Ngày cứu hộ thứ 2 kết thúc: Cậu bé thứ 8 rời hang, còn lại 5 người

Theo CNN, nhân chứng thuộc lực lượng cứu hộ cho biết cậu bé thứ 8 đã được đưa ra khỏi hang...

Theo CNN, nhân chứng thuộc lực lượng cứu hộ cho biết cậu bé thứ 8 đã được đưa ra khỏi hang. Số thành viên còn kẹt lại là 4 em, cùng với huấn luyện viên.

>> Toàn cảnh: 12 cầu thủ nhí và HLV mắc kẹt trong hang Tham Luang
 

Toàn cảnh công cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt 

Cậu bé thứ 8 rời hang
 


Cậu bé thứ 8 thuộc đội bóng Lợn Hoang đã được đưa ra khỏi hang. Các nhân chứng cho biết ngày cứu hộ thứ 2 đã kết thức và giải cứu được thêm 4 cậu bé. Hiện trong hang còn 4 em và huấn luyện viên. Ảnh: AFP

Thành viên thứ 8 rời khỏi hang Tham Luang

Reuters và CNN đưa tin cậu bé thứ 7 và 8 đã được giải cứu. 

Cậu bé thứ 7 có thể đã rời hang

Khaosod English đưa tin cậu bé thứ 7 đã ra khỏi hang. Theo tờ này, cậu bé thứ sáu và thứ bảy được đưa ra lúc 18h20 và 18h30, chỉ cách nhau 10 phút. Khaosod không dẫn nguồn và thông tin về cậu bé thứ 7 chưa được từ báo nào kiểm chứng. Hình ảnh trên một xe cứu thương túc trực bên ngoài cửa hang. Ảnh: Reuters

Cậu bé ​thứ 6 đang trên đường tới bệnh viện

The Guardian, cậu bé  thứ 6 đang ở trên xe cứu thương để chuyển lên trực thăng tới bệnh viện.


Máy bay chở cậu bé thứ 5 đáp xuống sân bay ở Chiang Rai Máy bay chở cậu bé thứ 5 được giải cứu đáp xuống sân bay Chiang Rai cũ và sẽ đưa đến bệnh viện Chiang Rai cách đó 2 km.

Quan chức Thái Lan "kín như bưng"

AP miêu tả các quan chức Thái Lan đang vô cùng "kín miệng" về việc ai ở trong chiếc xe cấp cứu rời khỏi hiện trường. Thái độ này cũng tương tự đêm hôm trước, khi 4 cậu bé đầu tiên được giải cứu.

Những cuộc gọi đến các quan chức chính quyền và quân nhân chỉ huy cuộc giải cứu đều không nhận được hồi âm. Vào ngày 8/7, các quan chức đã chờ vài giờ sau khi các cậu bé được chuyển đến bệnh viện rồi mới thông báo chính thức về cuộc giải cứu.

Bạn bè và đồng nghiệp của Ekkapol Chantawong, huấn luyện viên mắc kẹt trong hang cùng 12 thành viên đội bóng Lợn Hoang, nhận xét anh quan tâm đến bọn trẻ như người thân ruột thịt.

Cậu bé thứ 6 có thể đã rời hang

Guardian cho biết hiện đã có những thông tin cho rằng cậu bé thứ 6 đã ra khỏi hang. Thông tin hiện chưa được giới chức xác nhận.

Cậu bé thứ 5 đã đến bệnh viện


Những tràng pháo tay đã vang lên khi xe cứu thương chạy tới vị trí trực thăng đậu và khi chiếc máy bay cất cánh. Khung cảnh tương tự cũng diễn ra trong ngày 8/7 với ít nhất một trong 4 cậu bé được đưa ra khỏi hang.

Cậu bé thứ năm được cho đã được chuyển đến bệnh viện Chiang Rai. Ảnh: Hoàng Việt.


