Cậu bé 4 tuổi mất tích và trở về an toàn, 90 năm sau chân tướng bại lộ nhưng không một ai giải thích được "điều gì đã xảy ra?"

Cho đến tận bây giờ, khi hàng thế kỷ đã trôi qua nhưng vụ án mất tích kỳ lạ này vẫn là "ẩn số" kỳ bí mà không một ai...

Cho đến tận bây giờ, khi hàng thế kỷ đã trôi qua nhưng vụ án mất tích kỳ lạ này vẫn là "ẩn số" kỳ bí mà không một ai có thể đưa ra được lời giải thích xác đáng nhất.

Là cha mẹ, không ai muốn rơi vào tình cảnh phải đi tìm con mất tích hoặc bị bắt cóc và nếu chẳng may có chuyện đó xảy ra thì sự trở về của con sẽ là một điều hạnh phúc tột cùng. Nhưng trong câu chuyện này, sự trở về của cậu bé 4 tuổi lại dẫn đến một loạt những điều kỳ lạ mà suốt hơn 1 thế kỷ sau vẫn không có lời giải đáp cụ thể, chính xác nhất, và có lẽ cả sau này người ta cũng khó lòng tìm được câu trả lời bởi những nhân vật liên quan đều đã qua đời...

Bobby Dunbar mất tích

Ngày 23 tháng 8 năm 1912, cả gia đình nhà Dunbar gồm 4 người là ông Percy, bà Lessie Dunbar, cậu bé Bobby Dunbar (4 tuổi) và em trai Alonzo cùng đi dã ngoại ở hồ Swayze thuộc bang Louisiana (Mỹ), khu vực này cách nhà ở của họ khoảng 40km. Thế nhưng, đó sẽ là chuyến dã ngoại thật vui vẻ nếu như cậu bé Bobby Dunbar không đột ngột biến mất. Ông bà Percy và Lessie Dunbar tìm kiếm khắp khu vực xung quanh hồ nước mà không thấy bóng dáng con trai nhỏ đâu, họ buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát.

Cậu bé 4 tuổi mất tích và trở về an toàn, 90 năm sau chân tướng bại lộ nhưng không một ai giải thích được điều gì đã xảy ra?-1

Cậu bé Bobby Dunbar (4 tuổi) bị mất tích vào năm 1912 khi đang đi dã ngoại cùng gia đình gần một hồ nước đầy cá sấu cách Opelousas, bang Louisiana (Mỹ) khoảng 40km.

Ban đầu, cảnh sát địa phương dồn toàn lực tìm kiếm nhưng không thấy dấu vết nên cảnh sát bang Louisiana phải "bới tung" mọi ngóc ngách của tiểu bang này lên, vậy mà mọi nỗ lực đều thất bại. Đến nỗi, họ còn mổ bụng một loạt cá sấu ở hồ Swayze với nghi ngờ có thể cậu bé đã bị nuốt chửng, kết quả là vẫn không thấy tung tích của Bobby Dunbar.

Manh mối duy nhất để lại là một dấu chân trần dẫn ra khỏi đầm lầy hướng tới đường ray xe lửa, có người nhìn thấy một người đàn ông ẩn náu trong khu vực đó. Cảnh sát kết luận rằng rất có thể Bobby Dunbar đã bị bắt cóc.

Chính quyền Opelousas, nơi cậu bé sinh sống, treo thưởng 1 nghìn USD cho ai tìm ra tung tích của Bobby nhưng kết quả vẫn là những cái lắc đầu. Khoảng 4.600 người Opelousas được hỏi đều nói không hề có thông tin gì về cậu bé.

Khi hy vọng tưởng chừng đã bị dập tắt thì 8 tháng sau đó, cảnh sát nhận được tin về một cậu bé có dáng vẻ bề ngoài được miêu tả là rất giống Bobby Dunbar ở bang Mississippi.

Cậu bé 4 tuổi mất tích và trở về an toàn, 90 năm sau chân tướng bại lộ nhưng không một ai giải thích được điều gì đã xảy ra?-2

Bobby Dunbar và mẹ là bà Lessie Dunbar.

Cậu bé được nhìn thấy đi cùng người đàn ông tên William Cantwell Walters, có sở thích đi du lịch. Khi cảnh sát tìm đến, William nói rằng cậu bé không phải là Bobby Dunbar mà họ muốn tìm. Cậu bé ấy là Charles Bruce Anderson, đứa con trai ngoài giá thú của anh trai anh ta và người giúp việc tên Julia Anderson.

William cho biết vì mẹ của cậu bé phải đi tìm việc nên nhờ anh trông con giúp. Nhiều cư dân trong thị trấn làm chứng cho William rằng lời khai của anh ta hoàn toàn đúng nhưng cảnh sát vẫn kiên quyết bắt giữ William và đưa cậu bé về đồn.

Điều người ta thắc mắc là nếu như cậu bé đó không phải Bobby Dunbar thì cuộc hội ngộ với gia đình Dunbar diễn ra như thế nào. Theo tin tức từ một tờ báo thì cuộc đoàn tụ diễn ra vui vẻ, cậu bé ngay lập tức hét lên tiếng "Mẹ" khi nhìn thấy bà Lessie. Thế nhưng, một số tờ tin tức khác lại miêu tả rằng cả bà Lessie và ông Percy Dunbar đều do dự không biết có phải Bobby không, còn cậu bé thì không nhận ra bố mẹ và từ chối thừa nhận khi được gọi là Bobby hay Robert, cậu bé cũng không nhận ra em trai của mình, Alonzo.

Tuy nhiên, vào ngay hôm sau, khi bà Lessie đưa cậu bé về và tắm rửa thì bà đã khẳng định chắc nịch rằng đó là con trai mình với những nốt ruồi và sẹo trên cơ thể. Vậy là cảnh sát cho phép ông bà Dunbar nhận lại con.

