Cảnh mẹ già hấp hối đắp chăn cho con đang ngủ khiến dân mạng 'nhói tim'

Video ghi lại cảnh bà lão đắp chăn cho đứa con trai đang thiếp ngủ cạnh mình trong buổi tối trước khi bà qua đời vì ung thư đã chạm đến trái tim mọi người xem.

Mới đây, anh Vương (50 tuổi, sống ở Thiểm Tây, Trung Quốc) đăng tải một video để tưởng nhớ người mẹ qua đời vì bệnh ung thư thực quản vào năm ngoái. Đoạn video khiến cư dân mạng xúc động mạnh này được ghi lại vào buổi tối trước khi mẹ anh qua đời, cho thấy bà cụ 88 tuổi gầy yếu đang quấn chăn bông cho người con trai đang nằm ngủ cạnh bà. Sau nhiều ngày chăm sóc mẹ, lúc đó anh Vương nằm thiếp đi bên cạnh bà, và người mẹ đang hấp hối dành cho anh cử chỉ chăm sóc đầy thương yêu như hồi còn thơ bé.

Anh Vương được nhận nuôi từ lúc 3 tháng tuổi. Cha nuôi qua đời khi anh 6 tuổi và từ đó, mẹ anh một mình nuôi 8 đứa con khôn lớn trưởng thành. Dù mẹ đã qua đời một năm trước, người đàn ông này vẫn luôn cảm thấy đau đớn khi nghĩ về sự ra đi của bà.

Cảnh mẹ già hấp hối đắp chăn cho con đang ngủ khiến dân mạng nhói tim-1Trong ngày cuối cùng của đời mình, người mẹ vẫn bao bọc con trai bằng chiếc chăn bông ấm áp. (Ảnh: Weibo)

Nhiều cư dân mạng cho biết, họ đã rơi nước mắt khi xem đoạn video của anh Vương. Họ bình luận đầy xúc động: “Người mẹ đã bảo vệ con mình ngay cả trong những giây phút cuối đời”; “Tình yêu của mẹ là vĩ đại nhất”; "Anh ấy sẽ luôn cảm nhận được hơi ấm của chiếc chăn mà mẹ đã đắp cho anh vào buổi tối hôm đó" ...

Những câu chuyện về tình yêu thương, sự quan tâm giữa cha mẹ dành cho con cái luôn khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ngày 15/12 vừa qua, anh Ma (27 tuổi, người tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đăng video về người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối vẫn cố nấu bữa tối cho con trai. Người phụ nữ gầy gò này chỉ nặng 35kg và phải thở oxy nhưng vẫn khăng khăng đòi làm món mỳ nấu với tương đậu chiên mà con mình yêu thích, dù mất rất nhiều sức lực.

Chàng trai họ Ma cho biết, mẹ anh rất muốn làm điều gì đó cho con trai trong những ngày cuối đời, và đó là bữa ăn đầu tiên bà làm cho anh sau 3 tháng bệnh chuyển nặng. “Tôi không dám tưởng tượng ý nghĩa của bữa ăn này, nhưng đêm nay tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới”, anh viết trong tiêu đề đoạn video.

Hồi tháng 9/2023, cư dân mạng Trung Quốc cũng rơi nước mắt trước chuyện bé gái 13 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tìm thấy bức thư do người mẹ quá cố để lại trong ứng dụng ghi nhớ trên điện thoại di động, trong đó có lời chúc phúc cho đám cưới của cô bé trong tương lai.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/canh-me-gia-hap-hoi-dap-chan-cho-con-dang-ngu-khien-dan-mang-nhoi-tim-ar843208.html

mẹ già


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.