Bi kịch của bác sĩ đâm 13 học sinh

Cựu bác sĩ bị buộc tội gây ra cái chết của 8 em học sinh và 5 em khác bị thương đã thú nhận rằng hắn ra tay tấn công tàn bạo như trên là "để trả thù xã hội" vì cuộc sống "khốn khổ" của mình

Cựu bác sĩ bị buộc tội gây racái chết của 8 em học sinh và 5 em khác bị thương trước cổng một trường tiểu họcở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã thú nhận rằng hắn ra tay tấn công tàn bạo nhưtrên là "để trả thù xã hội" vì cuộc sống "khốn khổ" của mình - cảnh sát TrungQuốc cho biết.

>>

Zheng Minsheng thú nhận với cảnh sát thành phố Nam Bình rằng cuộc tấn công nhằmvào các em học sinh vào buổi sáng ngày 23/3 là kết quả của việc "thất nghiệp, sựsụp đổ của một vài mối quan hệ, và tức giận khi những người xung quanh luôn chìchiết sự thất bại của mình".

Cảnh sát thành phố Nam Bình cũng loại trừ khả năng Zheng, 41 tuổi, bị bệnh tâmthần như những tin tức công bố trước đó bởi trong quá trình lấy lời khai, Zhengđã trả lời rất lô-gíc và rõ ràng.

"Anh ta giết hại trẻ em vì đã quá chán nản và căm ghét thế giới" - Xu Jingping,Phó giám đốc phòng cảnh sát Nam Bình cho biết trong một cuộc họp báo tối ngày24/3. "Viện kiểm sát quận Nam Bình cũng đã phê duyệt quyết định bắt giam ZhengMinsheng về tội danh cố ý giết người".

Bi kịch của bác sĩ đâm 13 học sinh

Một trong số các nạn nhân của Zheng

Hiện 5 nạn nhân trong bệnh viện 3 người vẫn ở trong tình trạng nguy kịch, 2 emđã hồi tỉnh.

Tuy nhiên, những người đã từng quen biết Zheng trước đây đều cảm thấy sốc khibiết hành động vô nhân tính trên của hắn. Zheng làm việc tại trạm y tế địaphương từ năm 2002 tới khi thôi việc vào tháng 6/ 2009.

Fang Huiying, người đồng nghiệpcũ đã quen biết Zheng 19 năm qua cho hay: Zheng có bằng bác sĩ vào năm 2008 vàcó lần anh ấy đã nói rằng muốn mở một phòng khám riêng. Zheng cũng có lần đãkhoe với các đồng nghiệp về việc một bệnh viện ở Tuyền Châu mời anh ấy về côngtác với mức lương cao. Nhưng sau khi anh ấy xin thôi việc ở trạm y tế thì khôngthấy đi làm ở đâu nữa.

Một người họ Liu có quen biết Zheng đã phát biểu với phóng viên tờ Tin tức BắcKinh rằng, Zheng "là một bác sĩ tốt và các bệnh nhân rất tin tưởng vào anh".Người này cũng cho hay là Zheng có một số bất đồng với trưởng trạm nên mới nghỉviệc.

Còn đồng nghiệp của sếp của Zheng đều nói rằng họ không bao giờ tưởng tượng đượcrằng Zheng đã tức giận với họ như thế nào. Thay vì việc kết bạn và hòa đồng vớiđồng nghiệp, Zheng lại thích trò chuyện với những người mới quen và than phiềnvề cuộc sống khốn khổ của mình.

Hắn đã từng tâm sự với một chủ cửa hàng tạp hóa và người thợ may gần nơi làmviệc rằng tất cả đồng nghiệp luôn coi khinh anh ta vì anh ta nghèo.

"Thu nhập hàng tháng của Zheng là khoảng 1.400 NDT (205 USD) và gia đình anh tacũng là một trong những hộ nghèo trong thành phố" - một người hàng xóm của Zhengcho biết.

Zheng sống với mẹ và gia đình anh trai. Tất cả là 5 người trong một căn hộ chungcư chật chội vẻn vẹn 61 m2. Tất cả mọi không gian đều nhỏ hẹp.

Zheng khai với cảnh sát rằng hắn muốn lấy vợ, nhưng những cô gái mà hắn quenbiết (tất cả 5 cô) đều đã chia tay hắn vì hắn không có đủ tiền để mua một căn hộriêng. Sau khi mất việc vào cuối tháng 6 năm ngoái, Zheng trở nên vô cùng chánnản khi không thể tìm được một công việc khác.

"Kể từ khi đó, chúng tôi hiếm khi thấy anh ta ra ngoài" - một trong những hàngxóm của Zheng họ Chen cho hay. Cũng theo người hàng xóm này thì anh của Zhengbắt đầu tỏ thái độ coi khinh cậu em vì không  còn làm ra tiền được nữa. CònZheng thì bắt đầu đổ lỗi cho mẹ của hắn về sự thất bại của hắn. Chen cũng đã bắtgặp Zheng mặc bộ đồ thể thao màu trắng, đi chạy thể dục vào buổi sáng 1 giờtrước khi thảm kịch trên diễn ra.

"Anh ta chào tất cả mọi người mà anh ta gặp và không có bất kỳ dấu hiệu bấtthường nào cho thấy sắp xảy ra một bi kịch giết người cả" - Chen nói.

Tuy nhiên, vào lúc 7h20 sáng ngày 23/3, Zheng đã trà trộn vào giữa các phụ huynhđưa con tới trường ở cổng trường tiểu học Nam Bình dùng con dao dài 25cm đâmliên tiếp vào các em học sinh đang chuẩn bị vào lớp.

"Nếu Zheng không phải là bệnh nhân tâm thần thì trường hợp này đúng là một vấnđề xã hội nhức nhối - Teng Biao, một luật sư Bắc Kinh cho biết - Điều tôi longại là sự bất bình đẳng trong xã hội và mức chệnh lệch lớn trong thu nhập sẽdẫn tới những hành động không lành mạnh".

Ông Teng cũng cho biết, những người dân nghèo, đặc biệt là những người có tâmhồn nhạy cảm rất dễ nổi điên và có khả năng dùng những cách thức bạo lực khi họthấy tuyệt vọng.

"Chúng ta cần phải quan tâm nhiều hơn tới những người dân. Chính phủ cần nỗ lựcđiều chỉnh phân phố thu nhập hoặc các biện pháp khác để không còn thấy những bikịch như thế trong tương lai".

Theo Nguyễn Hường
Bi kịch của bác sĩ đâm 13 học sinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.