Bé gái 13 tuổi treo cổ tự tử, bố mẹ đọc lá thư tuyệt mệnh mới bàng hoàng nhận ra sự thật đau đớn

Suốt 2 năm trời, bố mẹ bé gái vẫn không nhận ra cho đến ngày họ đọc được lá thư tuyệt mệnh của con gái.

Suốt 2 năm trời, bố mẹ bé gái vẫn không nhận ra cho đến ngày họ đọc được lá thư tuyệt mệnh của con gái.

Cái chết là điều chẳng ai trên thế giới này mong muốn cả, chỉ khi rơi vào bước đường cùng, gặp phải những vấn đề khó khăn, một số người suy nghĩ tiêu cực đã tìm đến cái chết để tự giải thoát. Thế nhưng, nếu một đứa trẻ khi còn đang độ tuổi ăn chơi, vui tươi hồn nhiên mà lại tìm đến cái chết để giải thoát thì có lẽ đứa trẻ đã gặp phải nỗi đau đớn tột cùng.

Mới đây, câu chuyện về một bé gái ở thành phố Yucapia, bang California (Mỹ) lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh về tình trạng bạo lực học đường.

 Bé gái 13 tuổi treo cổ tự tử, bố mẹ đọc lá thư tuyệt mệnh mới bàng hoàng nhận ra sự thật đau đớn - Ảnh 1.

Cô bé Rosalie đã ra đi mãi mãi vì những lời nói cay nghiệt từ bạn bè.

Cô bé Rosalie Avila, 13 tuổi, đã treo cổ tự tử trong phòng riêng của mình vì bị bạn bè trêu chọc về ngoại hình suốt nhiều năm qua. Nhưng bố mẹ của cô bé thì không hề hay biết những lời nói cay nghiệt mà Rosalie đã phải nhận từ bạn bè của mình ở trường học. Chỉ đến khi cô bé không còn sức chịu đựng, phải tìm đến cái chết để giải thoát thì gia đình mới biết.

Giờ đây, khi nhắc về con gái, ông Freddie Avila, tỏ ra vô cùng hối hận vì đã không nhận ra những dấu hiệu tiêu cực.

 Bé gái 13 tuổi treo cổ tự tử, bố mẹ đọc lá thư tuyệt mệnh mới bàng hoàng nhận ra sự thật đau đớn - Ảnh 2.

Gia đình không hay biết cho tới khi đọc lá thư tuyệt mệnh của con gái.

"Rosalie đang học lớp 8 tại trường Mesa View Middle. Tôi cứ nghĩ con bé đã có tất cả mọi thứ. Một cô bé dễ thương, ấm áp có ước mơ là trở thành luật sự để sau này góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Con bé luôn đạt điểm cao trong các kỳ thi và còn có năng khiếu hát. Nhưng giờ đây tất cả chỉ còn là ký ức", ông Freddie nghẹn ngào khi nói về con gái.

Kể về cái chết đau lòng của con mình ông Freddie không giấu nổi sự hối hận, nỗi ăn năn khi suốt thời gian qua con gái ông đã phải chịu những tổn thương to lớn mà ông không hề hay biết.

Đêm 28/11 ông Freddie nghe thấy tiếng la hét từ phòng con gái, khi chạy sang thì ông nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng, Rosalie đã treo cổ tự tử. Vợ chồng ông lập tức đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng Loma Linda trong tình trạng vô cùng nguy kịch, nhưng 3 ngày sau, cô bé đã qua đời.

Rosalie để lại lá thư xin lỗi và viết rằng cô bé làm vậy vì "xấu xí" và là "kẻ thua cuộc". Đến lúc này, ông bà Freddie mới nhận ra sự thật tồi tệ.

 Bé gái 13 tuổi treo cổ tự tử, bố mẹ đọc lá thư tuyệt mệnh mới bàng hoàng nhận ra sự thật đau đớn - Ảnh 3.

Nghĩ lại khoảng thời gian trước đó, ông Freddie nhận ra dù con gái hay vẫn cười tươi rạng rỡ khi về nhà nhưng ông linh cảm có điều gì đó không hay. "Tôi nhớ có một vài lần về nhà, con bé than thở rằng các bạn trêu nó vì niềng răng nhưng tôi an ủi con rằng rồi con sẽ được tháo nó ra. Con bé nói dù răng của con có thẳng thì các bạn vẫn cười nhạo con", ông kể.

Lục lại đồ đạc của con gái ông thấy một cuốn tạp chí có đánh dấu tên của tất cả những người đã bắt nạt cô bé.

Theo NBC, không ai có thể hiểu được nỗi đau và bối rối mà rất nhiều học sinh và các bậc phụ huynh đang phải trải qua.

Cô Sarah Zebaneh, bác của Rosalie, cho biết gia đình muốn mọi người nhận ra mức độ đe doạ đang tiềm ẩn trong môi trường học đường. Đôi khi chỉ là một câu trêu đùa từ bạn bè trang lứa nhưng nó có thể là vết cắt cứa sâu vào tâm hồn những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Theo Trí Thức Trẻ


tự tử

thư tuyệt mệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.