Bé gái 9 tuổi chết vì chấy rận, mẹ và bà bị cáo buộc tội giết người

Sau khi bé gái 9 tuổi ở Arizona, Mỹ chết oan ức do nhiễm chấy nặng và suy dinh dưỡng, mẹ và bà ngoại của bé gái bị bắt với cáo buộc giết người.

Hai mẹ con Sandra Kraykovich (38 tuổi) và Elizabeth Kraykovich (64 tuổi) bị cơ quan chức năng bắt giữ sau khi để con gái 9 tuổi qua đời vì nhiễm ký sinh trùng nghiêm trọng. Họ bị cáo buộc tội giết người cấp độ một do liên quan đến cái chết của bé gái đáng thương.

Bé gái 9 tuổi chết vì chấy rận, mẹ và bà bị cáo buộc tội giết người-1Bà và mẹ của bé gái 9 tuổi bị bắt sau khi bé chết vì nhiễm chấy nghiêm trọng.

Ngày 22/3/2023, Sở cứu hỏa Tucson (Arizona,Mỹ) nhận được cuộc gọi khẩn cấp, họ lập tức đến nơi ở của hai phụ nữ này và phát hiện một đứa trẻ đang bất tỉnh. Dù họ đã nỗ lực cấp cứu nhưng bé gái không qua khỏi. Các cuộc điều tra sau đó cho thấy cái chết của cô bé liên quan đến tình trạng nhiễm chấy rận mà không được điều trị.

Một cảnh sát cho biết: "Khi khám nghiệm tử thi, chúng tôi thấy rất nhiều chấy bao phủ trên da và tóc của bé gái".

Trong một cuộc thẩm vấn, Sandra Kraykovich khai, con gái cô bị thiếu máu và ốm từ ngày 15/3. Bé bị nôn mửa, sốt, đau đầu, khó thở. Tuy nhiên, người mẹ này không tìm cách chữa trị cho con mà chỉ bảo bé súc miệng để tránh nhiễm trùng. Bạn trai của Sandra giục cô ta đưa con đến bệnh viện nhưng cô ta vẫn từ chối.

Theo cảnh sát, ngôi nhà của họ rất lộn xộn, hai anh chị ruột của nạn nhân (11 và 13 tuổi) cũng đang bị nhiễm chấy rận nặng, đang được người khác trong gia đình chăm sóc.

Giám định viên y tế Hạt Pima cho biết, bé gái chết do thiếu máu - hậu quả của tình trạng nhiễm chấy rận, và suy dinh dưỡng. Người mẹ đang bị tạm giam, còn hồ sơ của bà ngoại không được công khai.

Các chuyên gia y tế cho biết, chấy hút máu bằng cách cắn vào da đầu, lượng máu chúng hút thường ít và khó gây mất máu nhiều đến mức dẫn đến thiếu máu. Tuy nhiên, chấy rận có thể gây thiếu máu trầm trọng nếu người đó đang bị thiếu hụt dinh dưỡng và sức khỏe kém, thậm chí có nguy cơ gây tử vong.

Câu chuyện đau lòng tương tự cũng từng xảy ra ở Mỹ. Một cặp vợ chồng phải đối mặt với cáo buộc ngược đãi trẻ em và giết người cấp độ hai do để con gái 12 tuổi của họ chết vì nhiễm chấy kéo dài. Cô bé bị thiếu máu trầm trọng, dẫn đến ngừng tim và tử vong.

Những trường hợp bi thảm trên làm dấy lên sự quan tâm của công chúng về mức độ nghiêm trọng của tình trạng nhiễm chấy rận cũng như vai trò của sự chăm sóc y tế đúng lúc, hiệu quả dành cho trẻ em.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/be-gai-9-tuoi-chet-vi-chay-ran-me-va-ba-bi-cao-buoc-toi-giet-nguoi-ar814146.html

Suy dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.