Bangkok: Thêm 1 người bị bắn chết, 20 "áo đỏ" bị bắt

Một bác sỹ cho hay một người đàn ông 33 tuổi đã bị bắn chết trong các vụđụng độ bạo lực đang diễn ra ở thủ đô Bangkok. Như vậy, đây là người thứ 2thiệt mạng trong vòng chưa đầy 24 giờ qua.

Một bác sỹ cho hay một người đàn ông 33 tuổi đã bị bắn chết trong các vụđụng độ bạo lực đang diễn ra ở thủ đô Bangkok. Như vậy, đây là người thứ 2thiệt mạng trong vòng chưa đầy 24 giờ qua.

Bác sỹ Suwinai Busarakamwong thuộc bệnh viện Kluay Namthai ởBangkok cho biết người đàn ông đã được mang tới bệnhviện vào ngày hôm nay, 14/5, với một phát đạn bắn vào ngực.

Báo Nation của Thái Lan cho biết người đàn ông bị bắn ở giao lộ Bonkai, nơingười biểu tình đang đụng độ với cảnh sát. Người đàn ông được xác định làIntaeng Theswong, 33 tuổi.

Đây là người đầu tiên thiệt mạng trong các vụ đụng độ ngày hôm nay và ngườithứ hai trong vòng chưa đầy 24 giờ qua.

Các vụ đụng độ trên đường phố vào đêm qua đã khiến 1 người biểu tình “áo đỏ”thiệt mạng.

Ít nhất 12 người khác đã bị thương, trong đó có 1 phóng viên ảnh Thái Lan vàmột phóng viên nước ngoài, người Canada, làm việc cho kênh truyền hìnhFrance 24 của Pháp. Phóng viên nước ngoài đã bị bắn vào chân khi đang đưatin về các vụ đụng độ gần Suan Lum Night Bazaar.

Bangkok: Thêm 1 người bị bắn chết, 20 "áo đỏ" bị bắt

Quân đội Thái Lan được triển khai quanh công viên Lumpini, trung tâm Bangkok tối 13/5, sau khi 1 người biểu tình thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa "áo đỏ" và quân đội

Trước đó, vào chiều, quân độiđụng độ với người biểu tình tại điểm kiểm soát ở Rajprarop. Người biểu tình đãcố gắng phục kích binh sỹ ở trại biểu tình Rajprarop của họ vào 2h15, dẫn đếnmột cuộc đọ súng giữa hai bên.

Trong khi đó, cũng theo Nation, khoảng 20 người biểu tình đã bị bắt giữ đằngsau Lumpini Night Bazaar, sau khi họ có cuộc đụng độ với quân đội vào 1h30chiều nay. Những người biểu tình đã tiến về phía các binh sỹ, tấn công họbằng súng cao su và đạn súng hơi cùng bom xăng. Quân đội sau đó bắn trả bằngđạn hơi cay, đạn cao su và đẩy lùi được họ. 20 người đã bị bắt vào khoảng3h55.

Trong khi đó, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ra tuyên bố qua phụtá của mình, kêu gọi chính phủ tổ chức đàm phán với các lãnh đạo biểu tìnhđể chấm dứt bạo lực. Ông Thaksin cho rằng chính phủ đã vi phạm nhân quyền vàluật pháp khi ra lệnh cho quân đội trấn áp người biểu tình. Ông Thaksinh cònyêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva ngay lập tức thực hiện 4 yêu cầu sau:

1. Chính phủ ngừng ngay triểnkhai quân đội và cảnh sát với súng thật để trấn áp người biểu tình.

2. Chính phủ phải dỡ bỏ lệnhkhẩn cấp ở tất cả các tỉnh

3. Chính phủ phải tổ chức đàmphán với các lãnh đạo biểu tình ngay nhằm tìm một giải pháp chính trị.

4. Chính phủ phải tổ chức đàmphán với tất cả các nhóm trong xã hội nhằm có sự thống nhất chung để đất nước cónền dân chủ, công bằng thực sự và có thể phát triển.

Theo Phan Anh
Bangkok: Thêm 1 người bị bắn chết, 20 "áo đỏ" bị bắt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.