Bé 4 tuổi tử vong sau giấc ngủ trưa tại trường, xem camera giám sát tất cả đều giật mình

Chị Ma không ngờ rằng sự lo lắng cho con thái quá của mình cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai. ​​​​​​​

Chị Ma không ngờ rằng sự lo lắng cho con thái quá của mình cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai.

Cậu bé Pony - con trai của chị Ma (ở Trung Quốc) năm nay lên 4 tuổi nên gia đình gửi theo học tại một trường mẫu giáo ở gần nhà. Chính vì là đứa con đầu tiên và cũng là cháu nối dõi tông đường nên cả nhà chị Ma vô cùng lo lắng trong những ngày đầu con đi lớp, thường sợ con bị bắt nạt, con bị đói, con không được cô giáo chăm sóc tận tình...

Vào ngày hôm đó, trước khi rời nhà để đưa con đi học mẫu giáo, chị Ma cố tình để vào chiếc ba lô nhỏ của con một túi bánh mì và hộp sữa và dặn "khi nào con đói nhớ lấy ra mà ăn". Chị Ma không ngờ rằng việc lo lắng cho con thái quá như thế đã dẫn đến tai nạn thương tâm cho bé.

Chị Ma rất lo lắng khi cho đi học. (Ảnh minh họa)

Sau khi đưa con đi học, chị Ma nhanh chóng đến công ty để làm việc mà trong đầu không khỏi nghĩ thương con. Tuy nhiên, cũng ngay buổi chiều hôm đó, chị Ma nhận được điện thoại từ cô giáo của con nói rằng đứa trẻ gặp phải tai nạn ở trường và yêu cầu chị phải tới bệnh viện ngay lập tức. Chị tức tốc tới bệnh viện.

Nhìn hình ảnh đứa con trai Pony mới còn tươi cười, nhí nhảnh lúc sáng giờ đã nằm bất tỉnh trên giường và được xác định là tử vong, chị Ma ngã gục. Sau khi bình tâm, chị tra hỏi giáo viên rằng chuyện gì đã xảy ra với con của mình. Chính cô giáo cũng nói rằng không hề hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra với cậu bé 4 tuổi.

Cô giáo cho biết, sau giờ ăn trưa, Pony lên giường đi ngủ. Khi các cô giáo phát hiện thì em đã trong tình trạng nguy kịch nên được chuyển thẳng đến bệnh viện. Gia đình chị Ma và cơ quan chức năng lập tức yêu cầu nhà trường cho xem toàn bộ camera giám sát tại trường học khoảng thời gian diễn ra vụ việc.

Theo màn hình giám sát thì trước giờ ăn trưa có thể cậu bé Pony đã đói nên lấy bánh mì và sữa ra ăn theo lời của mẹ. Đến giờ ăn trưa cậu bé tỏ ra không muốn ăn, từ chối lời mời của cô giáo. Trong khi các bạn nhỏ khác thì vô cùng thích ăn riêng chỉ có Pony là không muốn ăn nhưng cũng không có biểu hiện ốm mệt, sợ phụ huynh sẽ đổ lỗi cô giáo không cho trẻ ăn nên các cô giáo cũng ra sức khuyên cậu bé hãy ăn phần ăn trưa của mình. Mặc dù không đói nhưng cũng không dám nói với cô giáo rằng mình đã ăn bánh mì và sữa nên Pony đã cố gắng ăn một bát cơm trong khẩu phần của mình.

Sau khi ăn xong, Pony được các cô giáo giục đi ngủ như bao bạn bè khác. Lúc đó cậu bé có than rằng phần bụng của mình bị khó chịu và không thể ngủ được. Thế nhưng các cô giáo nghĩ rằng cậu bé "giở trò" để không phải đi ngủ nên yêu cầu Pony nhanh chóng nằm lên giường và ngủ. Thấy tất cả các bé đã ngủ thiếp đi, giáo viên của trường cũng nhanh chóng rời khỏi phòng ngủ.

Các cô giáo cũng không ngờ rằng trong lúc ngủ đã xảy ra chuyện với bé Pony.

Tuy nhiên, theo camera giám sát, trong khoảng thời gian ngủ trưa sau đó, cậu bé Pony đã vật lộn trên giường, giãy giụa rất lâu, vừa ôm bụng vừa nôn khan.

Ngay lúc này, các bác sĩ cũng nhận định việc ăn quá no chính là nguyên nhân khiến cho cậu bé tử vong. "Đây thực sự là một tai nạn đáng tiếc xảy ra với cậu bé Pony. Vì con ăn quá no mà lại đi nằm ngủ luôn khiến cho thức ăn chảy ngược trở lên khí quản, gây nghẹt thở, tức bụng", các bác sĩ phân tích.

Ngoài ra, việc bắt trẻ lên giường đi ngủ luôn sau khi ăn quá no sẽ làm chậm nhu động ruột, giảm tiết dịch tiêu hóa và khiến thực phẩm trong bụng bé không tiêu hóa hoàn toàn gây tình trạng ngủ không ngon giấc.

Chị Ma quá đau lòng trước mất mát của con trai.

Cũng ngay sau khi xem hết đoạn video, chị Ma lao đến phía các cô giáo và trách mắng rằng họ đã không quan sát kĩ càng các bé trong thời gian ngủ. Nếu bé Pony được phát hiện ngay từ đầu có thể đã không đến mức phải tử vong. Tuy nhiên, một số cộng đồng mạng khi biết được câu chuyện cũng cho rằng lỗi một phần ở phía gia đình đã chuẩn bị đồ ăn vặt cho các bé, cô giáo không thể lường trước được việc này nên mới xảy ra sai sót.

Từ câu chuyện trên, ngoài việc đi ngủ, sau khi trẻ ăn xong các bậc cha mẹ cũng nên nhớ không nên để bé ăn hoa quả ngay hay tắm và làm các hoạt động mạnh như đi bộ, chạy nhảy. Tất cả đều gây hại cho sức khỏe.


Theo Khám Phá 


tử vong

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.