Bé gái 15 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi, lý do bố mẹ em đưa ra càng khiến người ta tranh cãi

Theo thông tin từ tờ Straits Times, bé gái tuổi teen được bố mẹ chấp thuận cho kết hôn với một người đàn ông 44 tuổi...

Theo thông tin từ tờ Straits Times, bé gái tuổi teen được bố mẹ chấp thuận cho kết hôn với một người đàn ông 44 tuổi ở Gua Musang để về làm vợ lẽ của anh ta từ tháng 7 vừa qua.

Tình trạng đàn ông lớn tuổi kết hôn với trẻ em đang trở thành vấn đề gây xôn xao ở Malaysia trong thời gian gần đây sau khi tin tức về một bé gái 11 tuổi kết hôn với người đàn ông 41 tuổi khiến dư luận phẫn nộ tột cùng. Khi sự việc vẫn đang gây tranh cãi thì đâu đó ở trên đất nước này, vẫn có những bé gái đến bản thân còn chưa tự chăm sóc được đã phải bước chân về nhà chồng, gọi một người đàn ông đáng tuổi bố mình, ông nội mình là chồng.

Mới đây, câu chuyện của một gia đình ở bang Kelantan (Malaysia) lại khiến nhiều người thêm giật mình rồi xót xa, phẫn nộ. 

Theo thông tin từ tờ Straits Times, bé gái tuổi teen được bố mẹ chấp thuận cho kết hôn với một người đàn ông 44 tuổi ở Gua Musang để về làm vợ lẽ của anh ta từ tháng 7 vừa qua.

Bé gái 15 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi, lý do bố mẹ em đưa ra càng khiến người ta tranh cãi-1
Ảnh NST.

Ông bố, bà mẹ ấy bao biện cho hành động của mình rằng "chúng tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho con gái mình". Họ cho rằng nếu cứ tiếp tục sống như vậy thì con gái sẽ khổ, còn lấy một người chồng như vậy thì cuộc đời của cô bé sẽ "sang trang". 

Cặp vợ chồng này có 13 người con, họ mở 1 cửa hàng tạp hóa ở trước cửa nhà nhưng chỉ kiếm được khoảng 200 - 300 RM (khoảng 1,6 triệu đồng). Số tiền ít ỏi đó không đủ nuôi bản thân họ chứ chưa nói đến các con. Vì vậy chúng không được học hành đầy đủ. Cô bé Che Rahim Che Deraman cũng chỉ học qua lớp 1.

Bé gái 15 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi, lý do bố mẹ em đưa ra càng khiến người ta tranh cãi-2
Mặc dù người đàn ông đã có một vợ nhưng anh ta nộp đơn xin chuyển sang tình trạng đa thê và được tòa án chấp nhận - Ảnh minh họa.

Vài tháng trước, một trong số các anh trai của bé Che Rahim giới thiệu cho em gái mình 1 người đàn ông 44 tuổi đã có 1 vợ và 2 con. Vậy là chỉ trong thời gian ngắn, cặp vợ chồng đồng ý để con gái mình lấy người lớn hơn gấp 3 lần tuổi mình để giúp con gái có cuộc sống tốt hơn. 

Người cha nói: "Không cha mẹ nào muốn con cái sống khổ sở. Chúng tôi cũng vậy, chúng tôi không muốn con gái mình phải chịu cảnh nghèo đói, nuôi 13 đứa con. Để con bé có cuộc sống thoải mái hơn thì đó là cách tốt nhất. Các anh chị của con bé đều đã kết hôn, chúng tôi biết con bé chưa đủ tuổi kết hôn nhưng không còn cách nào khác".

Mặc dù người đàn ông đó đã có một vợ nhưng anh ta nộp đơn xin chuyển sang tình trạng đa thê và được tòa án chấp nhận. Đối với cô bé Che Rahim, em nói rằng em không ngần ngại cưới người đàn ông lớn tuổi mặc dù chỉ biết anh ta trong một vài tháng.

"Thành thật mà nói, cháu không quan tâm những gì mọi người nói về cháu. Điều quan trọng nhất là cháu hài lòng với chồng cháu, và cháu sẽ cố gắng làm cho anh ấy hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại", cô bé nói.

Trước đó, người dân Malaysia và cộng đồng mạng quốc tế đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ sau khi một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Sự việc gây chú ý bởi lẽ chính người vợ thứ hai là người đăng ảnh chồng và người vợ nhí trong đám cưới lên mạng xã hội với chú thích: "Chúc mừng đám cưới của anh, người chồng yêu quý của em. Chồng em 41 tuổi cưới vợ mới 11 tuổi".

Bé gái 15 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi, lý do bố mẹ em đưa ra càng khiến người ta tranh cãi-3
Bức ảnh từng gây nên làn sóng phẫn nộ.

Sau đó, chân tướng sự việc bị phơi bày. Theo đó, người đàn ông 41 tuổi đã tới thị trấn Golok, thuộc biên giới giữa Malaysia với miền Nam Thái Lan, để tiến hành hôn lễ với bé gái kém 30 tuổi hôm 18/6 vừa qua. Bé gái và bố mẹ em đều mang quốc tịch Thái Lan nhưng cả nhà đang sống ở thị trấn Gua Musang, bang Kelantan, do cặp vợ chồng làm công nhân cạo mủ cao su ở đây. Gia đình của bé gái 11 tuổi rất khó khăn, họ đã đồng ý cuộc hôn nhân này với điều kiện cô bé sẽ sống với họ cho đến khi tròn 16 tuổi. Chú rể là chủ một chủ đại lý tương đối giàu có.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ dư luận, người đàn ông này đã lên tiếng, cho rằng mình cưới hỏi đàng hoàng dưới sự cho phép của gia đình nhà vợ. "Tôi cảm thấy thất vọng với những lời chỉ trích và cáo buộc chống lại tôi sau khi tôi cưới cô vợ thứ 3", người đàn ông nói.


Theo Helino 


kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.