Xe cứu thương sẵn sàng tại cửa hang



Một số phóng viên tại hiện trường chụp lại cảnh xe cứu thương đậu tại cửa hang Tham Luang. Theo Guardian, nhiều tình nguyện viên tại trại báo chí vỗ tay khi chiếc xe này chạy qua, theo sau đó là một trực thăng bay ngang bầu trời. Ảnh: Twitter/ittipat pinrarod.


Các cậu bé nhóm thứ hai đã di chuyển đến hang số 3

Bangkok Post dẫn một nguồn tin từ đội cứu hộ nói rằng 4 cậu bé đã di chuyển được đến động số 3 trong hệ thống hang động.

Local TV nói rằng cậu bé thứ 5 được đưa ra lúc 16h23. Nhân chứng của CNN nói là 16h27. Trong khi đó, vào lúc 17h07, một nhân chức tại hiện trường nói với Guardian là cậu bé vẫn "chưa ra" nhưng sẽ "sớm thôi".


Cậu bé đầu tiên ra khỏi hang trong ngày 9/7

CNN dẫn lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết ít nhất 1 nạn nhân đã được đưa khỏi hang Tham Luang trong ngày 9/7. Quan chức Hải quân Thái xác nhận cậu bé thứ 5 rời hang lúc 16h23 và đang được đưa tới bệnh viện.

Reuters nói rằng các nhân viên cứu hộ được thấy đang khiêng 1 người trên cán đi khỏi khu vực hang động và vào một xe cứu thương.

Cảnh sát vẫn phong tỏa hiện trường, không cho cánh phóng viên tiếp cận khu vực giải cứu. Ảnh: Tân Hoa Xã.

'Sẽ sớm có tin tốt lành'

Kết thúc cuộc họp báo, ông Narongsak cho biết những nạn nhân tiếp theo có thể được ra ngoài khoảng 19h30 đến 20h30 hôm nay. Ảnh: Twitter/Pichayada P.

Nhóm tiếp theo sẽ ra khỏi hang trong 4 hoặc 5 giờ nữa

Đài RNZ của New Zealand dẫn lời chỉ huy chiến dịch nói rằng đợt giải cứu thứ hai bắt đầu vào lúc 11h (giờ địa phương) và người đầu tiên sẽ ra trong 4-5 giờ nữa. Ông nói với giới truyền thông rằng mình "chờ đợi tin tốt trong vài tiếng nữa".

Khi được hỏi cậu bé nào sẽ ra trước, cựu tỉnh trường nói rằng "những người hoàn hảo nhất, những người đã sẵn sàng".

Điều kiện giải cứu "tốt như hôm qua"

"Tôi xác nhận rằng các yếu tố vẫn tốt như hôm qua. Chúng tôi có bắt đầu nhanh hơn 5 giờ so với dự kiến. Đội ngũ giải cứu vẫn như cũ, với một số thay đổi", chỉ huy chiến dịch nói.

"Mực nước không đáng lo... Cơn mưa hôm qua không ảnh hưởng đến mức nước trong hang", ông nói thêm. 

Trong ảnh, chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn (ngồi giữa) phát biểu trong cuộc họp báo chiều 9/7. Ảnh: Vũ Mạnh.

Điều kiện giải cứu "tốt như hôm qua"

Trong ảnh, chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn (ngồi giữa) phát biểu trong cuộc họp báo chiều 9/7. Ảnh: Vũ Mạnh.

"Tôi xác nhận rằng các yếu tố vẫn tốt như hôm qua. Chúng tôi có bắt đầu nhanh hơn 5 giờ so với dự kiến. Đội ngũ giải cứu vẫn như cũ, với một số thay đổi", chỉ huy chiến dịch nói.

"Mực nước không đáng lo... Cơn mưa hôm qua không ảnh hưởng đến mức nước trong hang", ông nói thêm. 

Các cậu bé khỏe mạnh, muốn ăn cơm và rau húng quế

Chỉ huy chiến dịch, cựu tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn nói rằng giới chức đang xem xét phương thức để cha mẹ gặp những cậu bé đã được cứu ra, có thể họ sẽ được thấy con qua lớp cửa kính.

