Chăm sóc chân bằng cách sử dụng cá massage, cô gái trẻ bị rụng sạch cả móng

Sau khi đến kiểm tra tại phòng khám da liễu, các bác sĩ kết luật cô đã mắc phải chứng nấm móng onychomadesis....

Sau khi đến kiểm tra tại phòng khám da liễu, các bác sĩ kết luật cô đã mắc phải chứng nấm móng onychomadesis, khiến các móng chân rơi rụng dần theo thời gian.

Một cô gái trẻ đến từ New York, Mỹ, sau khi thực hiện phương pháp massage chân bằng cá đã phải đối mặt với nỗi ác mộng bị rụng sạch móng chân. Sau khi đến kiểm tra tại phòng khám da liễu, các bác sĩ kết luật cô đã mắc phải chứng nấm móng onychomadesis, khiến các móng chân rơi rụng dần theo thời gian. 


Massage chân bằng cá (Ảnh minh họa)

Sheri Lipner, bác sĩ điều trị chính thức của cô gái nói trên cho biết, chính những con cá massage là nguyên nhân khiến cô bị nhiễm loại nấm này. Vì vấn đề kinh tế, cùng 1 đàn cá thường được người ta sử dụng nhiều lần cho những người khác nhau, đem theo nguy cơ mắc các loại bệnh truyền nhiễm cho người dùng dịch vụ. Bà Lipner cũng cho hay, móng chân của cô gái có thể mọc lại sau khi được chữa trị, nhưng sẽ phải tốn 1 thời gian tương đối dài do móng chân chỉ mọc trung bình 1 mm mỗi tháng.

Massage chân bằng cá là một phương pháp chăm sóc da chân bắt đầu nở rộ vào khoảng 10 năm trước, được quảng cáo là sẽ giúp da chân mềm hơn, tăng cường tuần hoàn máu, giảm vi khuẩn. Loại cá được dùng phổ biến cho dịch vụ này là cá Garra Rufa, giống cá có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhỏ bằng đầu ngón tay, còn được mọi người đặt cho cái tên khác là "cá bác sĩ".

Tuy nhiên, nhiều báo cáo cho biết ngoài các tác dụng trên nó cũng có thể làm tăng nhiễm trùng qua đường máu, ví dụ như bệnh HIV và viêm gan C nếu người ta bị chảy máu trong nước. Tại Mỹ, phương pháp này đã bị cấm ở 10 bang.



Theo Helino 


massage bằng cá

móng chân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.