Cá mập cắn chết khách du thuyền tại Bahamas

Một hành khách đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công khi lặn biển cùng gia đình tại Bahamas, CNN đưa tin hôm 7/9.

Vụ việc xảy ra hôm 6/9 tại đảo Green Cay, ngoài khơi thủ đô Nassau, theo Chánh thanh tra Cảnh sát Hoàng gia Bahamas Chrislyn Skippings. Nạn nhân là một phụ nữ ngoài 50 tuổi đang du lịch trên du thuyền Harmony of the Seas của hãng Royal Caribbean.

Khi con tàu này cập cảng Nassau, gia đình nạn nhân đăng ký đi lặn biển với một công ty du lịch địa phương. Ngay khi vụ tấn công xảy ra, các thành viên trong gia đình lao đến hỗ trợ, nhưng vết thương quá nặng khiến nạn nhân không qua khỏi.


Cá mập cắn chết khách du thuyền tại Bahamas-1Khi vụ việc xảy ra, nạn nhân là hành khách trên du thuyền Harmony of the Seas. Ảnh: CruiseMapper.

Các nhân viên công ty du lịch và gia đình kéo nạn nhân lên một con thuyền nhỏ và đưa vào bờ. Tại đây, các nhân viên y tế cho biết bà không còn dấu hiệu của sự sống.

“Royal Caribbean đang hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong thời khắc khó khăn này”, công ty vận hành du thuyền Harmony of the Seas ra thông cáo. Du thuyền này có lịch trình bảy ngày trên biển, khởi hành từ cảng Canaveral, bang Florida, Mỹ mỗi chủ nhật.

Bãi biển nơi vụ việc xảy ra đã bị đóng cửa, giới chức Bahamas cho biết. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cá mập tấn công người là điều hiếm khi xảy ra. Trong năm 2021, 73 vụ việc đã được xác nhận trên toàn thế giới, bao gồm 47 vụ việc ở Mỹ.

Nhiều vụ tấn công xảy ra khi nạn nhân bơi gần một đàn cá lớn là mồi của cá mập. Bên cạnh đó, loài cá này cũng có thể tấn công khi cảm thấy bị đe dọa và mong muốn tự vệ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ca-map-can-chet-khach-du-thuyen-tai-bahamas-post1353379.html

cá mập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.