Búp bê tình dục là điều cấm kỵ, bị kiểm soát nghiêm ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh chính quyền kiểm soát nghiêm ngặt, búp bê tình dục có kích thước như người thật được rao bán trên mạng. Dù bị kỳ thị, nhiều cá nhân bỏ tiền mua để vơi bớt cô đơn.

Cuối tháng trước, khu chung cư ở Incheon được phen náo loạn khi phát hiện vật thể không đầu, bị cắt xén hóa ra là búp bê tình dục bằng silicon.

Nó được tìm thấy trên nóc ôtô trong bãi đậu xe của tòa nhà. Chủ phương tiện nghi ngờ búp bê rơi từ trên cao xuống xe nên đã báo công an. Một cuộc điều tra nhằm xác định chủ nhân của nó được tiến hành.

Tin tức về vụ việc gây chấn động không chỉ các khu vực lân cận mà trên toàn quốc - nơi tình dục và đồ chơi tình dục vẫn bị coi là cấm kỵ. Nó làm dấy lên câu hỏi về thị trường búp bê tình dục, dường như vẫn tồn tại bất chấp nhiều năm kiểm soát nghiêm ngặt và lệnh gần như cấm nhập khẩu, theo The Korea Herald.

Park Do-hyun (29 tuổi), sống ở gần nơi phát hiện con búp bê trên, cho biết: “Tôi rất sốc khi biết có người trong cùng thành phố sử dụng nó ở nhà”.

Búp bê tình dục là điều cấm kỵ, bị kiểm soát nghiêm ở Hàn Quốc-1Ở Hàn Quốc, việc sử dụng búp bê tình dục tại nhà vẫn bị kỳ thị. Ảnh: NToday.

Chỉ cần vài cú nhấp chuột
Tìm kiếm nhanh trên Naver dẫn đến một số địa chỉ bán búp bê tình dục có kích thước như người thật qua mạng.

Kwak (36 tuổi), lao động tự do ở Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi, vừa mua con búp bê cao 1,60 m với giá 1,5 triệu won (1.150 USD) từ cửa hàng trực tuyến. Anh nói đó là cách giúp bản thân vơi bớt nỗi cô đơn.

“Nhiều cửa hàng bán búp bê tình dục cung cấp dịch vụ dùng thử trong khu phố của tôi và ở các thành phố khác đã bị đóng cửa. Mặc dù giá đắt nhưng tôi nghĩ đó là lựa chọn duy nhất của mình. Búp bê chỉ là búp bê thôi. Sử dụng búp bê tình dục tại nhà không gây hại cho cộng đồng. Vì vậy, tôi nghĩ chúng nên được coi như những đồ chơi tình dục khác”, anh nói.

Các cửa hàng bán búp bê tình dục có dịch vụ dùng thử mà Kwak nhắc đến là hình thức kinh doanh mới xuất hiện trong vài năm gần đây, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm trong không gian riêng tư. Tuy nhiên, chúng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, trước khi cư dân và chủ doanh nghiệp gần đó đồng loạt yêu cầu cảnh sát đàn áp.


Búp bê tình dục là điều cấm kỵ, bị kiểm soát nghiêm ở Hàn Quốc-2Nhiều búp bê tình dục có kích thước như người thật ở Hàn Quốc đến từ Nhật Bản - nơi người đàn ông trong ảnh lướt sóng cùng sản phẩm trị giá 5.000 bảng Anh của mình. Ảnh: AFP/Getty.

Một trong số vụ càn quét gần đây và lớn nhất, tháng 11/2021, cảnh sát ở Seoul và tỉnh Gyeonggi kiểm tra 96 cửa hàng như vậy ở khu vực Seoul. Điều này dẫn đến việc đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ địa điểm.

Theo luật hiện hành, mua bán búp bê tình dục không phải là bất hợp pháp. Các cửa hàng kể trên cũng không vi phạm quy định với dịch vụ này. Tuy nhiên, cảnh sát đưa ra lý do quảng cáo bất hợp pháp, vi phạm quy định xây dựng và không tuân thủ các quy định bảo vệ người chưa thành niên để buộc các doanh nghiệp đóng cửa.

Sau cuộc đàn áp này, nhiều người bắt đầu cân nhắc việc mua búp bê tình dục, dẫn đến thị trường đồ cũ xuất hiện, theo Lee - người điều hành công ty búp bê tình dục My Love Doll.

