Bí ẩn hàng chục chân người trôi dạt bờ biển Canada

Cảnh sát nhận định, những bàn chân vô chủ có thể là từ các thi thể tự tử hoặc chết đuối trên biển.

Cảnh sát nhận định, những bàn chân vô chủ có thể là từ các thi thể tự tử hoặc chết đuối trên biển.

Bàn chân mới nhất được một người dân địa phương phát hiện tại bờ biển thuộc khu vực British Columbia, Canada vào ngày 13/5. Đây là bàn chân thứ 14 trôi dạt xung quanh khu vực này trong suốt một thập kỷ qua. Giới chức xác định bàn chân thuộc về một người đàn ông 79 tuổi, đến từ bang Washington, người đã mất tích gần 3 tháng trước đó.

Bí ẩn hàng chục chân người trôi dạt bờ biển Canada

Địa điểm phát hiện bàn chân thứ 14. Ảnh: Getty images

Bàn chân đầu tiên được tìm thấy vào năm 2007 cũng chính tại bờ biển ở khu vực British Columbia. Nó được xác định là phần thân thể bị mất của một người đàn ông mất tích từ năm 2004. Lần gần đây nhất vào tháng 12/2017, một bàn chân trái được tìm thấy tại bờ sông Jordan, British Columbia.

9 trong số 14 bàn chân đã xác nhận được chủ nhân, thuộc về 6 người đàn ông khác nhau. Cảnh sát nhận định, những bàn chân vô chủ còn lại có thể là một phần từ các thi thể tự tử hoặc chết đuối trên biển.

Bí ẩn hàng chục chân người trôi dạt bờ biển Canada

Đôi giày có chứa một bàn chân được tìm thấy vào tháng 2/2016. Ảnh: British Columbia Coroners Office

Theo trang tin Vox nhận định, sở dĩ những bàn chân này cùng kéo về tụ hội tại British Columbia là do sự kết hợp của gió và dòng chảy đại dương, cũng như cách thức phân hủy của con người, khi bàn chân có xu hướng tách biệt ra khỏi cơ thể người khi ở dưới nước. Bên cạnh đó, các bàn chân được tìm thấy đều nằm trong những chiếc giày chạy bộ, thứ có khả năng nổi cao và có thể bảo vệ bàn chân khỏi sự gặm nhấm từ các sinh vật biển.

Hiện giới chức vẫn đang xác định nguyên nhân khiến nhiều bàn chân trôi dạt tới bờ biển trên tới vậy.

 

Theo Saostar.vn


thi thể người

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.