Cả làng ly hôn để đòi thêm tiền bồi thường

Hơn 160 cặp vợ chồng tại một ngôi làng ở miền Đông Trung Quốc đồng loạt ly hôn để yêu cầu chính quyền bồi thường

Hơn 160 cặp vợ chồng tại một ngôi làng ở miền Đông Trung Quốc đồng loạt ly hôn để yêu cầu chính quyền bồi thường thêm tiền giải tỏa mặt bằng.

Đài BBC (Anh) hôm 3-3 đưa tin sự việc hy hữu trên xảy ra ở ngôi làng Giang Bắc, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Nhà của hơn 160 cặp vợ chồng trong khu vực bị san bằng để làm đường cho một khu phát triển công nghệ cao.

Do số tiền đền bù thấp nên các cặp đôi nghĩ ra cách ly hôn để nhận được nhiều tiền đền bù hơn. Bởi nếu còn độc thân, các cặp đôi sẽ nhận được tổng cộng 2 căn nhà và thêm 19.000 USD tiền mặt.

Có một vài cặp vợ chồng đã trên 80 tuổi. Họ cho biết vẫn sống cùng nhau sau khi ly hôn. Chính quyền địa phương dự kiến cấp nhà mới cho dân làng Giang Bắc. Mọi người đang hy vọng họ sẽ được ở trong những căn nhà rộng khoảng 220 mét vuông.

Sự việc hy hữu xảy ra ở ngôi làng Giang Bắc, tỉnh Giang Tô. Ảnh: SCMP
Sự việc hy hữu xảy ra ở ngôi làng Giang Bắc, tỉnh Giang Tô. Ảnh: SCMP

Theo báo China Daily, một công ty luật đang rao giá 2.000 USD tiền phí để giúp các cặp đôi gửi đơn lên toà án làm thủ tục ly hôn. Ước tính mỗi cặp đôi sẽ được bồi thường thêm 70 mét vuông nhà ở nếu ly hôn thành công.

Trong khi đó, một số cặp vợ chồng lên kế hoạch tái hôn ngay sau khi nhận được thêm tiền bồi thường. “Mọi người đang tìm cách ly hôn, còn những chuyện khác tính sau” – một người dân ở Giang Bắc nói với báo Nanjing Morning Post.

Các quan chức địa phương cho biết họ đã nhận ra kẽ hở trong quá trình bồi thường giải toả nhưng không rõ thủ tục bồi thường có thay đổi sau khi các cặp đôi ly hôn hay không.

China Daily cho biết thêm một số trường hợp tương tự cũng từng xảy ra ở TP Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô trước đây.

Theo Nld.com.vn/BBC


Cả làng ly hôn

chính quyền bồi thường

tiền đền bù thấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.