Biểu tình 'chết' ở hội chợ vũ khí London

Một sự kiện khác thường xảy ra trong hội chợ vũ khí lớn nhất thế giới tại London, Anh. Đó là cuộc biểu tình "chết" của những người phản đối hội chợ.

Một sự kiện khác thường xảy ra trong hội chợ vũ khí lớn nhất thế giới tại London, Anh. Đó là cuộc biểu tình "chết" của những người phản đối hội chợ.


Hội chợ Trang thiết bị Quốc phòng Quốc tế (DSEI) là sự kiện thường niên diễn ra tại Excel, London. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất vũ khí, thiết bị quốc phòng tiếp cận được những khách hàng thực sự có nhu cầu. Nó có lợi cho cả người mua và kẻ bán nhưng hoàn toàn bất lợi với các nạn nhân của những thiết bị quân sự này.


Các cuộc biểu tình được bắt đầu ngày hôm nay theo giờ London và sẽ kéo dài trong 4 ngày tới với sự tham gia của nhiều tổ chức phản đối chiến tranh ở Anh. Ông Sarah Waldron của tổ chức Chống thương mại hóa vũ khí cho biết: “Đây thực sự là một sự giả dối đáng sợ. Khi nước Anh và phương Tây đang lên án mạnh mẽ việc sử dụng vũ lực của chính phủ Assad, hội chợ lại mời những công ty cung cấp vũ khí cho chính phủ của ông ta và những kẻ tàn bạo khác tới mua bán tại London”.


Một trong những tập đoàn chế tạo vũ khí bị phản đối mạnh mẽ nhất là Tập đoàn Công nghệ Liên bang Nga. Những người biểu tình cho rằng, đây là một trong những nhà cung cấp vũ khí chính cho quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Syria, Bashar al-Assad.


Hội chợ Trang thiết bị Quốc phòng Quốc tế (DSEI) là sự kiện được chính phủ Anh khá chú trọng. Với sự tham dự của 1.500 công ty chế tạo vũ khí và 30.000 khách, hội chợ sẽ được Bộ phận Thương mại và Đầu tư của Bộ Quốc phòng Anh đứng ra hỗ trợ tổ chức. Hải quân Hoàng gia, quân đội và Không quân Hoàng gia Anh cũng sẽ cử đại diện tham dự hội chợ.


Dựa vào hình ảnh tại hiện trường cho thấy, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một số người biểu tình nhưng chưa rõ cách thức xử lý của các nhà chức trách Anh.

Theo Hồng Duy
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.