Các cậu bé đều khỏe mạnh, sáng nay các em đã đòi ăn cơm và rau húng quế.

Ưu tiên cao nhất cho việc giải cứu

Trong cuộc họp báo chiều 9/7, chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn than phiền về việc các hãng thông tấn và đài truyền hình cho bay flycam trong hiện trường vụ cứu hộ, theo Guardian.

PV có mặt tại hang cuộc họp báo cho biết chính quyền cấm việc sử dụng thiết bị bay không người lái dù có giấy phép.
 


Xe cứu thương cấp tốc đến cửa hang Tham Luang chiều 9/7 Trong lúc nhóm cứu hộ tái khởi động chiến dịch giải cứu 9 nạn nhân còn mắc kẹt trong hang Tham Luang chiều 9/7, ít nhất 5 xe cứu thương đã đậu sẵn ở cửa hang.

Trời hửng nắng thuận lợi cho việc giải cứu

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn tại hiện trường, đêm qua tại Maesai (huyện có hang Tham Luang) có mưa lớn cả đêm, làm gia tăng nguy cơ cho chiến dịch cứu hộ từng được gọi là "cuộc chiến với nước và thời gian". Sáng nay trời vẫn nhiều mây và mưa lác đác nhưng đến gần cuối buổi trưa thì trời đã hửng nắng. Ảnh: Vũ Mạnh

Nhóm thợ lặn kỳ cựu trở lại hang

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong nói rằng đợt 2 của cuộc giải cứu sẽ được thực hiện bởi đúng nhóm thợ lặn đã đưa 4 học sinh đầu tiên ra ngoài.

Channel NewsAsia cho biết 10 thợ lặn đã vào hang vào đầu giờ chiều nay. "Chiến dịch đã bắt đầu và đang diễn tiến", một quan chức của Hải quân Thái nói với CNN.

 

Các em nhỏ chưa được tiếp xúc với gia đình

The Guardian dẫn lời Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Vụ Y tế Thái Lan, cho biết 4 cầu thủ nhí được giải cứu tối qua nói chung đều có sức khỏe tốt, và các em có thể gặp lại bố mẹ trong hôm nay, sau khi các bác sĩ hoàn thành các xét nghiệm. 

Tuy nhiên, ông này cũng nói rằng bố mẹ các cầu thủ nhí phải giữ khoảng cách từ 1-2m khi gặp gỡ và trò chuyện cùng các em. 

Ngoài ra, họ cũng chưa được phép ôm hay chạm vào cơ thể con mình cho đến khi các bác sĩ thu được kết quả xét nghiệm máu. 

Theo ông Thongchai, các em nhỏ đang được các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai theo dõi sát sao và làm các xét nghiệm cần thiết để chắc chắn rằng các em không bị các bệnh lây nhiễm nghiêm trọng (như bệnh trùng xoắn móc câu và bệnh Whitmore) sau thời gian dài ở trong hang sâu. 

Các em nhỏ đã được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi và xét nghiệm nước tiểu. Hiện nay các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi đề phòng các dấu hiệu của bệnh giảm thân nhiệt, đồng thời cũng có một số lo ngại rằng các em có thể bị hội chứng tái dưỡng - hậu quả do việc nạp thức ăn quá nhiều và nhanh thường gặp ở những bệnh nhân bị suy dinh dưỡng.


Các quan chức Thái Lan đưa một em nhỏ lên xe cứu thương. Ảnh: EPA

Báo chí Thái Lan ca ngợi các thợ lặn "bậc thầy"

Các trang báo Thái Lan sáng ngày hôm nay tràn ngập thông tin về cuộc giải cứu "chạy đua với thời gian và thời tiết" của đội thợ lặn. 

Nhiều trang tin đã ca ngợi và chúc mừng "Hải quân Thái Lan và đội thợ lặn bậc thầy" trong chiến dịch.


