Campuchia phá đường dây phụ nữ cho khách Trung Quốc "thuê tử cung"

Cảnh sát Campuchia cho biết họ đã triệt phá đường dây "cho thuê tử cung" bất hợp pháp ở thủ đô Phnom Penh do một công dân Trung Quốc cầm đầu.

Cảnh sát Campuchia cho biết họ đã triệt phá đường dây "cho thuê tử cung" bất hợp pháp ở thủ đô Phnom Penh do một công dân Trung Quốc cầm đầu.

33 phụ nữ Campuchia đẻ thuê cho các khách hàng Trung Quốc đã bị bắt giữ khi cảnh sát tiến hành đột kích một căn hộ ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 23-6.

Trước đó, trong cuộc đột kích tương tự ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 21-6, cảnh sát Campuchia cũng đã bắt giữ một nhóm phụ nữ mang thai hộ và 5 đối tượng đứng đầu đường dây đẻ thuê này.

Giám đốc văn phòng cảnh sát chống buôn người ở Phnom Penh, ông Keo Thea, xác nhận 1 trong 5 đối tượng nói trên là công dân Trung Quốc và hắn nhiều khả năng là kẻ cầm đầu đường dây để thuê này.

Ông Thea tiết lộ cảnh sát Campuchia đã tịch thu hộ chiếu và những giấy tờ khác của 5 đối tượng nêu trên và chúng sẽ bị tòa án xét xử vào ngày 24-6 theo luật chống buôn người của Campuchia.
 

Giám đốc văn phòng cảnh sát chống buôn người ở Phnom Penh, ông Keo Thea, tiết lộ mỗi phụ nữ đẻ thuê sẽ được trả 300 USD/tháng cho đến khi nhận đủ số tiền 10.000 USD. Ảnh: AP

Một quan chức chống buôn người giấu tên của Campuchia xác nhận với truyền thông địa phương rằng đối tượng cầm đầu nêu trên là Liu Quang.

Vị này còn cho biết thêm rằng 33 phụ nữ Campuchia nói trên đang ở nhiều giai đoạn mang thai khác nhau. Nhóm phụ nữ này được những kẻ môi giới tìm kiếm tại các ngôi làng ở tỉnh Kandal, Prey Veng và Kampot.

Hoạt động đẻ thuê trái phép đang nổ rộ tại Campuchia sau khi nó bị cấm ở những quốc gia khác như Ấn Độ, Nepal và Thái Lan.

Nhiều cá nhân và cặp đôi khao khát có con nhưng phải đối mặt với các chi phí đắt đỏ hoặc luật cấm ở quốc gia của họ, buộc họ phải tìm đến những giải pháp rẻ hơn ở châu Á – nơi một đứa con có giá khoảng 50.000 USD. Những phụ nữ đẻ thuê Campuchia nhận được 8.000 – 10.000 USD trong số này.

Theo luật chống buôn người, một người có thể bị phạt 2-20 năm tù giam với hành vi buôn bán trẻ em cho những cặp đôi muốn nhận con nuôi.


Theo Người Lao Động


đẻ thuê

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.