Bị cho đi từ nhỏ, cô gái tìm lại người thân sau 30 năm nhưng không được thừa nhận, cái bắt tay với bố ruột khiến dân mạng xót xa

Tiểu Triệu đã lặn lội đường xa để gặp lại người thân sau gần 30 năm nhưng bị bố mẹ ruột từ chối thừa nhận.

Mới đây, Tiểu Triệu, một cô gái ở Sơn Đông (Trung Quốc) đã lặn lội đường xa đến Chư Kỵ (Chiết Giang) để gặp lại người thân nhưng bị bố mẹ ruột từ chối thừa nhận. Vụ việc đã khiến không ít cư dân mạng bày tỏ lòng xót thương.

Nhiều người cho rằng bố mẹ ruột của cô gái thật “máu lạnh”, vì sợ chia tài sản “4 căn nhà, tranh giành với một chị và một em gái” nên mới không nhận lại con gái ruột do mình mang nặng đẻ đau.

Ngày 11/12, phóng viên đã tìm đến Tiểu Triệu mong cô chia sẻ về vụ việc đau lòng. Cô nói vì lời ra tiếng vào của dư luận sau khi đoạn video ngắn ngủi cho người bạn đi chung với cô đăng tải mà cuộc sống đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bị cho đi từ nhỏ, cô gái tìm lại người thân sau 30 năm nhưng không được thừa nhận, cái bắt tay với bố ruột khiến dân mạng xót xa-1Tiểu Triệu và bạn đến Chiết Giang nhận người thân

Được biết, hôm 8/12, Tiểu Triệu cùng một người bạn đến Chư Kỵ (Chiết Giang) nhận lại người thân. Vốn nghĩ mình sẽ được chào đón và có thể nhào vào vòng tay ấm áp của bố mẹ ruột, nhưng sự thật lại khiến Tiểu Triệu không khỏi chạnh lòng.

Hiện trường nhận người thân chỉ có bố ruột và một viên cảnh sát họ Thương ở Chư Kỵ đã được liên hệ trước đó. Mẹ, chị và em gái không có mặt.

Bố ruột của Tiểu Triệu nói gia đình có nỗi khổ tâm nên không thể chính thức thừa nhận cô trên giấy tờ. Cảnh sát Thương thấy tình hình không suôn sẻ nên nói vài lời để hòa hoãn bầu không khí ngại ngùng. Thế là buổi nhận người thân kết thúc chóng vánh.

Người bạn của Tiểu Triệu đã đăng tải đoạn video nhận người thân không thành công lên mạng xã hội, không ngờ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bức xúc cho rằng gia đình của bố mẹ Tiểu Triệu còn có một chị và một em gái, nhờ trước kia giải tỏa đền bù đất đai nên được chính quyền cấp cho 4 căn nhà. “Họ không nhận Tiểu Triệu vì sợ chia gia sản”.

Bị cho đi từ nhỏ, cô gái tìm lại người thân sau 30 năm nhưng không được thừa nhận, cái bắt tay với bố ruột khiến dân mạng xót xa-2
Trong cuộc phỏng vấn hôm 11/12, Tiểu Triệu cho biết cư dân mạng đã phóng đại vụ việc, khiến cuộc sống và công việc của cô bị đảo lộn.

Tiểu Triệu nói, lần đến Chiết Giang nhận người thân bị chối từ là sự thật, nhưng bố ruột của cô đã rất khổ tâm, ông có nỗi khổ riêng, cho rằng đã nợ cô rất nhiều.

Theo đó, Tiểu Triệu cho biết cô không rõ về tình hình điều kiện kinh tế của bố mẹ ruột, nên không biết thông tin “họ có 4 căn nhà được đền bù không muốn chia cho cô” từ đâu mà ra.

Giải đáp thắc mắc của cư dân mạng, Tiểu Triệu kể lại rằng bản thân không bị bắt cóc, cũng không đi lạc, mà bố mẹ đã mang cô cho người khác từ nhỏ. Bố mẹ hiện tại đã nhận nuôi cô bằng thủ tục giấy tờ đàng hoàng, chứ không phải nói miệng trao tay. Còn về nguyên nhân vì sao bố mẹ ruột lại mang cô đi cho, Tiểu Triệu không muốn tiết lộ vì sợ cuộc sống mình tiếp tục bị xáo trộn.

Bị cho đi từ nhỏ, cô gái tìm lại người thân sau 30 năm nhưng không được thừa nhận, cái bắt tay với bố ruột khiến dân mạng xót xa-3Tiểu Triệu bắt tay với bố ruột, sau đó nói lời tạm biệt

Phóng viên hỏi: “Đã bị bỏ rơi một lần, tại sao cô lại quyết định tìm lại người thân lần nữa, mà lần này cũng bị chối từ?”.

Tiểu Triệu ngậm ngùi: “Có lẽ bố mẹ ruột tôi cũng không nỡ, nhưng bản thân họ đã già nên không thể làm chủ được mọi việc. Nhìn thấy bố khổ sở vì không thể nhận tôi, tôi cũng cảm thấy khó chịu trong lòng. Tôi cũng không hề oán hận chị và em gái, họ cũng có tính toán và cuộc sống riêng. Tôi còn phải cảm ơn họ vì đã thay tôi tận hiếu với bố mẹ. Lần lên đường nhận người thân này, tôi vốn không có quá nhiều kỳ vọng, chỉ muốn nhìn mặt họ để ghi nhớ về bố mẹ ruột của mình mà thôi. Tôi cũng mong những ai thất lạc người thân hãy tích cực tìm kiếm, bất kể kết quả ra sao, ít nhất nút thắt trong lòng cũng được tháo bỏ, để sau này không hối tiếc”.

Ngoài ra, Tiểu Triệu cũng mong truyền thông giúp đỡ làm rõ những thông tin không đúng, để vụ việc này qua đi. Cô chỉ muốn sống cuộc đời bình thường của mình, cùng sống hạnh phúc với bố mẹ nuôi hiện tại.

Bị cho đi từ nhỏ, cô gái tìm lại người thân sau 30 năm nhưng không được thừa nhận, cái bắt tay với bố ruột khiến dân mạng xót xa-4
Tiểu Triệu cho biết bố mẹ nuôi ủng hộ việc cô tìm lại người thân. “Trước hết, trong lòng tôi chưa bao giờ có sự phân biệt giữa bố mẹ nuôi và bố mẹ ruột. Họ đều là cha mẹ của tôi. Cho dù được bố mẹ ruột chính thức thừa nhận, cô vẫn sẽ tiếp tục ở bên bố mẹ nuôi như mọi khi”.

Tiểu Triệu nói, qua cuộc tìm kiếm gia đình này, nút thắt trong lòng không còn, giờ cô rất thoải mái. Cô đã buông bỏ và tập trung vào cuộc sống của riêng mình. Tiểu Triệu cũng cảm ơn cộng đồng mạng đã quan tâm đến câu chuyện của cô.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bi-cho-di-tu-nho-co-gai-tim-lai-nguoi-than-sau-30-nam-nhung-khong-duoc-thua-nhan-cai-bat-tay-voi-bo-ruot-khien-dan-mang-xot-xa-d292206.html

người thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.