Chiến dịch cứu hộ chính thức tiếp tục

Theo một sĩ quan hải quân trong chiến dịch, chiến dịch cứu hộ đã bắt đầu trở lại.

Trả lời CNN, người này cho biết tất cả những thợ lặn tham gia chiến dịch ngày hôm qua đã bắt đầu đi vào hang.

Theo tin mới cập nhật, ông chủ của Tesla, Elon Musk, ngày 8/7 thông báo rằng "chiếc tàu ngầm cỡ trẻ em" đang trên đường đến Thái Lan và sẽ đến nơi trong 17 giờ. Chiếc tàu ngầm mini này có nhiệm vụ giải cứu đội bóng nhí tại hang Tham Luang.

Tỉ phú Elon Musk thử nghiệm tàu ngầm mini qua các khe hẹp

Trực thăng và xe cứu thương xuất hiện tại hiện trường

Theo phóng viên hiện trường của báo Anh The Guardian, ít phút trước đây, một chiếc trực thăng và xe cứu thương xuất hiện gần địa điểm giải cứu. Ngay sau đó, trời bỗng đổ mưa rất to. 

Trước đó, phóng viên của Channel News Asia cũng đăng tải bức ảnh bầu trời nhiều mây xám, dấu hiệu cho thấy những cơn mưa lớn có thể gây trở ngại đến chiến dịch giải cứu trong ngày hôm nay. 

 Hiện các phóng viên vẫn chưa nhận được thông báo mới từ sở chỉ huy chiến dịch giải cứu.


Một chiếc trực thăng vừa hạ cánh gần hang Tham Luang. Ảnh: Jacob Goldberg.

Nhà trường hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ nhí

Anh Christoph Sator, phóng viên của tờ Deutsche Presse-Agentur (Đức), đã đăng tải một bức hình chụp khẩu hiệu của nhà trường trên Twitter. Trên đó có khẩu hiệu: "Các em sẽ không bao giờ biết khi nào các em cần đến vốn tiếng Anh của mình", cùng những tấm hình chụp đội bóng Lợn Hoang.

Trước đó, các giáo viên và học sinh trường Mae Sai Prasitsart, nơi 6 trong số 12 cầu thủ nhí của đội bóng Lợn Hoang đang theo học, cho biết họ đã nhận được sự hướng dẫn của các chuyên gia tâm lý, và thực hiện một số công tác chuẩn bị để chào đón các cầu thủ nhí trở về. 

Thongyaud Kejorn, một giáo viên tại trường Mae Sai Prasitsart, cho biết các em sẽ không phải thi trong kì kiểm tra tuần tới. "Các em sẽ không phải học theo lịch bình thường," thầy Kejorn nói trong cuộc họp báo sáng nay.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ và các học sinh tại trường cũng được hướng dẫn cách ứng xử và hỗ trợ tâm lí cho những bạn bị mắc kẹt hơn 2 tuần trong hang động, đặc biệt phải tránh nhắc tới những chủ đề "làm tổn thương" nhóm cầu thủ nhí.

Kittichok Kankeaw, một bạn học cùng trường với các em bị mắc kẹt, chia sẻ rằng cậu sẽ giúp các bạn làm bài tập về nhà. 


Tiếp tục họp bàn kế hoạch hành động

Chiến dịch giải cứu 9 người còn lại trong hang Tham Luang vẫn chưa thể tiếp tục tiến hành do các quan chức và lực lượng cứu hộ vẫn đang họp bàn về kế hoạch hành động, sĩ quan quân đội cao cấp Thái Lan Chalongchai Chaiyakum cho hay. 

 Theo The Guardian, chỉ huy chiến dịch Narongsak Osatanakorn thường tổ chức họp báo vào lúc 10 giờ sáng, tuy nhiên hiện nay đã gần 12:30 và báo chí vẫn chưa nhận được thông tin từ ông Narongsak.

