Bẫy tử thần ở nơi ai cũng muốn đến check-in tại Bali

Angel's Billabong được coi là địa điểm bơi lội nguy hiểm nhất Bali (Indonesia), nơi khách du lịch đổ xô đến chụp ảnh. Nhiều người được cảnh báo về hiểm họa rình rập ở đó.

Bẫy tử thần ở nơi ai cũng muốn đến check-in tại Bali-14 cô gái bị sóng đánh bất ngờ khi đang thư giãn ở hố bơi tự nhiên Angel's Billabong. May mắn không có thiệt hại về người. Ảnh: Baligasm.

Tìm kiếm nhanh trên TikTok về Angel's Billabong, nguồn cấp dữ liệu sẽ tràn ngập video cho thấy làn nước trong xanh và phong cảnh đẹp như tranh vẽ của điểm du lịch nổi tiếng.

Tuy nhiên, hồ bơi vô cực nằm trong vách đá ở phía tây nam của đảo Nusa Penida được mô tả là “cái bẫy tử thần”. Nó đã cướp đi sinh mạng của nhiều khách du lịch và một số bị thương nặng sau khi sóng dữ đánh vào, theo News.com.au.

Trong số đoạn phim về Angel's Billabong, một clip cho thấy thủy triều có thể thay đổi nhanh như thế nào khi một cặp đôi bám vào mép tảng đá khi sóng ập vào.

Một video khác ghi lại cảnh 4 cô gái đang thư giãn trong hồ bơi tự nhiên trước khi con sóng mạnh ập tới khiến cả nhóm kiệt sức vì cố gắng bơi đến nơi an toàn. Trong khi 2 người cố leo lên gờ đá, những người còn lại vùng vẫy để thoát ra trước khi con sóng khác ùa tới.

“Các cô gái thật may mắn khi đều sống sót. Hãy cẩn thận khi đi du lịch ở đây”, dòng chú thích được chia sẻ bởi Baligasm khiến nhiều người kinh hãi.

Những người khác cảnh báo chỉ chụp ảnh mà không bơi trong hồ bơi: “Chụp ảnh từ trên cao, đừng đi xuống! Ngay cả khi thủy triều rút, vẫn có thể có sóng lớn. Nhiều người đã chết ở đây”.

Bẫy tử thần ở nơi ai cũng muốn đến check-in tại Bali-2Một cặp đôi đứng chụp ảnh trên mỏm đá ở Angel's Billabong ngay trước khi sóng lớn đánh bất ngờ. Ảnh: @sofieoja.

Điểm nóng, nơi thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm, dễ bị sóng cuốn trôi người ra biển.

Năm 2018, Qiuwei Anhui (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) thiệt mạng trong lúc chụp ảnh selfie tại Angel's Billabong sau khi sóng ập vào và kéo anh ra biển.

Năm 2017, du khách có tên viết tắt là TJS (23 tuổi, người New Zealand) mất tích ở Angel's Billabong sau khi cố cứu bạn gái người Đức - cũng bị kéo xuống biển nhưng được thợ lặn cứu sống.

Năm 2016, Brad Williams (đến từ Perth, Australia) cùng vợ Lestari, em gái 8 tuổi của Lestari gặp sóng dữ khi đang đi bộ dọc theo những tảng đá gần Angel's Billabong và bị cuốn ra biển. Chỉ có Williams quay trở lại bờ.

Cặp đôi đang đi hưởng tuần trăng mật thì tai nạn xảy ra.

Anh trai của Lestari nói với giới truyền thông rằng 6 người đã đến hồ bơi tự nhiên. Sau khi được cảnh báo về nguy hiểm rình rập, họ chưa kịp rời đi thì sóng đến, Perth Now đưa tin.

Cặp blogger Carson (người Mỹ) và Zowie (đến từ Australia) gần đây đã đến địa điểm để chia sẻ về trải nghiệm trên mạng xã hội.

“Chúng tôi tới vào lúc khá đông người ngồi trên vách đá nhìn ra hồ bơi, cũng có người đang bơi lội. Chúng tôi do dự xuống dưới nước vì hướng dẫn viên địa phương cảnh báo nó cực kỳ nguy hiểm. Angel's Billabong cho thấy hiện thực chết chóc khi một con sóng lớn ập vào, khiến những người bơi lội và chụp ảnh ngã nhào. May mắn là không có ai bị thương, nhưng đó là lời nhắc nhở rõ ràng rằng đừng mạo hiểm”, họ viết.

Cặp đôi cũng cảnh báo về tầm quan trọng của việc lắng nghe lời cảnh báo.

“Nếu đi cùng hướng dẫn viên, họ có thể cho bạn biết khi nào cần nhanh chóng lên khỏi mặt nước để tránh sóng. Nhưng ngay cả như vậy, đó cũng là rủi ro. Chúng tôi không mạo hiểm mạng sống chỉ để có ảnh đẹp đăng lên mạng xã hội. Do đó, chúng tôi thoải mái tận hưởng khung cảnh từ những vách đá phía trên”.

Trong tháng vừa qua, 5 du khách nước ngoài thiệt mạng trên đảo Nusa Penida với trường hợp tử vong gần đây nhất là du khách Ấn Độ 26 tuổi Vamshi Krisha Ramuni.

Nạn nhân được kéo lên khỏi mặt nước trong tình trạng bất tỉnh sau khi lặn với ống thở ở vịnh Manta, địa điểm lặn nổi tiếng, ngày 22/1. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định.

Cùng ngày, du khách người Pháp Lancelot Aurelien Sper (27 tuổi) bị cuốn ra biển sau khi phớt lờ biển báo cấm bơi ở bãi biển Kelingking. Anh được đội tìm kiếm cứu nạn tìm thấy trong tình trạng bị gãy xương hông.

Một ngày trước đó, một du khách người Nga 32 tuổi bị trật khớp vai khi bị sóng dữ đập vào khi đi dạo trên bãi biển Kelingking.

Trong nhiều thế kỷ, người dân Bali tránh xa Nusa Penida vì hòn đảo được cho là quê hương của Mecaling - vua quỷ Bali.

Bãi biển Kelingking của hòn đảo, nơi có những vách đá giống khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex, là bãi biển được check-in trên Instagram nhiều nhất trên mỗi m2 cát, theo phân tích 26 triệu hashtag của Money.co.uk. Bãi biển Bondi đứng thứ hai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bay-tu-than-o-noi-ai-cung-muon-den-check-in-tai-bali-post1401560.html

Bali


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.