga tàu điện ngầm là, hành khách đứng chờ không được lấn quá vạch sơn màu vàng, để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các chuyến tàu đang ầm ầm lao đến và khách. Thế nhưng cậu trai kia lại vô tư giẫm lên vạch sơn đó, để rồi người đàn ông tốt bụng Nelson đã chụp lại bức ảnh, nhằm nhắc nhở mọi người chú ý hơn khi đi tàu điện ngầm. 

Bạn sẽ không bao giờ đoán được lý do tại sao cả thế giới lại chia sẻ bức ảnh này nhiều đến thế - Ảnh 4.

Hiện bức ảnh này vẫn đang truyền được thông điệp tích cực đến những người đi lại bằng tàu điện ngầm mỗi ngày.

Cái cách Nelson truyền tải thông điệp đến mọi người thật điên rồ nhưng lại khá hay ho. Bằng chứng là cho đến nay đã có tới 20 nghìn lượt thích và 6.951 lượt chia sẻ bức ảnh. Tuy rằng tấm hình được chụp vào tháng 4 năm ngoái, nhưng tới giờ phút này, nó vẫn đang lan toả và truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Theo Trí Thức Trẻ


bức ảnh chụp 2 cô gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.