Cái chết bí ẩn của vị tỷ phú trẻ chuyển giới, mất 10 năm mới tìm thấy thi thể

Là một tỷ phú trẻ với cuộc sống giàu sang nhưng lại không hề sung sướng...

Là một tỷ phú trẻ với cuộc sống giàu sang nhưng lại không hề sung sướng, cái chết của Cam Lyman cho đến này vẫn còn là một ẩn số với thế giới.

Cuộc đời của vị tỷ phú lập dị

Tên thật là Camilla Lyman, sinh ngày 4/9/1932, cô vốn là một tiểu thư được sinh ra trong gia đình dòng dõi quý tộc vô cùng giàu có ở tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Từ nhỏ, Camilla đã có lối sống không giống người bình thường. Đến khi lớn lên, người ta không bao giờ thấy cô hẹn hò với bất kỳ chàng trai nào và cũng chẳng kết hôn. Cô chỉ làm bạn với những chú chó lớn lên cùng cô từ thuở bé.

Đến năm 1968, gia đình Camilla gặp biến cố lớn khi cha cô qua đời và 5 năm sau, người mẹ cũng ra đi. Camilla là người con duy nhất, được hưởng toàn bộ khối tài sản khổng lồ nhưng đó lại chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch cuộc sống của cô sau này.

Mặc dù Camilla tiếp tục công việc kinh doanh còn dang dở của gia đình nhưng cô trở nên vô cùng ẩn dật, lập dị và dành nhiều thời gian cho những con chó của mình hơn là với người xung quanh. Không chỉ thế, từ nhỏ Camilla đã nhận ra mình là một cậu bé trong thân xác nữ tính nhưng nhiều rào cản khiến Camilla không thể sống thật với con người mình. Camilla bắt đầu chi tiền cho các cuộc thay đổi của bản thân bắt đầu từ năm 1978 - 1985. Cô đã sống cuộc đời của nam giới và đổi tên hợp pháp thành Cam Lyman.

Tỷ phú Cam Lyman trước và sau khi chuyển giới.
 


Năm 1985, Cam đã thuê George O'Neil làm người chăm sóc những con chó của mình. Dường như, lũ chó là sợi dây kết nối chắc chắn nhất của Cam với thế giời con người. Ông nhanh chóng trở nên thân thiết với George và cắt giảm những chuyến thăm hỏi của mình với bạn bè hoặc người thân.

Dần dần, Cam đã tin tưởng để George được quyền làm đại diện cho các thủ tục pháp lý, giấy tờ và tài sản của ông. Từ đó, càng ngày lối sống của ông càng trở nên lập dị. Cho dù chỉ là đi tới một cửa hàng tạp hóa hay bất cứ đâu, ông cũng phải mang theo bên mình một chiếc cặp với hàng ngàn USD tiền mặt cùng đồ trang sức giá trị.

Cứ như vậy cho đến Giáng sinh 2 năm sau, gia đình họ hàng của Cam bắt đầu lo lắng khi không nhận được thiệp chúc mừng từ ông. Trước đây, dù có cô lập bản thân thế nào, Cam vẫn luôn gửi những tấm thiệp chúc mừng tới mọi người. Gia đình sau đó đã rất cố gắng liên lạc với Cam nhưng không thể. Họ buộc phải khai báo với cảnh sát về sự biến mất của vị tỉ phú 54 tuổi lúc đó.

Sự thật bị chôn giấu suốt nhiều năm

Cảnh sát lập tức mở một cuộc điều tra và đưa George, người thân cận nhất với Cam, vào diện tình nghi đầu tiên. Cảnh sát đã phát hiện ra rằng George là người gửi đi các tờ ngân phiếu của Cam tới nhiều ngân hàng. Người chăm sóc những chú chó cũng khiến cảnh sát bàng hoàng khi ông nắm giữ giấy ủy quyền của Cam. Trong đó viết, George chính là người thụ hưởng duy nhất và đứng tên thừa kế tài sản của Cam.

Khi bị tra hỏi về sự biến mất của vị tỷ phú mình đang làm việc cùng, George O'Neil giải thích rằng từ hồi tháng 7/1987, hai người đã có một cuộc tranh luận nảy lửa qua điện thoại về những con chó. Sau đó, George đến biệt thự của Cam và thấy nhiều chi tiết lạ như điện thoại bị ném vỡ, tiền mặt, quần áo và ít đồ trang sức biến mất, còn những con chó không có ai chăm sóc. Chính từ đó, George không bao giờ nhìn thấy Cam nữa.

Căn biêt thự nơi thi thể của tỷ phú Cam Lyman được tìm thấy.

Ông còn cho biết, Cam vẫn muốn tiến hành các ca phẫu thuật giới tình của mình. Do vậy, George cho rằng Cam đã trốn tới một nơi nào đó để thực hiện mà không cho ai biết. Tuy nhiên, khi được hỏi về lý do tại sao ông không đề cập điều này với bất kỳ ai trong thời gian Cam mất tích, George đã không thể nói ra lý do.

George đã sử dụng quyền từ chối cho cảnh sát kiểm tra tài sản của Cam khiến con số về khối lượng tài sản khổng lồ của vị tỷ phú này không được công bố. Người ta không thể tin rằng một người yêu chó đến vậy lại bỏ rơi những con chó của mình để đi phẫu thuật chuyển giới.

Cuối cùng, mọi cuộc điều tra đều phải khép lại vì cảnh sát không thể tìm thấy tung tích của Cam và không có bằng chứng buộc tội George. Không bằng lòng với kết quả, các anh chị em Lyman đã thuê thám tử tư Charles John Allen vào năm 1988. Sau một cuộc tìm kiếm các cộng đồng người chuyển giới ở châu Âu, Allen nói rằng không có dấu vết của Cam Lyman. Sau đó, vị thám tử này đã điều tra được một số tiền lớn mất tích trong ngân hàng của Cam mà không có lý do giao dịch. Ông đã gửi những phát hiện của mình cho cảnh sát. Ngay lập tức, George lại bị thẩm vấn và cuối cùng, ông bị kết tội tham ô 15.000 USD từ tài khoản của Cam và bị án tù một năm.

Đến năm 1995, gia đình đã đi đến tòa án để tuyên bố tin tử cho Cam Lyman. Họ cũng chiến đấu để giữ tài sản của Cam từ George O'Neil. Tuy nhiên, số tài sản sau đó bị chia đôi. Trong khi gia đình nhận được toàn bộ bất động sản của Cam, George được giữ lại những món đồ vật có giá trị và đã nhanh chóng bán chúng ngay sau đó.

10 năm sau khi vụ án khép lại, ngày 24/9/1997, người chủ mới của căn biệt thự tại bang Rhode Island tình cờ phát hiện những mẩu xương người trong bể tự hoại. Do đã quá lâu, các chuyên gia phải mất một năm mới có thể khẳng định bộ xương đó chính là của Cam Lyman. Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện ông đã bị bắn chết.

Vụ án được lật lại và George O'Neil vẫn là nghi phạm chính trước cái chết của Cam. Hành động của ông ta trước và sau khi vị tỷ phú mất tích đều vô cùng đáng ngờ. Tuy nhiên, nhiều năm sau, quá trình điều tra vẫn dậm chân tại chỗ khi không thể tìm ra bằng chứng. Cuối cùng, George O'Neil qua đời vào ngày 11/7/2011, mang theo câu chuyện về cái chết bí ẩn của vị tỷ phú lập dị.



Theo Khám Phá 


Tỷ phú

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.