"Ăn theo" cuộc giải cứu, người bán vé số làm ăn phát đạt

Ngoài cửa bệnh viện Prachanukroh của tỉnh Chiang Rai, nơi 4 cầu thủ nhí đang được các bác sĩ chăm sóc, một vài người bán vé số đang làm ăn khá "phát đạt", CNN đưa tin. 

"Mọi người thường tìm mua 3 số 13, 23 và 38 nhất [trong những ngày gần đây]. Con số 13 là số người trong đội (12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên). Số 23 là ngày họ đi vào trong hang", người phụ nữ bán vé số tên Sarirat Ladloy nói với Reuters. "Con số 38 là số lính hải quân SEAL tham gia giải cứu. [Mấy ngày nay] tôi bán khá đắt hàng", cô Sarirat cho biết. 



Một người bán vé số cho biết mọi người thường chọn mua những con số liên quan đến cuộc giải cứu đội bóng trong những ngày gần đây. Ảnh: Reuters

Binh lính Thái Lan chuẩn bị thực hiện ngày giải cứu thứ 2

Cần đặt thêm nhiều bình dưỡng khí

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda, những thợ lặn đã giải cứu nhóm 4 cầu thủ nhí ngày hôm qua sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch ngày hôm nay bởi họ hiểu rõ cần phải làm những gì.

Ông Anupong cho biết các thợ lặn sẽ cần đặt nhiều bình dưỡng khí dọc đường đi và công đoạn này sẽ tốn thêm nhiều giờ đồng hồ.

Những cậu bé được giải cứu ngày hôm qua đều khỏe mạnh và an toàn nhưng vẫn sẽ được kiểm tra sức khỏe toàn diện.

Thay đổi kế hoạch cứu hộ

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết hôm nay đội cứu hộ sẽ giải cứu nhóm 4 người.

Đây có thể là sự thay đổi trong kế hoạch giải cứu bởi theo thông tin trước đó, 9 người mắc kẹt còn lại sẽ được chia ra làm 3 nhóm 3 người. 

Australia đã cử một nhóm gồm 19 thợ lặn để hỗ trợ nhiệm vụ cứu hộ với nhiều rủi ro này. 

Thủ tướng Thái Lan sẽ tới Chiang Rai

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ tới Chiang Rai vào tối ngày hôm nay (9/7), nơi 9 người vẫn còn bị mắc kẹt trong hang.

Tuần trước, ông đã tới thăm gia đình và người thân của đội bóng nhí cũng như gặp mặt các nhân viên cứu hộ. 

 Buổi họp báo sắp được tổ chức tại trường học

Trường học nơi các cầu thủ nhí theo học sẽ tổ chức một buổi họp báo ngắn.

 

Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã kết thúc và chiến dịch thứ hai sẽ được thực hiện tiếp trong khoảng 10 - 20 tiếng nữa bởi đội cứu hộ đã dùng hết tất cả các bình oxy đặt dọc lối ra vào.

Một đường ống bơm hơi lớn sẽ được triển khai trong trường hợp kế hoạch giải cứu đội bóng nhí của các thợ lặn gặp bất trắc.


Chính quyền Thái Lan đang họp bàn để đưa ra thời điểm giải cứu 9 cầu thủ nhí còn mắc kẹt.
 

09h30: Ngoài ra, theo Thống đốc Chiang rai, Narongsak Osottanakorn, cho biết có tổng cộng 90 thợ lặn, bao gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái, đang tham gia nhiệm vụ đưa 13 thành viên đội bóng ra khỏi hang Thuam Luang tại Chiang Rai, Thái Lan.

Thợ lặn vật lộn chui qua hầm ngầm giải cứu đội bóng Thái

Danh sách nhóm đầu tiên thoát khỏi hang

Theo CNN, bốn thành viên đầu tiên của đội bóng được đưa khỏi hàng gồm Monhkhol Boonpiam, Prajak Sutham, Nattawoot Thakamsai và Pipat Bodhu. Tám cầu thủ còn lại và huấn luyện viên 25 tuổi chọn ở lại trong hang để được cứu vào sáng nay (9/7).

