Bức ảnh ông Thaksin gây xôn xao

Bức ảnh cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tập tạ trong hồ bơi gây xôn xao trong bối cảnh ông mới được đặc xá với lý do sức khỏe và tuổi tác.

Bức ảnh ông Thaksin gây xôn xao-1Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra nâng tạ trong bể bơi sau khi được ân xá (Ảnh: Bangkok Post).

Báo ThaiPBS đưa tin, ngày 9/4, cô Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin, đã đăng tải trên Instagram một bức ảnh cho thấy cha cô đang nâng 2 chiếc tạ trong bể bơi cùng các cháu ngoại tại nhà riêng.

Bức ảnh ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về tình trạng sức khỏe thực tế của ông Thaksin trong bối cảnh ông vừa được ân xá do tuổi già và bệnh nặng.

Ông Warong Dechgitvigrom, Chủ tịch đảng Thai Pakdee Party, nhắc lại một tù nhân cao tuổi phải có một số đặc điểm nhất định để được ân xá trước thời hạn như không thể tự ăn uống, mặc quần áo, đi lại, leo cầu thang, vệ sinh cá nhân.

Theo ông, việc ông Thaksin có thể nâng tạ trong bể bơi chứng tỏ ông vẫn khỏe và không thuộc diện được ân xá.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp Tawee Sodsong khẳng định sức khỏe của ông Thaksin không được tốt.

Ông Tawee nói, đây không phải những quả tạ kim loại thông thường, mà là tạ xốp. Những quả tạ này nhẹ và an toàn cho người bệnh cần phục hồi cơ vai và khủyu tay sau phẫu thuật. Ông cũng khẳng định, đây là phương pháp tập luyện theo khuyến cáo của bác sĩ.

Ông Thaksin, 74 tuổi, sống lưu vong từ năm 2008 sau khi bị lật đổ và đối mặt với hàng loạt tội danh. Tháng 8 năm ngoái, ông trở về nước và lập tức bị áp giải đến Tòa án Tối cao.

Tòa án đã phán quyết 8 năm tù đối với ông Thaksin vì 3 tội danh liên quan đến tham nhũng. Quốc vương Maha Vajiralongkorn sau đó đã giảm án cho ông xuống còn một năm. Tuy nhiên, ông Thaksin phải vào bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm đầu tiên thụ án.

Bộ trưởng Tawee Sodsong khi đó cho biết: "Ông ấy nằm trong nhóm tù nhân đang trong tình trạng nguy kịch hoặc đã trên 70 tuổi. Ông ấy sẽ tự động được trả tự do sau 6 tháng".

Sau một thời gian thụ án ngoài nhà tù, ông Thaksin được trả tự do từ ngày 18/2.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/buc-anh-ong-thaksin-gay-xon-xao-20240409195603934.htm?fbclid=IwAR3jdEcxQ5rNkBwXxA1130IXI8UzVMubO8HtQGsCc_0dLpbwFykwqrBPk_E_aem_AfYdB9dgR2Qjn8JZhA13AflNMMbRpVvZEFFD3yi-AT_n-FTjCozmGTfoVcE6Ac-ZkdyqnZcx2uAqq8AXaHB_X-ZI

Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.