Cảnh sát trưởng Seoul bị buộc tội về thảm họa giẫm đạp Itaewon khiến 158 người chết

Cảnh sát trưởng thành phố Seoul, Hàn Quốc đã bị buộc tội sơ suất nghề nghiệp trong vụ giẫm đạp Halloween ở Itaewon vào năm 2022 khiến gần 160 người thiệt mạng.

Kim Kwang-ho, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (SMPA), đã bị buộc tội sơ suất nghề nghiệp dẫn đến thương tích hoặc tử vong, Văn phòng Công tố quận phía Tây Seoul cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 19/1.

Với tư cách là người đứng đầu SMPA, người ta cho rằng ông Kim Kwang-ho "đã không thực hiện các biện pháp cần thiết, chẳng hạn như triển khai đủ lực lượng cảnh sát và đảm bảo sự chỉ huy và giám sát phù hợp "vào ngày xảy ra vụ giẫm đạp, mặc dù ông có thể" thấy trước khả năng của những nguy hiểm phát sinh tiềm tàng" do tình hình quá đông đúc ở khu vực giải trí về đêm này.

Cảnh sát trưởng Seoul bị buộc tội về thảm họa giẫm đạp Itaewon khiến 158 người chết-1
158 người đã không bao giờ trở về sau vụ giẫm đạp. (Ảnh: AFP)

Kim Kwang-ho, quan chức cảnh sát cấp cao nhất ở thành phố Seoul, phải đối mặt với phiên tòa xét xử liên quan đến thảm kịch giẫm đạp Itaewon , đã bị buộc tội không giam giữ.

Vào ngày 29/10/2022, hàng chục nghìn người - chủ yếu ở độ tuổi 20 và 30 - đã ra đổ ra ngoài đường để tận hưởng kỳ nghỉ lễ sau đại dịch COVID-19 tại khu giải trí về đêm Itaewon của Seoul. Tuy nhiên, tình hình đã biến thành chết chóc khi số lượng cực đông người dân và du khách cùng đổ dồn vào một con hẻm dốc, hẹp giữa các quán bar và câu lạc bộ, khiến đám đông phải chen lấn và dẫn đến vụ giẫm đạp.

Vào tháng 1/2023, Kim Kwang-ho và 22 quan chức khác từ cơ quan cảnh sát, cứu hộ và văn phòng quận Yongsan đã bị Đội Điều tra cảnh sát đặc biệt chuyển hồ sơ đến các công tố viên với cáo buộc liên quan đến việc xử lý tình hình không thỏa đáng.

Cảnh sát trưởng Seoul bị buộc tội về thảm họa giẫm đạp Itaewon khiến 158 người chết-2
Người dân Hàn Quốc tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp. (Ảnh: AFP)

Các công tố viên sau đó đã buộc tội những người đứng đầu đồn cảnh sát ở quận Yongsan của Seoul, bao gồm Itaewon và văn phòng phường Yongsan, nhưng vẫn chưa quyết định về việc buộc tội ông Kim Kwang-ho trong hơn một năm qua.

Tuyên bố hôm 19/1 cáo buộc ông Kim "cùng với cảnh sát trưởng quận Yongsan và người đứng đầu văn phòng phường Yongsan hiện đang bị xét xử, đã cùng nhau gây ra cái chết của 158 người và làm bị thương 312 người do sơ suất nghề nghiệp".

Gia đình các nạn nhân cho biết họ không hài lòng về quá trình ra quyết định kéo dài của cơ quan công tố trước khi buộc tội ông Kim Kwang-ho.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/canh-sat-truong-seoul-bi-buoc-toi-ve-tham-hoa-giam-dap-itaewon-khien-158-nguoi-chet-202401201735523.htm

Itaewon

Hàn Quốc

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.