Bi kịch vợ dìm chết 2 con vì căm chồng

Có lẽ Elaine không bao giờ nghĩ rằng cảnh sát sẽ tìm được cuộn video mà cô ta đãthực hiện dành cho chồng. Nhưng họ đã tìm thấy. Đoạn băng giống như một bộ phimkinh dị, không nhạc, quét qua tiền sảnh dẫn tới một cửa ra vào và tiếng nước xảtrong bồn tắm.

Có lẽ Elaine không bao giờ nghĩ rằng cảnh sát sẽ tìm được cuộn video mà cô ta đãthực hiện dành cho chồng. Nhưng họ đã tìm thấy. Đoạn băng giống như một bộ phimkinh dị, không nhạc, quét qua tiền sảnh dẫn tới một cửa ra vào và tiếng nước xảtrong bồn tắm.

"Bố ơi, bố ơi", Serena Campione khóc gọi, giơ cao cánh tay nhỏ bé và chạy rốilên khi nhìn thấy cha.  Leo Campione gạt vội nước mắt và cười tươi khi nhấc bổng con gái lên và ôm béthật chặt. "Trời ơi, con lớn hơn rồi đấy!", lời của Leo được trích dẫn trong hồsơ tòa án. "Con xinh quá!".

Bi kịch vợ dìm chết 2 con vì căm chồng

Leo Campione

Trong hơn một tháng, đó là lần đầu tiên người cha 33 tuổi ở Toronto này đượcnhìn thấy con gái mình. Và đó cũng là lần cuối anh ta được thấy chúng trên cõiđời này. Hai tuần sau đó, chúng chết bởi người mẹ tên là Elaine Campione dìm vàobồn tắm.

Ban bồi thẩm hiện đang quyết định số phận của người mẹ dã tâm trước hai tội danhgiết người cấp độ 1.

Khi các thành viên ban hội thẩm lắng nghe các cáo buộc của Elaine, rằng chồng côlà một kẻ vũ phu thì họ chưa bao giờ biết đến một bộ mặt khác của người đàn ôngnày, và những nỗ lực tuyệt vọng của anh ta nhằm giành lại các con.

Theo hồ sơ tòa án, các bản khai và thẩm vấn của tòa, một Leo tốt bụng, hiền lànhxuất hiện.

Leo ghét phải tới thăm Serena, 3 tuổi và Sophia, 1 tuổi, tại trung tâm giám sátSimcoe/Muskoka ở Barrie. Nhưng đó là nơi duy nhất người vợ sống li thân cho phépanh ta đến gặp các con.

Kể từ khi bị buộc tội đấm đá và tát vợ hồi năm ngoái, Leo đành phải chấp nhậnkiểu thăm này. Anh ta nài nỉ vợ cho phép ba bố con gặp nhau bên ngoài nhà ông bànội ở Woodbridge nhưng Elaine kiên quyết chối từ.

Vài tuần trước, cô còn đâm đơn lên tòa đòi cấm luôn kiểu thăm đó.

"Điều này nằm trong lợi ích tốt nhất của lũ trẻ khi chúng vẫn được tôi chămsóc", trích nội dung tờ đơn mà không lâu sau đó người mẹ trẻ đã giết chết haicon gái mình.

Thay vào đó, tòa quyết định cho người cha tới thăm các con mình mỗi lần một giờ,dưới sự giám sát chặt chẽ của một nhân viên, người sẽ ghi lại tất cả những gìmình chứng kiến - thậm chí đi theo Leo khi anh ta đưa các con gái vào nhà vệsinh.

Leo mua một hộp bong bóng và rồi thổi cho hai con anh đuổi theo, hét lên vì sungsướng. Anh ta còn dạy con mình rửa tay, tự mở hộp thức ăn mà bà nội nấu chochúng. Đôi khi, ông bà nội cũng tới thăm lũ trẻ và chơi nhạc cổ truyền Sicilykhi nảy cùng các cháu".

"Bố yêu hai con nhiều lắm", anh ta thủ thỉ khi người vợ cũ, Elaine, tới để đưacác con đi.

Người mẹ trẻ xinh xắn mảnh khảnh này hiếm khi mỉm cười. Elaine trả lại Leo bộ đồmà anh ta đã tặng cho Serena ở lần thăm trước. "Nó không muốn đâu", Elaine nóimột cách lạnh lùng.

"Bố cũng về nhà chứ, bố?" Serena hỏi. "Không, hôm nay thì không, nhưng bố sẽ sớmtới thăm con", Leo nói và gạt nước mắt lần nữa.

Hai tuần sau đó, các sĩ quan cảnh sát xuất hiện ở cửa nhà Leo lúc 7h sáng, đểthông báo rằng lũ trẻ đã chết. Không thể tin nổi, Leo và cha mẹ anh bật khóc.Vài giây sau, họ đau đớn trong nỗi tức giận bừng bừng khi biết rằng hai bé gáiđã bị chính mẹ đẻ giết chết.

