Bầu cử địa phương tại Pháp và Nga

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Tổng thống NgaDmitry Medvedev đều đối mặt vớ các cuộc bầu cử địa phương diễn ra ngày143 để đánh giá mức độ ủng hộ của người dân với cách  điều hành của mình.

Tổng thống Pháp NicolasSarkozy và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đều đối mặt vớ các cuộc bầu cửđịa phương diễn ra ngày 14-3 để đánh giá mức độ ủng hộ của người dân vớicách  điều hành của mình.

Reuters cho biết tại Pháp,đảng trung hữu UMP của ông Sarkozy đang đối mặt với thất bại khi cáccuộc thăm dò cho thấy đảng Xã hội đang dẫn UMP với tỉ lệ 31,5-29%. Dựđoán đảng Xã hội sẽ có lợi thế với phiếu từ những người ủng hộđảng Xanh và các đảng cánh tả khác, trong khi UMP chỉ có một số phiếunhỏ từ các đảng cánh hữu.

Với tình hình thất nghiệphiện đã trên 10% trong khi thâm hụt ngân sách đạt tới 8% GDP vào nămngoái, bầu cử địa phương lần này sẽ là cản trở lớn cho ông Sarkozy trướcthềm cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Bầu cử địa phương tại Pháp và Nga

Đảng trung hữu UMP của ông Sarkozy được dự đoán sẽ thất bại trong cuộc bầu cử ngày 14-3 (Ảnh: tibetmirror.rsfblog.org)

Tờ Liberation đánh giá cuộc bầu cử là“cuộc bỏ phiếu cuối cùng trước cuộc bầucử tổng thống 2012. Nó có thể thay đổitình hình chính trị ở đây”.

Ở Nga, đảng Nước Nga thốngnhất thân Tổng thống Medvedev và Thủ tướng Putin cũng đứng trước thửthách khi người dân đang tức giận trước tình hình tăng giá và thấtnghiệp vì cuộc khủng hoảng toàn cầu. Đây có thể coi là cuộc bầu cửgiữa kỳ đối với Tổng thống Medvedev sau hai năm ông kế nhiệm ông Putin.

Dù có một loạt quan điểmcởi mở, giới phân tích coi ông Medvedev vẫn trung thành với những chínhsách cứng rắn có từ thời ông Putin.

Theo Thanh Tuấn
Bầu cử địa phương tại Pháp và Nga



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.