Bill Gates bị vượt mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú

Nhà sáng lập của Oracle đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ tư trên thế giới, phần lớn nhờ giá cổ phiếu của công ty phần mềm tăng tới 42% trong năm nay.

Bill Gates bị vượt mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú-1Larry Ellison (trái) đã vượt qua Bill Gates (phải) để trở thành người giàu thứ 4 trên thế giới. Ảnh: AP.

Theo Bloomberg, sự bùng nổ của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trong nửa đầu năm 2023 đã giúp giá cổ phiếu tập đoàn Oracle và tài sản ròng của nhà sáng lập Larry Ellison đạt mức cao kỷ lục.

Ông Ellison đã vượt qua đồng sáng lập Microsoft để trở thành người giàu thứ tư thế giới với tài sản ròng trị giá 129,8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Đây là lần đầu tiên nhà sáng lập của Oracle giàu hơn Bill Gates, người có khối tài sản ròng vào khoảng 129,1 tỷ USD. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà Larry Ellison đạt được.

Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với AI và sự phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ là một “làn gió thuận lợi” cho cổ phiếu của Oracle, khi nó đã tăng 42% trong năm nay và đạt mức cao kỷ lục 116,43 USD vào ngày 12/6.

Cùng ngày, công ty phân tích Wolfe Research đã nâng mức kỳ vọng của Oracle trong thời điểm gã khổng lồ phần mềm đang tích cực phát triển quan hệ với Cohere, một công ty hoạt động trong lĩnh vực AI. Điều này cũng mang ý nghĩa thách thức liên minh giữa Microsoft và OpenAI.

Giá trị tài sản ròng của Ellison đã tăng gần 38 tỷ USD trong năm nay, trong khi Bill Gates có thêm 19,9 tỷ USD. Theo Bloomberg, thứ hạng của nhà đồng sáng lập Microsoft không có nhiều cải thiện trong những năm qua là do một lượng lớn tài khoản của ông được dùng cho mục đích từ thiện.

Trong khi đó, phần lớn tài sản của Ellison đến từ cổ phần tại Oracle và Tesla. Vị tỷ phú này đã bán hơn 12 tỷ USD cổ phiếu của Oracle kể từ năm 2003 và được biết đến với lối sống xa hoa cùng máy bay riêng, các đội chèo thuyền và bất động sản cao cấp.

Ellison không phải là vị tỷ phú duy nhất được hưởng lợi từ sự bùng nổ của AI. Những người đồng sáng lập Google, gồm Serge Brin và Larry Page, cũng có thêm 18 tỷ USD vào khối tài sản chung của họ.

Thậm chí, tài sản ròng của Jensen Huang, nhà đồng sáng lập Nvidia, đã tăng gấp đôi trong năm 2023 nhờ tập trung vào phần cứng phục vụ lĩnh vực AI. Ông trở thành người có tài sản tăng mạnh nhất trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bill-gates-bi-vuot-mat-trong-bang-xep-hang-ty-phu-post1439668.html

Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.