Bi kịch vợ dìm chết 2 con vì căm chồng

Elaine Campione và hai con gái

Trở lại nhà riêng của Elaine ở Barrie, cảnh sát đang tìm kiếm đầu mối vụ ánmạng. Trong phòng ngủ của người mẹ, hai bé gái trông nhỏ bé nằm bất động trêngiường, trên tay cầm tràng hạt màu xanh.

"Xin chào!", trung sĩ Tom Sinclair lên tiếng với niềm hy vọng mong manh là lũtrẻ sẽ tỉnh giấc. Nhưng vẻ mặt nhợt nhạt và đôi môi thâm của chúng cùng với cặpmắt đục chứng tỏ chúng đã chết từ lâu. Mùi phân hủy hòa lẫn không khí. "Đó làmột mùi mà tôi sẽ không bao giờ quên được", Sinclair cho biết sau đó.

Ở phòng khách, người mẹ lạnh lùng và bình tĩnh sau khi gọi cảnh sát tới để thôngbáo "Các con tôi chết trên giường của tôi".

Nữ sĩ quan thẩm vấn người phụ nữ này đã phải thốt lên. "Tôi sốc. Tôi nghĩ ngườimẹ sẽ điên loạn. Nhưng cô ta rất bình tĩnh. Cô ta tiếp tục nói, tiếp tục buộctội chồng mình. Cô ta nói anh ta đánh cô ta và tất cả là do lỗi lầm của anh ta".

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, cô ta nói không biết tại sao hai con mình lại chết."Tôi thức dậy bên cạnh chúng và môi chúng thâm xì. Chúng cứng đờ... tôi khôngbiết tại sao".

Có lẽ Elaine không bao giờ nghĩ rằng cảnh sát sẽ tìm được cuộn video mà cô ta đãthực hiện dành cho chồng. Nhưng họ đã tìm thấy. Đoạn băng giống như một bộ phimkinh dị, không nhạc, quét qua tiền sảnh dẫn tới một cửa ra vào và tiếng nước xảtrong bồn tắm. Máy quay di chuyển vào bên trong, quay cảnh Sophia mũm mĩm trầntruồng đang chơi với bong bóng trong bồn.

Tiếng hát của người mẹ vọng lên "ngôi sao nhỏ lấp lánh, lấp lánh" và đứa trẻ mỉmcười, đôi mắt to ngước nhìn mẹ tin tưởng. Tạch, camera tắt phụt, rồi đến cảnhcủa Serena ngồi trên sàn nhà tắm. "Serena, con yêu ai?", người mẹ hỏi. "Con yêumẹ nhiều thế nào?".

Tạch. Máy quay lại tắt.

Sau đó 47 phút, máy quay bật trở lại. Lúc này, hai đứa trẻ đã chết, được diệnđẹp sau khi tắm và nằm trên giường của mẹ. Elaine ở trước máy quay, một mình."Đấy, giờ thì anh vui chứ? Lũ trẻ chết rồi... Điều đó khiến anh cảm thấy thếnào, Leo?".

Mắt đẫm lệ nhưng giọng nói của người mẹ trẻ không hề có chút tuyệt vọng mà đầythù hận, hằn học và giận dữ.

Cô ta tiếp tục lải nhải, nói rằng mình là một người vợ hoàn hảo, rằng ngườichồng đã phớt lờ và lạm dụng vợ, không cho vợ đưa các con về quê ở NewBrunswick.

Máy quay tắt và được bật lên lúc 8h19 sáng hôm sau, với Elaine ở trước ống kính."Tôi đã uống cả nắm thuốc mà chúng không tác dụng", Elaine nói giọng khụt khịt,rồi tiếp tục chửi bới. "Anh đánh tôi... Tôi ghét anh...".

Khi ban bồi thẩm gồm 12 thành viên xem đoạn video, một sự im lặng chết người baotrùm phòng xử án.

Tại tòa, Elaine gục xuống khi màn hình rộng chiếu xác hai đứa trẻ đã phân hủytrong đoạn băng được cảnh sát quay tại hiện trường. "Đủ rồi. Thế là quá nhiều",thẩm phán tuyên và yêu cầu mọi người trở về nhà.

Luật sư của Elaine yêu cầu tòa tìm hiểu thực tế là bị cáo bị căng thẳng tinhthần vì sợ người chồng vũ phu, đến nỗi cô ta trở nên ảo tưởng và tin rằng nơiduy nhất ba mẹ con được an toàn là trên thiên đường.

Sau khi Elaine bị buộc tội giết người, những cáo buộc nhằm vào Leo đã được hủybỏ. Nhưng kể từ hôm đó, người đàn ông này không bao giờ trở lại tòa để xem diễnbiến vụ xử vợ cũ.

"Tôi không muốn thấy mặt cô ta. Tôi không muốn nghe thấy giọng cô ta. Không baogiờ nữa", Leo nói và cho biết anh cũng chẳng cảm thấy khuây khỏa khi phiên xửkết thúc.

Theo Thanh Hảo
VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.