Cha giả gái ăn xin khắp nơi để cứu con

Một người đàn ông ở thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã giả gái đi ăn xin khắp nơi để lấy tiền cứu con.

Một người đàn ông ở thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã giả gái đi ăn xin khắp nơi để lấy tiền cứu con.

Câu chuyện về người đàn ông tên Trương Kiệt (37 tuổi) ngày ngày vác biển đi xin viện phí cứu con trai được mạng tin Sina đăng tải.

Ngày 4.2, nhiều người qua đường ở thành phố Lâm Phần lấy làm ngạc nhiên khi trên phố xuất hiện một người đàn ông cải trang làm nữ giới, tay cầm biển hiệu viết: “Xin hãy chụp ảnh, xin hãy để tâm, xin hãy truyền đi thông điệp này, những người hảo tâm xin hãy cứu con trai tôi”.

  Anh Trương Kiệt giả gái cầm biển đi xin viện phí cứu con

Thì ra, để thu hút sự chú ý của người qua đường, anh Kiệt đã vứt bỏ sỹ diện để giả gái ra đường ăn xin. Anh đội tóc giả, trang điểm lòe loẹt, trang phục màu mè với chiếc áo đỏ kết hợp với váy xanh da trời, tay cầm biển hiệu xin người qua đường cứu con trai anh.

Theo mạng tin Sina, con trai lớn của anh Trương là Bác Văn (11 tuổi) mắc bệnh máu trắng, đang nằm hóa trị trong bệnh viên nhân dân Bắc Kinh.

Do gia cảnh nghèo khó, không đủ tiền trả viện phí cho con trai nên anh Trương ngày ngày đi xin viện phí từ các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp trong thành phố Bắc Kinh. Nhưng vì thủ tục phức tạp, lại mất thời gian và chi phí nên anh quyết định để vợ ở lại Bắc Kinh chăm sóc con trai, còn mình trở về quê nhà ở Lâm Phần đi ăn xin người qua đường lấy tiền đóng viện phí cho con.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Trương, các bác sỹ bệnh viện nhân dân Bắc Kinh cũng đã cố gắng giảm viện phí cho con trai anh nhưng số tiền vẫn là quá lớn đối với gia đình anh Trương.

Câu chuyện người cha đáng thương giả gái chạy khắp nơi xin viện phí cho con được đăng tải nhanh chóng trên các mạng xã hội nước này và đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các doanh nghiệp, cá nhân. Chỉ trong vài ngày, tổng số tiền từ thiện mà anh Trương có được là 140.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 400 triệu đồng)

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.