12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang từ 23/6. Ảnh: The Times.

Trong khi đó, theo tờ Bangkok Post, huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, là một trong số 4 người đầu tiên của đội bóng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang hôm qua vì anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội.

Đêm 8/7, theo tờ BBC, chiến dịch giải cứu tiếp theo dự kiến được tiến hành vào 8h sáng hôm nay.

Trước đó, vào 10h sáng 8/7, chính quyền Thái Lan bắt đầu giải cứu đội bóng nhí bao gồm 12 cầu thủ và một HLV 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang vào ngày 23/6. Công tác dọn dẹp hiện trường cùng nhiều hoạt động cứu hộ khác được đẩy nhanh tiến độ.



Hình ảnh đầu tiên của đội thợ lặn giải cứu các cầu thủ nhí trong hang Tham Luang.

Tin từ tờ Bangkok Post cho biết sẽ có 4 nhóm được lần lượt đưa ra khỏi hang, trong đó nhóm đầu có 4 người, nhóm hai, ba và bốn sẽ có 3 người. Huấn luyện viên sẽ nằm trong nhóm cuối cùng được các thợ lặn hộ tống giải cứu khỏi hang Tham Luang. Vào 21h ngày 8/7, nhóm đầu tiên đã được giải cứu thành công.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào 21h ngày 8/7, Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, xác nhận 4 em đã được đưa tới bệnh viện an toàn và đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, ông không cung cấp tên của các em.

Theo ông Osottanakorn, 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào chiến dịch. Các em nhỏ được sử dụng mặt nạ che toàn mặt trong quá trình giải cứu. Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. 4 thiếu niên đã phải lặn khoảng 1 km.



Thống đốc Chiang Rai chia sẻ trong cuộc họp báo tối 21/7.

Lượng mưa quan trắc trong tháng 6 và dự báo trong tháng 7 ở khu vực Chiang Rai của Thái Lan

Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã khép lại vì không còn đủ bình oxy. Nhà chức trách ước tính cần ít nhất 10 tiếng nữa để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Như vậy, vẫn còn 8 em nhỏ cùng huấn luyện viên ở trong hang.

Tỉnh trưởng Osottanakorn cho rằng chiến dịch đã "thành công ngoài mong đợi". Ông đồng thời cảm ơn những hỗ trợ từ quốc tế.

Sau khi giải cứu công tác cứu hộ, chăm sóc 4 cầu thủ nhí được các chuyên gia sức khỏe rất coi trọng. Theo CNN, các chuyên gia về sức khỏe cho biết oxy là vấn đề quan trọng hơn cả. Nhà chức trách Thái Lan đầu tiên cần kiểm tra xem các em bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu oxy đến đâu.

Bác sĩ Darria Long Gillespie từ Trường Y Đại học Tennesse, Mỹ, cho hay: "Một trong những mối quan tâm lớn hàng đầu lúc này là oxy. Các em đã ở trong một khu vực mà lượng oxy khá thấp. Ngay sau khi các em được đưa ra ngoài, họ cần kiểm tra mức oxy và hơi thở của lũ trẻ".

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cần kiểm tra mức độ thiếu dinh dưỡng, mất nước, cùng hàng loạt vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe khác.

Theo bác sĩ tâm lý Carole Lieberman, việc thông báo tin tốt lành cho những người còn lại trong hang cũng là điều cực kỳ quan trọng. "Nó sẽ giúp nâng cao đáng kể sự tự tin của các em", bà Lieberman nhấn mạnh.

Các xe cứu thương và trực thăng quân sự được cho là chở các cầu thủ nhỏ tuổi tới bệnh viện trong khi chiến dịch giải cứu tiếp tục diễn ra. (Ảnh: Reuters)

Công cuộc giải cứu nhóm cầu thủ nhí đầu tiên vào ngày 8/7.

 



Theo GiadinhNet, Trí Thức Trẻ, VietNamNet, Zing, Soha


tàu ngầm

giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng mắc kẹt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.