Đúng lúc đó, bà Julia Anderson cũng xuất hiện và khẳng định rằng cậu bé đó là Charles Bruce Anderson, là con trai của mình. Bà Julia kể rằng bà phải gửi con cho William trông giữ để đi tìm kiếm việc làm trong vài ngày nhưng chính bà cũng không ngờ vài tháng trôi qua mà mà vẫn chưa tìm được công việc ổn định.

Cậu bé 4 tuổi mất tích và trở về an toàn, 90 năm sau chân tướng bại lộ nhưng không một ai giải thích được điều gì đã xảy ra?-3

Bà Julia Anderson và con trai, Charles Bruce Anderson.

Cảnh sát buộc phải gọi gia đình Dunbar đến đồn để bà Julia xác nhận lại nhưng vì nhiều tháng liền chưa gặp con nên bản thân bà cũng không chắc chắn. 

Đến ngày hôm sau, bà Julia quay trở lại và khẳng định rằng đó là con mình nhưng lúc này thì còn ai tin lời bà nữa khi mà cậu bé đang "rất ổn" ở gia đình Dunbar và rõ ràng ngày hôm trước bà vẫn do dự khi nhìn thấy con. Cũng vì cái nghèo mà Julia không thể gửi đơn lên tòa án để đòi lại con, trong khi gia đình Dunbar lại rất giàu có, vậy là bà Dunbar đành trở về nhà của mình ở Bắc Carolina, để lại cậu bé sống với gia đình Dunbar.

Cậu bé 4 tuổi mất tích và trở về an toàn, 90 năm sau chân tướng bại lộ nhưng không một ai giải thích được điều gì đã xảy ra?-4

Bản án oan cho người đàn ông và cuộc xét nghiệm DNA định mệnh

Tìm lại được con trai mất tích sau nhiều tháng, gia đình Dunbar vui mừng khôn xiết và hoàn toàn tự tin rằng đứa trẻ chính xác là Bobby. Bởi lẽ, cậu bé thích nghi với cuộc sống gia đình rất tốt, chơi vui vẻ với em trai và thậm chí còn có dấu hiệu nhớ được một số thứ trong nhà.

Chính vì điều này mà William Cantwell Walters bị kết tội bắt cóc, nhận án tù chung thân. Ông ngồi tù được 2 năm thì luật sự của ông kháng cáo nhưng do chi phí phiên tòa đầu tiên quá lớn nên tòa án cũng không xem xét lại vụ án và ông William phải sống hết cuộc đời với lên kêu oan mà "trời không thấu".

Câu chuyện về cậu bé Bobby Dunbar (trái) và Charles Bruce Anderson (phải) từng gây xôn xao nước Mỹ.

Bà Julia Anderson sau đó đã kết hôn và có thêm 7 đứa con khác nhưng bà vẫn thường kể chuyện về người con trai bị mất của mình, Bruce, đồng thời giữ mãi một niềm tin rằng Bruce Anderson bị Lessie Dunbars bắt cóc chứ không phải như tòa tuyên án.

Cậu bé được sống cuộc sống giàu sang, sung sướng trong gia đình Dunbar. Thời gian trôi đi, cậu bé "gây náo loạn" bang Louisiana năm nào đã trưởng thành, kết hôn và sinh được 4 người con rồi qua đời vào năm 1966. Mặc dù các thành viên trong gia đình cũng kể cho ông nghe về ký ức tuổi thơ của mình nhưng ai cũng tin rằng ông là Bobby Dunbar, nên ông cũng không có lý do gì để lùng sục lại quá khứ của mình.

90 năm trôi qua, câu chuyện quá khứ tưởng như đã chìm dần vào quên lãng thì vào năm 2004, con gái của ông, cô Margaret Dunbar Cutright, đã nghe kể về quá khứ của cha mình và muốn chứng minh cho tất cả mọi người thấy cha của cô thực sự là Bobby Dunbar và cũng không muốn để người ta phải bàn ra tán vào về sau nữa. 

Cậu bé 4 tuổi mất tích và trở về an toàn, 90 năm sau chân tướng bại lộ nhưng không một ai giải thích được điều gì đã xảy ra?-5

Cuốn tài liệu "American Life" năm 2008 cho biết cậu bé năm xưa là Bruce Anderson chứ không phải Bobby Dunbar.

Vậy là DNA của anh Bob Dunbar Jr. (con trai ông Bobby Dunbar) được đem đi xét nghiệm với em họ (tức con trai của em trai ông Bobby - ông Alonzo). Kết quả cho thấy họ "không có chung dòng máu".

Vậy là cậu bé mà bấy lâu nay người ta vẫn gọi là Bobby Dunbar lại là Bruce, con trai của Julia Anderson. Điều này đồng nghĩa với việc nỗi oan khuất của ông William đã được hóa giải, gia đình bà Julia cũng nhận lại được người thân. 

Thế nhưng, điều người ta thắc mắc là số phận của cậu bé Bobby Dunbar thực sự. Liệu có phải Bobby đã bị ngã xuống hồ nước chết đuối hay bị cá sấu ăn thịt? Nhưng sao lại không tìm được dù là 1 dấu vết nhỏ xíu. Có giả thuyết cho rằng, chính ông bà Dunbar đã làm hại con trai mình và dùng Bruce làm một "vật thay thế".

Nhưng đó tất cả vẫn chỉ là giả thuyết và cho đến nay, không ai đưa ra được câu trả lời về bí ẩn đằng sau vụ mất tích rồi lại nhận nhầm con như thế này!


Theo Helino 


mất tích bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.