Bộ trưởng Tài chính Anh từ chức sau 3 tuần tại vị

Chính phủ liên minh mới của Anh ngày 295 đã gặp phải một cú sốc sau khi Bộ trưởng tài chính David Laws tuyên bố từ chức chỉ 3 tuần sau khi được bổ nhiệm.

Chính phủ liênminh mới của Anh ngày 29/5 đã gặp phải một cú sốc sau khi Bộ trưởng tàichính David Laws tuyên bố từ chức chỉ 3 tuần sau khi được bổ nhiệm.

Ông David Laws, một thành viên của đảngDân chủ Tự do, công bố quyết định rút lui sau khi thừa nhận sử dụng tiền côngquỹ để trả tiền thuê nhà cho người tình lâu năm.

Bộ trưởng Laws cho hay ông không thể tiếptục đảm nhận nhiệm vụ quan trọng về ngân sách vì vụ bê bối này. Trước đó, ôngLaws đã lên xin lỗi và tuyên bố sẽ trả lại 40.000 bảng Anh tiền chi sai mục đích.

Bộ trưởng Tài chính Anh từ chức sau 3 tuần tại vị

Ông David Laws là quan chức đầu tiên trong chính phủ mới từ chức

Thủ tướng Anh David Cameron và Phóthủ tướng Nick Clegg lấy làm tiếc về sự ra đi của ông Laws và nói họ hivọng một thời điểm nào đó ông Laws sẽ quay trở lại và phục vụ trongchính quyền.

Ông Laws, 44 tuổi, là quan chức đầu tiêntrong chính phủ liên minh mới từ chức, chỉ 3 tuần sau khi chính phủ được thànhlập.

Theo tiết lộ của tờ Daily Telegraph, ôngLaws - một triệu phú và từng làm việc trong lĩnh vực ngân hàng - đã sử dụng 950bảng Anh tiền công quỹ mỗi tháng trong thời gian từ 2004 - 2007 để trả tiền thuêphòng tại hai căn hộ thuộc sở hữu của người tình, James Lundie.

Kể từ năm 2006, nghị viện Anh đã cấm cácnghị sĩ thuê phòng ở của vợ hoặc chồng, các thành viên gia đình hay người tình.Ông Laws giải thích rằng ông không có ý định hưởng lợi từ số tiền trên, rằng ônglàm thế là để bảo vệ sự riêng tư của ông và Lundie và để giữ bí mật về mối quanhệ này.

Việc từ chức của ông Laws là tổn thất lớnđầu tiên với chính phủ liên minh của Thủ tướng Cameron, vốn đã cam kết “hànhđộng mạnh tay” đối với các vụ bê bối công quỹ của các chính trị gia.

Hàng trăm nghị sĩ trong nghị viện Anhnhiệm kỳ trước đã sử dụng công quỹ chi tiêu sai mục đích. 5 nghị sĩ đã bị buộctội chi tiêu sai và hàng loạt nghị sĩ khác bị buộc phải từ chức hoặc quyết địnhkhông tái tranh cử.

Chính phủ liên minh mới của Anh xác địnhviệc giảm mức thâm hụt ngân sách kỷ lục 156 tỷ bảng trong tài khóa 2009-2010 làmột trong những ưu tiên hàng đầu. Hồi tuần này, ông Laws đã công bố kế hoạch cắtgiảm chi tiêu ngân sách trị giá 6,25 tỷ bảng Anh.

Theo An Bình
       (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.