“Kể từ khi tôi bắt đầu kinh doanh vào năm 2019, lượng khách hàng dần tăng lên. Đại dịch Covid-19 kéo dài và các quy định giãn cách xã hội càng thúc đẩy doanh số bán hàng”, anh nói.

Công ty của Lee sản xuất và bán búp bê tình dục qua các cửa hàng trực tuyến và ngoài đời. Cửa hàng của họ nằm ở Daegu, cách Seoul khoảng 300 km về phía đông nam. Do các hạn chế nhập khẩu nghiêm ngặt, hầu hết búp bê tình dục được bán ở đây là sản phẩm nội địa.

Giá của búp bê làm từ silicone dao động 1-5 triệu won, tùy thuộc vào kích thước và chất lượng. Theo Lee, phần lớn khách hàng là nam giới trong độ tuổi 40-50.

Kinh doanh đồ cũ cũng là xu hướng gia tăng. Nhiều người mua hoặc bán búp bê đã qua sử dụng thông qua blog của công ty trên Naver.

Lee phủ nhận những ý kiến cho rằng búp bê tình dục chỉ dành cho nam giới.

“Búp bê tình dục nam cũng có nhưng nhu cầu mua tương đối thấp. Chúng chỉ là cách để thỏa mãn ham muốn tình dục của con người. Không phân biệt giới tính, nhiều khách hàng ngày càng coi chúng như bạn đồng hành”, ông nói.

Nới lỏng quy định
Búp bê sản xuất bên ngoài Hàn Quốc thường bao gồm nhiều tính năng tiên tiến hơn, chẳng hạn như phản ứng khi chạm. Tuy nhiên, chúng gần như bị cấm nhập khẩu vào quốc gia này.

Mang búp bê tình dục từ nước ngoài về không phải là bất hợp pháp tại Hàn Quốc, nhưng cơ quan hải quan thường từ chối cho thông quan với lý do lo ngại về tác động tiêu cực đến “đạo đức cộng đồng”.

Những thách thức pháp lý đối với chính sách này đang gia tăng và lệnh cấm được dỡ bỏ một phần vào tháng 7.

Bắt đầu từ tháng trước, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho phép nhập khẩu búp bê tình dục mô phỏng các bộ phận cơ thể riêng lẻ chứ không phải cơ thể hoàn chỉnh. Các nhà chức trách cho biết việc cho phép nhập búp bê hoàn chỉnh hay không sẽ được quyết định sau đó, tùy thuộc vào phán quyết trong tương lai của tòa án.


Búp bê tình dục là điều cấm kỵ, bị kiểm soát nghiêm ở Hàn Quốc-3Trong quá khứ, Hàn Quốc cấm nhập khẩu búp bê tình dục dưới mọi hình thức vì cho rằng sản phẩm này thể hiện sự “xuống cấp đạo đức”. Ảnh: Vincent Kessler/Reuters.

Sự thay đổi quan điểm của cơ quan hải quan diễn ra gần 3 năm sau phán quyết mang tính bước ngoặt có lợi cho một công ty nhập khẩu búp bê tình dục vào năm 2019.

Theo đó, tòa án cấp cao Seoul đứng về phía công ty nhập khẩu búp bê tình dục chống lại quyết định không cho phép thông quan của hải quan khu vực Incheon. Thẩm phán kết luận việc nhập khẩu búp bê người lớn có thể có mục đích khác ngoài khiêu dâm.

Tòa án tối cao giữ nguyên phán quyết của tòa phúc thẩm vào tháng 6. Cuối năm đó, tòa án cấp cao nhất phán quyết cấm nhập khẩu búp bê tình dục trẻ em vì có thể dẫn đến việc trẻ em bị coi là đối tượng tình dục.

Sau phán quyết, một cuộc tranh luận về búp bê tình dục nổ ra, với nhiều người bày tỏ lo ngại về việc nhập khẩu có thể tăng vọt.

Các cơ quan hải quan tuân thủ lập trường trước đây của họ, chỉ cho thông quan đối với tùy trường hợp.

Theo số liệu hải quan, số lượng người nộp đơn xin thông quan búp bê tình dục tăng mạnh sau các phán quyết năm 2019. Năm 2017, chỉ có 13 búp bê tình dục bị hải quan xem xét nhưng con số này tăng gấp 24 lần lên 307 vào năm 2021.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bup-be-tinh-duc-la-dieu-cam-ky-bi-kiem-soat-nghiem-o-han-quoc-post1348512.html

búp bê tình dục

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.