Bị thầy giáo ép uống nước pha tàn thuốc lá, 2 học sinh Trung Quốc phải nhập viện vì ngộ độc nicotine

Tại Trung Quốc, hai trong số ba học sinh bị thầy giáo ép uống nước pha tàn thuốc lá đã phải nhập viện...

Tại Trung Quốc, hai trong số ba học sinh bị thầy giáo ép uống nước pha tàn thuốc lá đã phải nhập viện. Nguyên nhân của hình phạt oái oăm này đến từ việc thầy giáo này bắt gặp các em hút thuốc.

Tại thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), thầy giáo Wang đã bắt gặp 3 em học sinh trường Xinqidian hút thuốc vào ngày 28/06. Thay vì áp dụng các hình phạt thông thường theo quy định của nhà trường, thầy giáo này đã ép cả ba em uống nước pha với… tàn thuốc lá.

Hành động này đang bị rất nhiều phụ huynh và học sinh lên án, khiển trách. Nhất là khi thầy giáo này mới chỉ 23 tuổi và mới về trường giảng dạy được một thời gian.

Một em tình trạng ổn định có thể được xuất viện trong một, hai ngày tới. Còn em có biệt danh Xiaobao sẽ ở lại lâu hơn do tình trạng nghiêm trọng hơn. (Ảnh minh họa)

Hình phạt thầy giáo này đưa ra quá hà khắc. (Ảnh minh họa)

Theo đó, chỉ một em "bình an vô sự" sau hình phạt oái oăm, hai học sinh còn lại đã phải nhập viện vì ngộ độc chất nicotine. "Hiện tại, một em học sinh sẽ được ra viện vào ngày mai. Em Xiaobao sẽ phải nằm viện lâu hơn bởi ảnh hưởng khá nặng nề", một giáo viên tại trường Xinqidian cho biết.

Phụ huynh của Xiaobao – ông Quách – kể lại hình phạt mà con mình phải chịu đựng: "Sau khi bắt gặp lũ trẻ mang tổng cộng 2 bao thuốc, thầy giáo đã ép các em phải hút hết số lượng thuốc còn thừa trong bao. Tất nhiên, cả ba đều không thể hoàn thành "nhiệm vụ". Thấy vậy, thầy giáo đã nhúng tàn thuốc vào ly nước rồi bắt chúng uống hết."

Thậ.m chí, ông còn cung cấp bản ghi âm lời kể của Xiaobao về hình phạt nặng nề này. Trong đoạn ghi âm, cậu bé gọi đây là "trà tàn thuốc"

Ông Quách nói với báo chí rằng sau một vài cuộc họp với phòng giáo dục huyện, nhà trường đã đồng ý bồi thường cho gia đình ông 15.000 nhân dân tệ và thanh toán 800 nhân dân tệ tiền viện phí. Về phía 2 em học sinh còn lại, ông không biết chúng có được bồi thường hay không.

Khi được hỏi về cách xử lí đối với thầy Wang, nhà trường khẳng định sẽ không có hình phạt nặng nào: "Thầy Wang còn quá trẻ để suy nghĩ về hậu quả trước khi đưa ra quyết định kỷ luật học sinh". Tuy nhiên, đại diện trường Xinqidian cũng cam đoan sẽ thắt chặt kỷ luật dành cho giáo viên, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Trường Xinqidian khẳng định đã có lệnh cải thiện các quy định an toàn và môi trường giáo dục, bản báo cáo này sẽ được nộp lên cấp trên sau 7 ngày kể từ lúc xảy ra vụ việc. "Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, nếu phát hiện môi trường giáo dục không đạt tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo đình chỉ và rút giấy phép hoạt động", người đại diện của trường này cho hay.

Theo luật của Trung Quốc, trường học không được phép để học sinh dưới vị thành niên thực hiện các hoạt động gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn cá nhân.

 


Theo Helino


thầy giáo

thuốc lá

bạo hành học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.