Bom nổ ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hy Lạp

Một quả bom tự tạo đã phát nổngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hy Lạp tối hôm qua trong một vụ tấn công khủngbố chưa từng có. Tuy nhiên, vụ nổ không làm ai bị thương mà chỉ gây ra nhữngthiệt hại nhỏ.

Một quả bom tự tạo đã phát nổ ngay bên ngoàitòa nhà Quốc hội Hy Lạp tối hôm qua trong một vụ tấn công khủng bố chưa từngcó. Tuy nhiên, vụ nổ không làm ai bị thương mà chỉ gây ra những thiệt hạinhỏ.

>>

Đây là lần đầu tiên một nhómphiến quân đặt bom ở cách tòa nhà Quốc hội, tọa ngay giữa trung tâm thủ đôAthens, chỉ 30m.15 phút rtước khi vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ tối (giờ địa phương),có một cuộc điện thoại cảnh báo được gọi đến một tờ báo địa phương.

Cảnh sát đã cho phong tỏa khu vựcQuảng trường Syntagma đông người qua lại ngay trước tòa nhà Quốc hội.

Bom nổ ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hy Lạp

Cảnh sát phong tỏa khu vực trước tòa nhà Quốc hội

Sau khi xem xét hiện trường vàcác bằng chứng còn sót lại, các chuyên gia chống khủng bố cho rằng, vụ nổ chắcchắn mang tính tượng trưng.

Các nhóm cực hữu ở Hy Lạp đã tăngcường các vụ tấn công từ cuối năm 2008 sau khi xảy ra vụ cảnh sát bắn chết mộtthiếu niên. Những nhóm này từng đe dọa sẽ tiến hành thêm các vụ tấn công nhằmvào các mục tiêu chính trị và tài chính.

Cảnh sát đã được đặt trong tìnhtrạng báo động sau khi chính phủ mới ở Hy Lạp cam kết thắt chặt các biện phápcứng rắn chống khủng bố nhân kỷ niệm 100 ngày nhậm chức.

Hôm 27/12 vừa qua, đã xảy ra mộtvụ nổ tương tự ngay tại thủ đô Athens, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một côngty bảo hiểm của Hy Lạp.

Theo Việt Hà
Bom nổ ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hy Lạp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.