Cái chết của bé 2 tuổi viêm màng não cảnh tỉnh các bậc cha mẹ

Bố mẹ Faye đã quyết định chia sẻ hình ảnh con gái trước và trong khi chiến đấu với bệnh viêm màng não nhằm nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh về độ nguy hiểm của căn bệnh này.


Bố mẹ Faye đã quyết định chia sẻ hình ảnh con gái trước và trong khi chiến đấu với bệnh viêm màng não nhằm nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh về độ nguy hiểm của căn bệnh này.

Cô bé Faye Burdett đã qua đời vào hôm 14/2 vừa qua trong khi đang điều trị tại bệnh viện nhi Eveline London (Anh) sau 11 ngày chiến đấu với căn bệnh viêm màng não.

Bé Faye được đưa đến bệnh viện với những vết mẩn đỏ trên trán. Sau đó, bé được chuyển đến một bệnh viện nhi Eveline London (Anh). Tại đây các bác sĩ đã cho rằng Faye chỉ còn 1% cơ hội sống sót. Nhưng với sự nỗ lực của bác sĩ và chính Faye, bé đã được cứu sống và mất vài giờ để ổn định tình trạng sức khỏe.

Sau một vài ngày, tình trạng Faye có khá hơn chút ít nhưng lại bị nhiễm trùng huyết nặng, phải cắt cụt chân và một cánh tay. Bố mẹ của Faye phải nhìn con dần dần đuối sức, họ chỉ có thể chờ đợi, hy vọng phép màu có thể xảy ra.

Bé Faye đã qua đời sau 11 ngày dũng cảm chống chọi với căn bệnh.

Nhưng đáng tiếc rằng vào 9 giờ tối ngày 14/2, bé Faye đã qua đời sau 11 ngày dũng cảm chống chọi với căn bệnh.

Sau sự ra đi của con gái, bố mẹ Faye đã quyết định chia sẻ hình ảnh con gái trước và trong khi chiến đấu với bệnh viêm màng nào nhằm nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh về độ nguy hiểm của căn bệnh này.

Đến nay, đã có hơn 200.000 chữ kí yêu cầu Quốc hội Anh thảo luận về lời yêu cầu cho tất cả trẻ em dưới 11 tuổi đều phải được tiêm văcxin ngừa bệnh viêm màng não, bởi theo hiện tại, việc tiêm ngừa chỉ phổ biến ở trẻ sơ sinh từ 2 đến 5 tháng tuổi.

Bà Sue Davie, Giám đốc Chương trình phòng bệnh viêm màng não ở Anh cho biết: "Sự ra đời của văcxin chủng ngừa bệnh viêm não loại B (Men-B) Meningococcal B và đề án tiêm chủng cho trẻ sơ sinh giúp cứu sống hàng nghìn sinh mạng, nhưng có nhiều người như cô bé Faye đã không được bảo vệ".

Bà cũng cho biết thêm "Cuộc vận động tiêm phòng văcxin Men-B sẽ tiến hành trong thời gian tới cho tất cả đối tượng có nguy cơ mắc bệnh để không còn ai ở Anh ra đi vì căn bệnh này".

Theo Q.M
Báo Ngày Nay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.